16:40, 25/09/2024
BHG – Để trở thành “chỗ dựa” vững chắc giúp người dân vượt qua mọi khó khăn, thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Phòng Giao dịch (PGD) Yên Biên (thành phố Hà Giang) đã triển khai nhiều giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng “vượt khó” trong sản xuất, kinh doanh. Chủ động tiếp cận, nắm bắt nhu cầu cần của khách hàng, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục hỗ trợ lãi suất theo quy định… Qua đó, đảm bảo đủ nguồn lực tài chính đáp ứng nhu cầu vốn của người dân vượt qua mọi khó khăn trong sản xuất.
Đồng hành với Agribank PGD Yên Biên đã 7 năm, anh Đinh Quang Tuấn, kinh doanh siêu thị mini DT Mart tổ 6, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang chia sẻ: Khi mới bắt đầu mở rộng cửa hàng tôi luôn gặp khó khăn trong xoay vòng vốn để nhập thêm các loại mặt hàng mới về bán, được cán bộ Agribank chủ động tư vấn thêm nhiều gói vay ưu đãi, giúp tôi kịp thời vuợt qua khó khăn trong kinh doanh. Đến nay, cửa hàng đã hoạt động ổn định, hiện nay tôi tiếp tục tin tưởng và sử dụng gói vay kinh doanh của Agribank PGD Yên Biên nhằm mở rộng thêm quy mô cửa hàng.
Nhân viên Agribank PGD Yên Biên tư vấn các gói hỗ trợ vốn cho khách hàng Đinh Quang Tuấn, tổ 6, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. |
Ông Vũ Đức Tuyền, Giám đốc PGD Agribank Yên Biên cho biết, ngân hàng đang chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng trong những thời điểm khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn hoặc thiên tai, bão lũ như: Điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ hiện tại hoặc áp dụng lãi suất ưu đãi đối với các khoản giải ngân của khách hàng mới để giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng, xem xét gia hạn thời hạn trả nợ cho khách hàng gặp khó khăn, cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, giúp khách hàng lập kế hoạch tài chính hợp lý và quản lý chỉ tiêu tốt hơn. Agribank luôn đồng hành và sát sao với từng khách hàng. Dù là áp dụng hay triển khai giải pháp gì thì mục tiêu chính vẫn là hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn tài chính trong từng giai đoạn.
Agribank PGD Yên Biên đã và đang triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng như: Triển khai 2 gói tín dụng ưu đãi cho gói vay tiêu dùng, 1 gói vay kinh doanh, gói vay trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác được áp dụng cho tất cả khách hàng.
Với vị trí đặc thù của PGD Yên Biên là ở trung tâm thành phố, gần chợ lớn nên khách hàng kinh doanh buôn bán rất nhiều. Tính đến ngày 15.9.2024 Agribank PGD Yên Biên đang hỗ trợ 389 khách hàng vay với tổng dư nợ đạt 271 tỷ đồng, trong đó có 165 khách hàng được hỗ trợ vốn vay kinh doanh, sản xuất dư nợ đạt 196,9 tỷ đồng chiếm 72,9% tổng dư nợ.
Để tiếp tục chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng sớm vượt qua khó khăn, cán bộ Agribank nói chung và PGD Yên Biên nói riêng tiếp tục chủ động, linh hoạt các chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất, đẩy mạnh việc rà soát tất cả khách hàng trên địa bàn thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất, đơn giản hóa thủ tục cho vay trên cơ sở đảm bảo các điều kiện cần thiết và đúng quy định của pháp luật.
Với sự chủ động, linh hoạt và tận tâm của đội ngũ cán bộ, Agribank PGD Yên Biên đã khẳng định vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ khách hàng vượt qua những giai đoạn khó khăn. Các giải pháp tài chính đồng bộ kịp thời, đã giúp PGD Yên Biên không chỉ đơn thuần là một PGD ngân hàng, mà còn trở thành “chỗ dựa” tin cậy cho người dân địa phương, hướng tới một tương lai phát triển bền vững và thịnh vượng.
Bài, ảnh: Viên Sự
Nguồn: https://baohagiang.vn/kinh-te/202409/dong-hanh-cung-khach-hang-vuot-qua-kho-khan-1224558/