Powered by Techcity

Tăng cường kết nối giao thông Hải Dương

df7efd40cd396c673528.jpg
Tuyến buýt số 216 từ Hải Dương đi Hưng Yên

Quan tâm đầu tư

Từ năm 1997, sau khi tách tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai tỉnh Hải Dương – Hưng Yên luôn giữ mối quan hệ thân tình, tích cực hỗ trợ, trao đổi, hợp tác, cùng nhau phát triển. Vốn là 2 địa phương giáp ranh, Hải Dương – Hưng Yên có nhiều tuyến đường giao thông kết nối. Để phát huy hiệu quả lợi thế này, 2 tỉnh tiếp tục dành nguồn lực đầu tư cho giao thông nhằm rút ngắn khoảng cách đi lại và hình thành các tuyến giao thông kết nối liên vùng, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của 2 tỉnh phát triển.

Dự án cầu Hải Hưng bắc qua sông Chanh nối Hưng Yên với Hải Dương là một trong những công trình giao thông kết nối nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên trong thời gian này. Dự án xây dựng cầu Hải Hưng có điểm đầu tại tuyến đường tỉnh 386 khoảng km11+200 thuộc địa bàn xã Minh Tân, huyện Phù Cừ (Hưng Yên); điểm cuối giao với đường tỉnh 392C thuộc địa bàn xã Đoàn Kết (Thanh Miện). Phần cầu và đường dài khoảng 950m, cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài toàn cầu khoảng 110m, bề rộng 12m. Phần đường dẫn đầu cầu là đường cấp III đồng bằng, chiều rộng nền đường 12m, chiều dài phần đường khoảng 840m. Tổng mức đầu tư dự án là 170 tỷ đồng. Dự kiến dự án thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, Dự án đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng kết nối tỉnh Hải Dương với tỉnh Hưng Yên đang trong giai đoạn lập hồ sơ thiết kế xây dựng và triển khai giải phóng mặt bằng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Điểm đầu đoạn đường dẫn sẽ kết nối với mố cầu Hải Hưng phía Hải Dương, điểm cuối khoảng km0 +180 kết nối nút giao giữa đường tỉnh 392C và đường trục Đông – Tây tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Đoàn Kết (Thanh Miện). Tổng chiều dài tuyến khoảng 180 m. Đường dẫn quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Tổng mức đầu tư dự án là 60 tỷ đồng.

cau-song-chanh-20240415101627952.jpg
Sơ đồ hướng tuyến và vị trí xây dựng cầu Hải Hưng (Nguồn: Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án)

Cầu Bãi Sậy trên đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng kết nối xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi (Hưng Yên) với xã Thái Dương, huyện Bình Giang (Hải Dương). Vốn dĩ đây là cây cầu thép tạm phục vụ thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sau đó được giữ lại để khai thác nhưng hiện cầu đã hư hỏng và không bảo đảm tĩnh không thông thuyền. Để khai thác hiệu quả đường gom dọc theo tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tỉnh Hưng Yên đang triển khai thi công xây dựng đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đường tỉnh 382B) và đường dẫn đầu cầu Bãi Sậy (phía Hưng Yên) với quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường 12m, mặt đường 11m. Hai địa phương cũng đang tiếp tục nghiên cứu, thống nhất việc đầu tư xây dựng cầu Bãi Sậy trên đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường dẫn hai đầu cầu, phấn đấu hoàn thành sớm trong giai đoạn 2026-2030.

Đẩy mạnh phát triển vận tải

Cùng với đầu tư kết nối về giao thông, việc kết nối vận tải cũng được 2 địa phương chú trọng. Hiện nay, 2 địa phương đang duy trì 2 tuyến buýt kết nối giữa Hưng Yên với Hải Dương gồm tuyến buýt số hiệu 206 và 216 với tổng số 20 xe, tần suất 30 – 40 phút/chuyến.

Nhằm mở rộng các tuyến xe buýt kết nối giữa hai tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, ngành vận tải tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Tuyến buýt 216, 206 còn thực hiện việc thay thế phương tiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt. Hai địa phương quy hoạch thêm tuyến buýt liền kề từ thị trấn Cẩm Giang đến thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên). Tuyến có chiều dài 21 km, lộ trình: Cẩm Giàng – Nhật Tảo A – Khuyến Thiện – Tân Ấp – Chỉ Đạo – ga Lạc Đạo – Văn Lâm – Như Quỳnh. Quy hoạch thêm tuyến liền kề từ thị trấn Tứ Kỳ đến thị trấn Phù Cừ (Hưng Yên) với chiều dài 40 km, lộ trình: thị trấn Tứ Kỳ – đường tỉnh 391- Cộng Lạc (Tứ Kỳ) – đường trục (Đông – Tây) – cầu vượt sông Chanh – thị trấn Phù Cừ. Đồng thời quy hoạch tuyến vận tải khách cố định: Hải Tân – Triều Dương, Nam Sách – Triều Dương, Chí Linh – Triều Dương.

Ngành giao thông vận tải 2 địa phương thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp trong công tác quản lý nhà nước để nâng cao chất lượng hoạt động vận tải khách giữa hai tỉnh, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

PV

Nguồn

Cùng chủ đề

Hải Dương đầu tư hơn 1.034 tỷ đồng xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối với TP Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn có tổng...

