Powered by Techcity

3 điều khách khi đi du thuyền nên tránh

Lucy chụp ảnh cùng đồng nghiệp trên tàu du lịch nơi cô làm việc. Ảnh: DM
Lucy chụp ảnh cùng đồng nghiệp trên tàu du lịch nơi cô làm việc

Lucy Southerton đến từ Anh và làm việc trên tàu du lịch 9 năm tiết lộ về 3 hành động của du khách khiến các nhân viên trên tàu khó chịu nhất. Cô gái 28 tuổi cho biết mục đích bài chia sẻ nhằm khuyến khích các du khách nên tránh trong tương lai.

Chê trình độ tiếng Anh

Các nhân viên trên tàu phải dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chung để giao tiếp với khách. Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau và trong đó có những nước không nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Do đó họ có thể phát âm không đúng chuẩn, mỗi người nói một giọng. “Thật tệ khi hành khách chê thủy thủ đoàn về khả năng nói tiếng Anh của họ”, Lucy nói.

Câu nói bị các nhân viên ghét nhất là khi hành khách nói “cần học lại tiếng Anh” hoặc “tiếng Anh của bạn tệ quá”. Thay vào đó, khi không hiểu nhân viên nói gì hành khách có thể yêu cầu một cách lịch sự hơn như “bạn có thể nhắc lại lần nữa không”.

Lucy cho biết những vị khách đưa ra bình luận chê bai khả năng nói tiếng Anh của người khác thường là những người chỉ nói được một ngôn ngữ. “Và ngôn ngữ của họ là tiếng Anh”, Lucy nói.

Bị phớt lờ

Lucy chia sẻ cô và các đồng nghiệp thường bị phớt lờ khi cúi chào khách. Cô hiểu rằng các vị khách không muốn bắt chuyện, chỉ muốn tận hưởng thời gian riêng tư khi ở trên tàu. Tuy nhiên, hành động coi nhân viên tàu như người vô hình khiến họ cảm thấy tổn thương.

Lucy gợi ý nếu hành khách đang di chuyển trên tàu du lịch và được một nhân viên đi qua cúi đầu chào, không nhất thiết phải bắt chuyện với họ mà chỉ cần chào lại hoặc gật đầu. “Chúng tôi chỉ cần được thừa nhận”, Lucy nói.

Định kiến văn hóa

Một đồng nghiệp của Lucy đến từ Colombia, đất nước được nhiều người định kiến là “công xưởng cần sa của thế giới”, đã nhận không ít câu hỏi thô lỗ từ du khách. Một vị khách từng đến hỏi thẳng bạn của Lucy “đã dùng chất gây nghiện bao giờ chưa” khiến nữ nhân viên bối rối. “Bạn tôi chưa từng chạm vào ma túy nhưng luôn bị định kiến vì cô ấy là người Colombia”, nữ nhân viên tàu du lịch nói.

Lucy gợi ý hành khách nên tế nhị khi đặt câu hỏi với thủy thủ, nhân viên. Du khách có thể hỏi về quốc tịch của họ nhưng cố gắng bỏ qua những vấn đề hoặc yếu điểm của quốc gia đó.

“Sai lầm lớn nhất mà du khách mắc phải là đối xử thô lỗ với nhân viên, vì không biết lúc nào chính bạn lại cần họ trợ giúp”, Lucy nói.

TB (theo VnExpress)

Nguồn

Cùng chủ đề

Du thuyền 2.300 khách cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Du thuyền cập Cảng quốc tế Cam Ranh lúc 7 giờ, chở theo đoàn khách đến từ các nước châu Âu. Địa phương tổ chức lễ đón, chụp hình lưu niệm với tàu biển đầu tiên chở khách quốc...

200 tỷ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long

Lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu diễn ra vào 13 - 19/1/2025 với sự tham gia của hơn 80.000 người, trong đó có 200 tỷ phú châu Âu. Các tỷ phú sẽ đến Hạ Long bằng siêu du...

Du khách để ngực trần tại Tây Ban Nha có thể bị phạt đến 750 euro

Hội đồng địa phương Malaga vừa công bố các quy tắc mới nhất về du lịch để nhắc nhở du khách về các hành vi phù hợp và không phù hợp khi đến đây từ tháng 9.Malaga, thuộc cộng...

Rome sẽ hạn chế du khách tới đài phun nước Trevi

Thủ đô Italy đang chuẩn bị tổ chức Năm Thánh 2025, một sự kiện Công giáo kéo dài một năm, dự kiến thu hút 32 triệu khách du lịch và người hành hương. Theo kế hoạch, các chuyến tham...

