Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPHà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm...

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP

Ngày 28/3, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin huyện Hoài Đức, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024”, thu hút khoảng 1.000 thanh niên, gia đình chính sách và người dân tham gia.

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu khai mạc ngày hội Ảnh Minh ĐứcTTXVN

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với đối tượng chủ yếu hướng tới là đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô. Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đặc biệt khuyến khích các hình thức đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng.

Ngày hội Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm nay có khoảng 30 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia trưng bày, cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ gần gũi với người dân và các hộ gia đình như: Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Trường Foods (chuyên cung cấp sản phẩm đặc trưng từ Phú Thọ), Công ty Cổ phần Công nghệ LadiPage Việt Nam (Xây dựng và Phát triển giải pháp phần mềm), Công ty Cổ phần Betavet Việt Nam (chuyên cung cấp thuốc thú y và thủy sản)…

Ban Tổ chức kỳ vọng Ngày hội có thể khuyến khích đoàn viên, thanh niên, các công ty, hộ kinh doanh… tích cực những chuyển đổi số thông qua việc livestream bán hàng và tuyên truyền tới tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, bằng những việc làm, hành động thiết thực để tuyên truyền, vận động, đồng hành cùng nhân dân sử dụng hàng hóa sản xuất nội địa.

Hà Nội: Khuyến khích chuyển đổi số trong kinh doanh sản phẩm OCOP
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cùng các đại biểu tham quan các gian hàng ngày hội Ảnh Minh ĐứcTTXVN

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội năm nay hướng tới xu hướng đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng kinh doanh sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến (livestream) tại các gian hàng. Với sự tham gia của nhiều KOL và Tiktoker như: Ca sỹ Duy khoa, Tiktoker Kiên CIVC, Tiktoker Hoa thịt chua, ca sỹ Hà Myo… để review các món ăn đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm… đang được bày bán đến với du khách và người tiêu dùng, ngày hội có sức hút nhất định đối với tuổi trẻ địa phương.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp thanh niên về thói quen tiêu dùng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp bảo vệ thị phần và thúc đẩy phát triển các thương hiệu nội địa. Ngày hội là dịp để các doanh nghiệp Thủ đô giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Qua đó, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để tiếp cận đa dạng hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.

Với phương châm “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, hoạt động nhằm tạo điều kiện phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.

Minh Anh (TTXVN)
nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/ha-noi-khuyen-khich-chuyen-doi-so-trong-kinh-doanh-san-pham-ocop-20240328153117981.htm

Cùng chủ đề

Hàng Việt dần chinh phục lòng tin người tiêu dùng

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, khoảng 80 - 90% sản phẩm hàng hóa Việt trên kệ các hệ thống phân phối hiện đại, và chiếm 60 - 70% tại kênh phân phối truyền thống. Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, đưa hàng Việt...

Lo ngại vấn nạn ‘hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng’

Đây là băn khoăn chung của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định tại Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ năm 2024 ở tỉnh, do Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tổ chức ngày 23/12. ...

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử. Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu qua thương mại điện tử Sở Công Thương Quảng Trị và Tập đoàn OSB - một trong những đại lý ủy quyền tiêu biểu của Alibaba tại Việt Nam vừa ký...

‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn. Mới đây, tại TP Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday năm...

Nhiều doanh nghiệp Việt vươn lên trở thành niềm tự hào quốc gia

Tại Hội nghị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa tổ chức tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, với vai trò người đứng đầu cơ quan tham mưu tổng hợp về chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế, chính sách quản lý kinh tế, phát triển doanh nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản phẩm OCOP khó tiếp cận hệ thống phân phối

Mặc dù đã có nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước và quốc tế nhưng thực tế dòng sản phẩm này vẫn chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng. Vì vậy, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là cơ sở quy mô nhỏ lẻ vẫn khó khăn trong việc tiếp cận kênh phân phối khiến sức cạnh tranh giảm sút. Đây là...

Danh lam thắng cảnh Tràng An – Tam Cốc – Bích Động

Từ ngày 21-28/5/2022, tuần du lịch Ninh Bình năm 2022 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” diễn ra tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An. Đây là khu vực có nhiều giá trị quốc gia đặc biệt về cảnh quan tự nhiên, kiến trúc và những giá trị địa chất, địa mạo của Việt Nam và thế giới. Một số đền, chùa, hang, bia và núi...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, sau gần 12 giờ bay, vào lúc 21 giờ 18 phút, ngày 15/1 giờ địa phương (tức 3 giờ 18 phút, ngày 16/1, giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê Thị Bích Trân và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay sân bay Frédéric Chopin, thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Ba Lan theo lời mời của Thủ...

Bưởi ‘tài lộc’ trồng trong chậu độc lạ đang hút khách dịp Tết Nguyên đán

Để thu hút khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2025, một số nhà vườn ở Hưng Yên đã kỳ công tạo dáng cây bưởi lâu năm, ép chữ tài lộc lên quả và đặc biệt là đúc chậu trông giống đĩnh vàng. Sản phẩm được rao bán với giá từ 160-200 triệu đồng. Thời điểm này, tại các nhà vườn ở xã Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) hàng trăm chậu bưởi khổng lồ, có hình thù...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Đổi mới sáng tạo là chìa khóa để Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ với phóng viên TTXVN xung quanh các định hướng chính phát triển kinh tế trong xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030. Báo cáo Kinh tế - Xã hội, một văn kiện quan trọng của Đại hội XIV đang được xây dựng, hoàn thiện để xác định các phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn...

