CGTĐT – Trong chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội của hãng hàng không Vietnam Airlines, tôi rất thích thú và tự hào khi nhìn thấy hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam phát trên hệ thống màn hình LCD được lắp đặt phía sau ghế của mỗi hành khách trên máy bay. Việc quảng bá, tuyên truyền trên máy bay không chỉ giúp cho mỗi người dân Việt Nam cảm thấy tự hào và yêu quê hương, đất nước mình hơn mà còn mong muốn được một lần hoặc nhiều lần đặt chân đến những vùng đất tuyệt đẹp đó để khám phá, tận mắt chứng kiến. Trong đó có nhiều phong cảnh đẹp về thiên nhiên và con người Hà Giang nơi tôi sinh sống, làm việc.
Du khách thích thú khi xem những hình ảnh đẹp về Hà Giang được quảng bá trên máy bay của hãng Vietnam Airlines.
Có lẽ các bạn cũng như tôi, khi nhìn thấy những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước mình được đăng tải ở đâu đó đều cảm thấy rất đẹp và tự hào. Vì vậy, khi nhìn thấy những hình ảnh đẹp về quê hương Hà Giang được phát trên màn hình máy bay, tôi cũng như các bạn của mình đều trầm trồ, chăm chú quan tâm, theo dõi. Khi màn hình tắt chúng tôi lại nhìn thấy cuốn catalogue Heritage Guide ngay trước mặt với tiêu đề “Đi Hà Giang” đã giới thiệu, quảng bá nhiều địa danh, hình ảnh đẹp và các sản phẩm du lịch của Hà Giang, kèm theo đó là địa chỉ khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, số điện thoại được phiên dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau.
Cuốn catalogue “Đi Hà Giang” trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Theo chị Nguyễn Thị Mai, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đọc cuốn catalogue “Đi Hà Giang” trên máy bay, tôi thấy phong cảnh thiên nhiên và con người ở đây rất đẹp, có địa chỉ cụ thể và có số điện thoại khách sạn, nhà nghỉ trên từng địa danh. Tôi thấy đây là một hình thức quảng bá tuyên truyền rất hiệu quả và thiết thực, cung cấp các thông tin cần thiết cho du khách khi đến Hà Giang. Đồng thời sức hút của các hình ảnh đẹp sẽ giúp hành khách quên bớt lo âu mệt mỏi trong thời gian chờ máy bay xuất phát cũng như hạ cánh.
Đọc cuốn catalogue “Đi Hà Giang” du khách sẽ nắm bắt được nhiều thông tin quan trọng cho một hành trình mới đầy thú vị.
Đối với hành khách Nguyễn Thùy Dương, đến từ Hà Giang cho biết: Tôi rất vui khi hình ảnh Hà Giang quê hương mình được quảng bá trên máy bay, mong rằng qua những hình ảnh này, mọi người sẽ hiểu hơn về mảnh đất và con người Hà Giang. Chúng tôi mong muốn sẽ được đón tiếp các bạn du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, trải nghiệm, được tận mắt nhìn ngắm những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ ở đây.
Nội dung trong cuốn catalogue này được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau giúp du khách dễ đọc, hiểu.
Có thể nói việc phát chiếu các đoạn phim giới thiệu về các địa danh nổi tiếng của Việt Nam trên máy bay không chỉ giúp chính những người dân Việt Nam hiểu hơn về quê hương, đất nước mình to đẹp, hùng vĩ biết bao mà còn thôi thúc họ hãy dành thời gian để đặt chân, khám phá những vùng đất, địa danh tuyệt đẹp đó.
Những địa danh cụ thể cũng như nhà ăn, nhà nghỉ, số điện thoại giúp du khách thuận tiện trong việc tham khảo, đặt tour du lịch.
Nhất là đến với Hà Giang vào những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 này, du khách sẽ được ngắm nhìn và chụp ảnh với những cánh đồng hoa Tam giác mạch rực rỡ, lung linh trên Cao nguyên Đá; được chiêm ngưỡng những nụ hoa đào đón chào mùa xuân; được chụp ảnh và chạm vào lá cờ thiêng liêng nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc ở Lũng Cú; được ngắm nhìn và hòa mình với dòng sông Nho Quế xanh biếc; được trải nghiệm với các lễ hội văn hóa truyền thống của người dân nơi đây; được thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc địa phương…
Có thể thấy, trong những năm qua, nhờ công nghệ số những hình ảnh, mảnh đất và con người Việt Nam nói chung, Hà Giang nói riêng được chuyển tải đến bạn bè trong nước và quốc tế qua mạng xã hội như Facebook, Youtobe, Instagram, Tiktok, Zalo…; việc quảng bá trên máy bay cũng là hình thức quảng bá thiết thực, mang lại hiệu quả cao nhất là đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam, qua đó giúp ngành du lịch Việt Nam nói chung, ngành hàng không nói riêng ngày càng phát triển. Mỗi năm thu hút được hàng chục triệu lượt du khách quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm.
Theo kết quả mới nhất, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, tỉnh Hà Giang đón khoảng 2.468.000 lượt du khách (có 290.584 lượt khách quốc tế và 2.177.416 lượt khách nội địa – tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 77,1% kế hoạch năm), doanh thu du lịch đạt 6.120 tỷ đồng.
Với những kết quả đạt được có thể khẳng định rằng, Việt Nam đã và đang giữ vững thương hiệu “Điểm đến hàng đầu châu Á” và “Hà Giang – Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á ”, Hà Giang – điểm đến văn hoá khu vực hàng đầu Châu Á ” và thực hiện truyền thông để vận động bình chọn “Hà Giang là điểm đến văn hoá khu vực hàng đầu thế giới”. Thông qua việc quảng bá, giới thiệu trên máy bay cũng đã khẳng định được thương hiệu và vị thế của du lịch Hà Giang với du khách trong nước và quốc tế.
Nguồn: https://hagiang.gov.vn/thong-tin-du-lich/hinh-anh-dep-ve-manh-dat-va-con-nguoi-ha-giang-duoc-quang-ba-tren-may-bay-vietnam-airlines-609151