Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh đại lộ Thăng Long hướng ra ngoại thành thường xuyên ùn tắc, mất an toàn ở làn đường đô thị do công trường thi công thiếu các điều kiện đảm bảo giao thông, Sở đã lập tức giao Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý.
Theo vị này, khu vực này đang thi công hạng mục đào đường di chuyển đường ống cấp nước thuộc giấy phép thi công Dự án đầu tư, xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đường đại lộ Thăng Long.
Đại diện Công ty CP ĐTXD Đường bộ Hà Nội (quản lý, duy tu hạ tầng giao thông khu vực phía Tây Hà Nội) thông tin: Chủ đầu tư dự án này là Ban QLDA đầu tư, xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội và nhà thầu là Công ty Cổ phần Viwaseen3.
Sau khi nắm được sự việc, đơn vị đã tiến hành kiểm tra công tác thi công của dự án và yêu cầu đơn vị thi công ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông cũng như kết cấu đường bộ.
Trong 2 ngày 4-5/6, PV Báo Giao thông có mặt ở khu vực nhà thầu thi công cho thấy, công tác đảm bảo an toàn được doanh nghiệp chú trọng hơn.
Cụ thể, nhà thầu thi công rào chắn cứng theo giấy phép thay vì quây vá víu như trước. Bên ngoài công trường, có công nhân đứng ra hướng dẫn phân luồng cho người dân đi lại, các xe tải tuần tự qua lại để tưới nước ngăn bụi từ công trường.
Xe tưới nước, công nhân thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT khi thi công.
“Mấy hôm nay di chuyển qua tuyến đường tôi thấy an toàn hơn so với trước. Nhà thầu đã dựng hàng rào gọn gàng hơn, bụi giảm và có người hướng dẫn phân luồng để chúng tôi đi lại”, chị Nguyễn Thị Thúy (Hoài Đức) cho hay.
Đại diện đơn vị thi công, Công ty Cổ phần Viwaseen3 cho biết: “Đây là dự án thi công với độ khó cao, chiếm lòng đường lại vừa thi công vừa phải tổ chức cho phương tiện di chuyển qua nên gặp nhiều khó khăn.
Đơn vị đã tiến hành dọn dẹp công trường, thường xuyên tưới nước, thu hẹp rào chắn để người dân di chuyển được thuận lợi hơn. Nhà thầu cũng huy động tối đa máy móc, công nhân để đẩy nhanh quá trình thi công”.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; Kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng…
Dự án sẽ xây dựng nút giao gồm các nhánh kết hợp hầm trực thông. Trong đó, hầm chui theo hướng Lê Trọng Tấn đi QL32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m.
Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m. Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Phần còn lại là gờ chắn bánh; Cầu nhánh dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe cơ giới, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619m/8 vị trí sau mố…
Tổng mức đầu tư xây dựng công trình hơn 2.384 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-khac-phuc-tinh-trang-mat-atgt-duong-gom-dai-lo-thang-long-do-thi-cong-au-192240605163533027.htm