Bài đọc nhiều

Đưa sầu riêng, bưởi da xanh miền núi lên sàn thương mại điện tử

VOV.VN - Vùng miền núi tỉnh Khánh Hòa có nhiều loại nông sản như sầu riêng, bưởi da xanh… có giá trị kinh tế cao nhưng việc tiêu thụ chưa bền vững. Nâng cao chất lượng, mẫu mã nông sản, liên kết tiêu thụ, bán hàng qua sàn thương mại điện tử là những giải pháp đang được các ngành, doanh nghiệp thực hiện nhằm giải quyết đầu ra ổn định cho bà con. Huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh...

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Sản phẩm OCOP Bến Tre: Tinh hoa từ tài nguyên và công nghệ

Chương trình OCOP giúp người dân tỉnh Bến Tre từng bước tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến, phát triển sản phẩm mang đậm nét đặc trưng xứ dừa. Sản phẩm OCOP Bến Tre được xúc tiến thương mại tại các hội nghị, sự kiện lớn trong cả nước. Ảnh: Nhất Duy. Chủ trương của sự đồng thuận Những năm gần đây, tỉnh Bến Tre xác định việc phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là nhiệm...

Lần đầu tiên, Quảng Bình có 3 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 5 sao

NDO - Ngày 14/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024. Trong đó lần đầu tiên trên địa bàn có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao. Thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng và tổ giúp việc xem trưng bày các sản phẩm tham gia phân hạng OCOP 4 sao,...

Hỗ trợ để sản phẩm OCOP vươn xa

Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Thái Nguyên đã áp dụng, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, “tiếp sức” cho các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP để kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Thành viên Hợp tác xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thu hoạch lúa đặc sản gạo Nếp Tài. Ảnh: Báo Nhân Dân Được “tiếp sức”, các chủ thể sản xuất...

Cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP khó tiếp cận hệ thống phân phối

Mặc dù đã có nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước và quốc tế nhưng thực tế dòng sản phẩm này vẫn chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng. Vì vậy, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là cơ sở quy mô nhỏ lẻ vẫn khó khăn trong việc tiếp cận kênh phân phối khiến sức cạnh tranh giảm sút. Đây là...

Văn Chấn: 2 sản phẩm từ hạt macca được công nhận OCOP 3 sao

2 sản phẩm Hạt dinh dưỡng macca Hạnh Phúc và Nhân dinh dưỡng macca Hạnh Phúc của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Thịnh, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn vừa được UBND huyện công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Các sản phẩm Hạt dinh dưỡng Macca Hạnh Phúc và Nhân dinh dưỡng Macca Hạnh phúc và Sữa hạt dinh dưỡng macca của HTX Nông nghiệp Tân Thịnh.   Từ năm 2022, HTX Nông...

OCOP tăng thu nhập cho người dân Nghĩa Lộ

Sau gần 4 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng được hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng. Những sản phẩm này không chỉ góp phần hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất mà còn từng bước nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Cơ sở sản xuất thịt trâu sấy của gia đình chị Lường Thị Hoàn - thôn Đêu 2, xã...

“Mật ong OCOP” của cựu chiến binh Minh Quán

Gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi trong nhiều năm qua đã được nhắc đến nhiều. Thế nhưng, các hội viên HTX Nuôi ong lấy mật ở thôn 5, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên lại là một điển hình luôn mang trong mình sự nung nấu khác biệt, đó là phát triển sản phẩm mật ong quê hương chứa đựng bao tâm huyết của những người CCB để trở thành sản phẩm OCOP 3 sao của...

Khi chủ thể hiểu rõ giá trị sản phẩm OCOP

Sau gần 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh ngày càng có sức lan tỏa rộng, góp phần khơi dậy tiềm năng của các địa phương. Hiểu rõ lợi ích thiết thực Chương trình OCOP mang lại, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia, tích cực đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để được công nhận mới...

Mới nhất

Kết quả khai quật hào thành phía Đông và Tây công trình kiến trúc bằng đá “độc nhất vô nhị”

Sáng ngày 9/1, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ phối hợp với Viện Khảo cổ học tổ chức Hội nghị báo cáo sơ bộ kết quả khai quật hào thành phía Đông và Tây Thành nhà Hồ. Năm 2019 Viện Khảo cổ học phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ tiếp tục...

Diễn biến nóng liên quan dự án ngàn tỉ đầy “tai tiếng” ở Đắk Lắk

(NLĐO) – Dự án đường ngàn tỉ đầy "tai tiếng" ở Đắk Lắk tiếp tục được Bộ GTVT gia hạn lần 2 theo đề xuất của chủ...

THACO tích cực đồng hành cùng các sự kiện thể thao trên cả nước

Thời gian qua, THACO ghi dấu ấn...

Sáng 16-1, giá vàng miếng SJC cùng vàng nhẫn nhảy vọt, vượt 87 triệu đồng/lượng

(NLĐO) – Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh vượt 87 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá thế giới tiến sát vùng 2.700 USD/ounce. ...

Mới nhất