Hàng vạn du khách tham quan, chiêm bái tại các di tích của Hải Dương dịp Quốc khánh 2/9

Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Hải Dương Tổng Biên tập: Nguyễn Quý Trọng ...

Cùng tác giả

Bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các học viên Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ ba). (Nguồn: TTXVN) Chiều 25/11 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch...

Đầu tư hơn 738 tỷ đồng xây dựng trạm biến áp 220 kV tại Thanh Hà

Dự án Trạm biến áp 220 kV Thanh Hà và đường dây đấu nối trị giá hơn 738 tỷ đồng này do Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư.Theo đó, sẽ xây dựng 1...

Không đủ cơ sở để công ty Đại Sơn cho tặng công trình vi phạm

Theo văn bản của UBND tỉnh Hải Dương, sau khi xem xét Báo cáo số 4627/STC-QLGCS ngày 13/11/2024 của Sở Tài chính về việc giải quyết đề nghị tặng cho tài sản và xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh; trong đó có đề xuất không thực hiện việc tiếp nhận tài sản và xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản do Công ty...

Chủ tịch tỉnh Hải Dương yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm tại Bệnh viện Y học cổ truyền

Ngày 25/11, thông tin với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Nguyễn Văn Kiên cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu vừa có chỉ đạo, giao UBND thành phố chủ trì, phối hợp đôn đốc, giám sát Công ty TNHH một thành viên Đại Sơn tháo dỡ công trình vi phạm trên đất Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương xong trước ngày 31/12/2024. Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương. Theo...

Cùng chuyên mục

Ngành du lịch cần thực hiện tốt sứ mệnh để Hải Dương trở thành nơi đáng sống, đáng đến

Cùng ngày, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương khóa III họp phiên thứ nhất, bầu 1 chủ tịch, 14 phó chủ tịch và 1 tổng thư ký. Ông Nguyễn Minh Xô tái cử Chủ tịch...

TP Hồ Chí Minh vào top điểm đáng ghé thăm ở châu Á năm 2025

Ngoài cơ sở hạ tầng đô thị và du lịch, thành phố còn được biết đến trung tâm thương mại, ẩm thực và thời trang của khu vực. Một số thương hiệu thời trang địa phương như Fancì Club...

Những ‘đại sứ’ du lịch Hải Dương

Trong các câu chuyện, anh luôn nhắc tới “rươi Hải Dương” bởi có nhiều vùng khai thác rươi như Tứ Kỳ, Kinh Môn, Thanh Hà. “Điều quan trọng là khi đem thương hiệu rươi tỉnh Hải Dương khoe với...

Các tỉnh, thành phố cần tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, hấp dẫn

Để kích cầu du lịch giữa hai khu vực, các đơn vị đã chia sẻ một số yêu cầu của khách miền Bắc với sản phẩm, dịch vụ du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long; giải pháp...

Tour Tết trong nước bị ‘quay lưng’ vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay tới các điểm du lịch lớn trong nước tăng cao khiến nhiều công ty lữ hành cũng không mặn mà bán sản phẩm nội địa đường bay. Hoàng Việt Travel không bán tour nội địa...

Phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng

Phát huy giá trị Công viên địa chất Toàn cầu UNESCOQua hơn 6 năm xây dựng và phát triển, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng tích cực triển khai các nhiệm vụ bảo tồn...

Kinh nghiệm thuê phòng tiện và rẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thuê phòng gần trung tâmNhiều thành phố tại Thổ Nhĩ Kỳ có diện tích lớn, trải dài trên địa hình đồi núi, các quận cách xa nhau. Vì thế, du khách định tham quan vui chơi ở khu nào...

Đà Lạt vào top điểm đến giá rẻ hàng đầu dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch

Sở hữu mức giá phòng trung bình chỉ 1.168.000 đồng/đêm, Hat Yai (Thái Lan) đứng đầu bảng xếp hạng của Agoda. Xếp ngay sau là Surakarta (Indonesia) và Varanasi (Ấn Độ) với mức giá phòng lần lượt là 1.193.000...

Thái Nguyên quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hải Dương

Thái Nguyên còn có nhiều dịch vụ du lịch mới: khám phá rừng, đu dây trượt thác, có top 100 món ăn từ trà. Cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện phục vụ du lịch như: đường...

Bali, Kyoto trong top điểm nổi tiếng không nên đến năm 2025

Mỗi năm, danh sách No List của Fodor’s giới thiệu những điểm đến nổi bật nhờ vẻ đẹp, văn hóa nhưng đang đối mặt với vấn đề quá tải du lịch. Các điểm đến này thường ưu tiên du...

Tin nổi bật

Tin mới nhất