Powered by Techcity

Những thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam được định giá bao nhiêu?

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Theo đó, Việt Nam được tiếp tục đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 – 2023 là 102%.

Cụ thể, năm 2019 giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được định giá là 247 tỉ USD, thì năm 2023 đã đạt 498,13 tỉ USD, ghi nhận mức tăng trưởng liên tục về phần trăm giá trị thương hiệu hai con số.

Trên cơ sở báo cáo của Brand Finance năm 2023, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các ngành viễn thông, ngân hàng, thực phẩm.

Trong đó, các thương hiệu viễn thông đóng góp nhiều nhất vào bảng xếp hạng Top 100, chiếm khoảng 31% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Tổng giá trị thương hiệu lĩnh vực này là 13,2 tỉ USD, tăng 1% so với năm 2022.

Trong số 5 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Việt Nam, có 3 thương hiệu quốc gia là Viettel với 8,9 tỉ USD, VinaPhone là 800 triệu USD, MobiFone là 800 triệu USD, chiếm 79% tổng giá trị trong Top 5 thương hiệu viễn thông.

Đóng góp thứ hai trong bảng xếp hạng Top 100 là thương hiệu ngân hàng, chiếm 30% tổng giá trị. Với tổng giá trị thương hiệu là 12,5 tỉ USD, so với năm 2022, giá trị thương hiệu ngành ngân hàng tăng 47%.

Trong số 5 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất Việt Nam (đạt 7,4 tỉ USD), có 4 thương hiệu quốc gia là Vietcombank với 1,9 tỉ USD; Agribank là 1,4 tỉ USD; BIDV là 1,4 tỉ USD; Vietinbank là 1,3 tỉ USD, chiếm 81% tổng giá trị của Top 5 thương hiệu ngân hàng.

Chiếm vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng Top 100 là các thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống, chiếm khoảng 14% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu trong bảng xếp hạng.

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của ngành này là 6 tỉ USD, tăng 12,7% so với năm 2022. Trong số 5 thương hiệu thực phẩm và đồ uống có giá trị nhất Việt Nam đạt 4,9 tỉ USD, có 2 thương hiệu quốc gia là Vinamilk với 3 tỉ USD và Habeco là 200 triệu USD, chiếm 65% tổng giá trị của Top5 thương hiệu thực phẩm và đồ uống.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, kết quả trên thể hiện tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam khi đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, từ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng.

Các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu, đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp, tiêu biểu là giá trị thương hiệu để từ đó góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

TB (theo Tuổi trẻ)

Nguồn

Cùng chủ đề

4 doanh nghiệp Hải Dương liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Công ty CP Nhựa An Phát Xanh với sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia.Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được...

Cùng tác giả

6 hành trình ngắm tuyết khách Việt yêu thích

Theo đại diện nhiều đơn vị lữ hành, giai đoạn cuối năm - đầu năm mới là thời điểm thích hợp cho các chuyến săn tuyết. Gu du lịch đón tuyết của người Việt hiện đổi mới, nhiều du...

Dàn nam vương thế giới đến Việt Nam dự thi Mr World 2024

Để đón tiếp thí sinh, ban tổ chức Mr World Vietnam đã chuẩn bị túi quà đan thủ công đậm chất Việt bên trong có khăn rằn, càphê, bánh mỳ, trái cây, bánh, nước suối khăn ướt và cả...

Đề xuất cấp chứng chỉ giấy phép lái xe cho người từ 16-18 tuổi

Tại hội thảo An toàn giao thông xe máy ngày 4/11, TS Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết đến tháng 9, cả nước đã có 77 triệu xe máy...

Cẩm Giàng, Gia Lộc, Nam Sách và Kim Thành khắc phục tiêu chí về môi trường

Trong số 4 huyện phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025, huyện Gia Lộc đang gặp nhiều khó khăn nhất khi mới đạt được 2/8 chỉ tiêu, tiêu chí về môi trường và chất lượng...

Cải tiến mẫu mã để tăng cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Mẫu mã sản phẩm vẫn theo “lối mòn” Phát biểu tại Hội thảo “Tư vấn nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì và đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ tăng sức cạnh tranh thị trường trong nước và xuất khẩu”, TS. Đỗ Như Chinh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam – cho hay, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mỗi năm đạt gần 2 tỷ USD. Con...

Cùng chuyên mục

Đề xuất cấp chứng chỉ giấy phép lái xe cho người từ 16-18 tuổi

Tại hội thảo An toàn giao thông xe máy ngày 4/11, TS Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết đến tháng 9, cả nước đã có 77 triệu xe máy...

Cẩm Giàng, Gia Lộc, Nam Sách và Kim Thành khắc phục tiêu chí về môi trường

Trong số 4 huyện phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2025, huyện Gia Lộc đang gặp nhiều khó khăn nhất khi mới đạt được 2/8 chỉ tiêu, tiêu chí về môi trường và chất lượng...

Dự kiến giá vé tàu Metro số 1 cao nhất 20.000 đồng mỗi lượt

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi UBND TP Hồ Chí Minh về ban hành giá vé của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).Theo tờ trình, đối với...

Giữ nghề đan lát ở Đan Giáp

Giữ nghề đan lát ở Đan Giáp Nguồn: https://baohaiduong.vn/giu-nghe-dan-lat-o-dan-giap-397153.html

Đường tuần hoàn của… rơm

Hải Dương từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng đốt rơm rạ dư thừa sau mỗi vụ thu hoạch lúa vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng tới môi trường, sức khoẻ người dân. Hiện nay, phần nhiều rơm, rạ trong tỉnh được tái sử dụng để phục vụ sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, xanh, bền vững.Nội dung: TIẾN MẠNHTrình bày: TUẤN ANH Nguồn: https://baohaiduong.vn/duong-tuan-hoan-cua-rom-397265.html

4 doanh nghiệp Hải Dương liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Công ty CP Nhựa An Phát Xanh với sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia.Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được...

‘Doanh nghiệp tư nhân cần cơ chế chứ không phải tiền’

Tại phiên thảo luận kinh tế-xã hội chiều 4/11, ông Trịnh Xuân An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội bày tỏ lo ngại trước tốc độ tăng vốn của đầu tư...

Hải Dương xem xét thu hồi đất các dự án không bảo đảm yêu cầu

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở có liên quan phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hướng dẫn chủ đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoàn thiện hệ...

Temu đã đăng ký thuế tại Việt Nam

Trước việc dư luận quan tâm về công tác quản lý thuế đối với một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) có tính chất xuyên biên giới mới xuất hiện và đang được quảng cáo trên các nền...

Thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác theo Kế hoạch lập lại...

Tin nổi bật

Tin mới nhất