Theo công bố tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, năm 2024, tỉnh Hà Giang xếp thứ 10/63 tỉnh, thành về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tăng 4 bậc so với năm 2023.
Hà Giang xếp thứ 10/63 tỉnh, thành về chỉ số chỉ đạo, điều hành trong CCHC |
Cụ thể, tổng điểm của tỉnh Hà Giang đạt 85,60 điểm; các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao và cao hơn bình quân cả nước. Trong đó: Công khai, minh bạch đạt 11,9/18 điểm; tiến độ giải quyết đạt 19,5/20 điểm; dịch vụ trực tuyến đạt 18/20 điểm; mức độ hài lòng đạt tối đa 18/18 điểm; số hóa hồ sơ đạt 18,2/22 điểm.
Các cơ quan chuyên môn đã đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Cổng dịch vụ công Quốc gia |
Kết quả này là nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan chuyên môn đã đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; chỉ đạo công chức, viên chức giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính bảo đảm thời gian quy định, nâng tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn. Các sở, ban, ngành, địa phương không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của tỉnh. Đây chính là cơ sở quan trọng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính Nhà nước, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, sinh kế cho người dân.
Phương Duyên- Hồng Duyên
Nguồn: http://hagiangtv.vn/thoi-su-chinh-tri/202502/ha-giang-xep-thu-1063-tinh-thanh-ve-chi-so-chi-dao-dieu-hanh-trong-cchc-c1625f3/