Nghe học sinh Thanh Hà nói về ý nghĩa của chương trình cẩm nang giao thông

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

Hải Dương quyết định, điều chỉnh đầu tư 5 dự án giao thông, đô thị

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

Cơ bản hoàn thành sửa chữa hệ thống báo hiệu, an toàn giao thông

Việc khắc phục hệ thống báo hiệu trên các tuyến đường sông đang được khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên do mực nước trên các tuyến sông vẫn cao nên việc khắc phục hệ thống báo hiệu trên các...

Giao thông Hải Dương thuận lợi trong ngày cuối kỳ nghỉ

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (31/8-3/9), hôm nay, nhiều người từ Hải Dương trở lại các tỉnh, thành phố khác và nhiều người từ nơi khác trở lại Hải Dương học tập, làm...

Cùng tác giả

Hang động với gần 2.500 bích họa trên tường ở Trung Quốc

Theo Huy, có ba lý do khiến địa điểm này trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Đầu tiên là tuổi của các tác phẩm nghệ thuật trong hang động, được tạo ra cách đây hơn...

Kim Thành xử lý vi phạm công trình thủy lợi đạt gần 99%

Đến ngày 27/12, huyện Kim Thành đã xử lý 176 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi trong tổng số 178 trường hợp vi phạm. Kim Thành là một trong những địa phương có tỷ lệ xử lý...

Vận hành thí điểm tàu du lịch Hà Nội

Khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đặt vấn đề phối hợp khai thác tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên, đã nhận được sự đồng tỉnh của lãnh đạo tỉnh, Tổng công ty...

Nói với con gái 3 câu qua camera, ông bố Hải Dương thu hút gần 1 triệu lượt xem

Mới đây, đoạn video ngắn quay lại cảnh ông bố trò chuyện với con gái qua camera thu hút gần 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok. Trước camera, ông bố nhắn nhủ đến con gái: “Sao nãy bố gọi không nghe máy? Kim Anh ơi, hôm nay làm lẩu con gà to lắm. Làm lẩu con gà to, xong nhiều rau lắm, hai rổ rau”. Ánh mắt chờ mong, lời nói...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện 5 tiên phong để cùng cả nước về đích

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và kết quả rất đáng ghi nhận của toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành kế hoạch-đầu...

Cùng chuyên mục

Kim Thành xử lý vi phạm công trình thủy lợi đạt gần 99%

Đến ngày 27/12, huyện Kim Thành đã xử lý 176 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi trong tổng số 178 trường hợp vi phạm. Kim Thành là một trong những địa phương có tỷ lệ xử lý...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện 5 tiên phong để cùng cả nước về đích

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và kết quả rất đáng ghi nhận của toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành kế hoạch-đầu...

TP Hải Dương đầu tư hơn 643 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Trãi và giải phóng mặt bằng khu đô thị trung tâm

HĐND TP Hải Dương đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Trãi và giải phóng mặt bằng khu đô thị trung tâm thành phố - khu vực 1 (Diamond...

Tôn trọng cái vạch vôi

Sáng ra, chị Hà đi chợ ghé mua rau ở quán quen. Thấy quán hôm nay ít đồ, chị Hà trêu:- Quán chị nay đắt hàng hay sao mà đã vơi nửa quán rồi. Em bảo mua mớ rau...

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản và thặng dư thương mại tăng cao kỷ lục

Chương trình xây dựng nông thôn mới và đổi mới tổ chức sản xuất tiếp tục được triển khai, thực hiện theo hướng thực chất, hiệu quả, đi vào chiều sâu. Đến hết năm 2024, cả nước có khoảng...

Sự thích ứng kịp thời với xu thế toàn cầu

“Thích ứng linh hoạt là cách thức để vượt qua khó khăn và tận dụng các cơ hội mới. Khơi thông nguồn lực là cả nguồn lực bên trong và bên ngoài, là động lực tăng trưởng, phát triển...

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt hai con số

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, gắn liền với tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc trong giải quyết thủ tục hành chính để giảm tầng nấc trung gian, chấm dứt tình trạng kéo dài thời gian giải...

Chuyến bay từ Tokyo đến TP Hồ Chí Minh phải hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Ngày 27/12, sau khi cất cánh được hơn 2 giờ, hành khách V.T.V. ngồi ghế 24G (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) gặp vấn đề về sức khỏe (nghi tụt huyết áp, tay chân lạnh). Phi hành đoàn đã...

Hải Dương đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận 11 sản phẩm OCOP quốc gia

Hội đồng cũng thống nhất trình UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận sản phẩm đạt 4 sao OCOP và cấp giấy chứng nhận cho 17 sản phẩm khác.Năm 2024, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc...

Quy mô kinh tế Việt Nam sắp vượt Singapore, lên thu nhập trung bình cao năm 2025?

Tuy nhiên, cũng theo CEBR, GDP bình quân đầu người của Việt Nam theo sức mua tương đương (PPP) trong năm 2024 đã đạt mức 16.193 USD và được phân loại là quốc gia có thu nhập trung bình...

Tin nổi bật

Tin mới nhất