Trang chủNewsDu lịchHà Nam quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch

Hà Nam quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch

Tỉnh Hà Nam hiện có một khu du lịch, 12 điểm du lịch được công nhận; năm khu, điểm du lịch được quy hoạch là khu, điểm du lịch trọng điểm. Hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp được đầu tư xây dựng bảo đảm đủ nhu cầu lưu trú của các đối tượng khách du lịch, với tổng số gần 4.000 phòng đạt tiêu chuẩn và gần 30 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách du lịch hoạt động ổn định. Đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ trong các cơ sở kinh doanh du lịch ngày càng tăng nhanh về số lượng, nâng cao về chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.

Trên cơ sở nhận diện rõ những tiềm năng lợi thế phát triển du lịch, tỉnh Hà Nam đã xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch các khu, điểm du lịch. Tập trung đầu tư, nâng cấp chất lượng hạ tầng các khu, điểm du lịch đã được quy hoạch. Đồng thời quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ du khách bởi đây là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của sản phẩm du lịch.

Ông Mai Thành Chung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam cho biết: Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh phát triển du lịch nhanh và bền vững, đến năm 2030, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Hà Nam, cùng với việc đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch, các lễ hội, làng nghề thủ công truyền thống tiêu biểu có tiềm năng lớn trong việc định hướng khai thác phát triển du lịch, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Hà Nam đã tích cực tham mưu với tỉnh đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đầu tư xây dựng các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí có quy mô và chất lượng cao để nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ, vui chơi giải trí, giữ chân du khách ở lại với Hà Nam.

Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, hợp lý về cơ cấu, trình độ, ngành nghề, nhất là đáp ứng khung trình độ chung của quốc gia về du lịch, đáp ứng quy mô phát triển du lịch; xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng, ý thức, tác phong phù hợp với nhiều thị trường khách du lịch, coi đây là nhân tố quan trọng tạo hình ảnh, thương hiệu cho du lịch Hà Nam; phấn đấu đến năm 2025 có hơn 75% nhân lực phục vụ du lịch được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn du lịch, 100% thôn, làng, xã có hoạt động du lịch cộng đồng…

Từ năm 2023, đến nay, du lịch Hà Nam đã có sự bứt phá mạnh mẽ thông qua tổ chức thành công chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn tại Tuần Văn hóa, du lịch Hà Nam 2023 chủ đề “Hà Nam – Hành trình kết nối” như: Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch Hà Nam và và Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản…

Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Hà Nam năm 2024 vừa được tỉnh tổ chức thành công, cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, du lịch, ẩm thực … để lại ấn tượng đối với du khách khi về với tỉnh.

Hà Nam quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch ảnh 1

Trong 9 tháng năm 2024, Hà Nam đón 4,2 triệu lượt khách về tham quan, du lịch.

Năm 2022, Hà Nam đón hơn 3 triệu lượt khách, đạt 119% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch năm.

Năm 2023, Hà Nam bứt phá đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 38,87% so với năm 2022, đạt 115% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch ước đạt 3.382 tỷ đồng, tăng 57,52% so với năm 2022, đạt 109% kế hoạch năm.

Trong 9 tháng năm 2024, Hà Nam đón 4,2 triệu lượt khách về tham quan, du lịch (tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2023); doanh thu đạt hơn 3.200 nghìn tỷ đồng (tăng 6,6% so cùng kỳ năm 2023).

Hiện tại, nguồn nhân lực hoạt động trong ngành du lịch Hà Nam đã có chuyển biến rõ rệt, từng bước đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động có chuyên môn sâu phục vụ du lịch ở tỉnh Hà Nam còn thấp, thiếu hụt nhân sự chất lượng cao.

Nguyên nhân của thực trạng này là do Hà Nam chưa có hệ thống đào tạo riêng, chưa có cơ sở dạy nghề du lịch. Việc thu hút lao động có chất lượng cao chưa được nhiều vì mức lương và môi trường làm việc tại tỉnh còn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của người lao động.

Để du lịch Hà Nam phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, sẵn có, thời gian tới, tỉnh đang tăng cường công tác ứng dụng công nghệ số để quảng bá hình ảnh địa phương; Đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh như xây dựng các hệ thống thông tin số hóa về điểm đến… Tập trung cải thiện, nâng cấp hạ tầng du lịch gồm hệ thống khách sạn, nhà hàng, các khu vui chơi, giải trí. Chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ du khách bởi đây là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của sản phẩm du lịch.





Nguồn: https://nhandan.vn/ha-nam-quan-tam-phat-trien-nguon-nhan-luc-du-lich-post847077.html

Cùng chủ đề

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao: Giải pháp nhân rộng các mô hình thí điểm thành công

(PLVN) - Tại TP Cần Thơ, Hiệp Hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam vừa tổ chức Diễn đàn Giải pháp nhân rộng các mô hình thí điểm thành công của Đề án phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030. 25/11/2024 07:09 Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao đang triển khai 7 mô hình...

Ninh Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh kết nối phát triển du lịch

NDO - Chiều 23/11, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), diễn ra hội thảo xúc tiến, quảng bá, ký kết du lịch giữa các Hiệp hội du lịch Ninh Thuận với Đồng Nai và Tây Ninh. Tham gia, có 80 doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh, nhằm kết nối, thiết kế các chương trình hợp tác dựa trên thế mạnh đặc thù của các bên để phát triển du khách trong những...

Yêu cây cối, anh nông dân Thái Nguyên tạo không gian sống xanh khiến ai đặt chân đến đều mê

Từ niềm yêu thích cây cối, anh Phạm Văn Sỹ (xóm Đồng Bốn, xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đã đầu tư mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm trên diện tích đất sẵn có của gia đình. Đến nay, mô hình này đã bước đầu đón...

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Cầu 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Cầu 24/7, mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn...

Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

(Tổ Quốc) - Ngày 21/11 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trao giải Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2024

NDO - Ngày 26/11, Vòng Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2024 đã diễn ra tại thành phố Hải Phòng. Đội thi YEAST ERA đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của Cuộc thi với công nghệ lên men sinh khối. Chính thức phát động từ ngày 23/5/2023, Cuộc thi đã nhận được gần 500 hồ sơ đến từ các tỉnh, thành phố trên...

Gần 130 đại biểu tham dự hội nghị quốc tế lần thứ 4 về Khoa học Trái đất và Môi trường

NDO - Ngày 26/11, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp cùng Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tổ chức “Hội nghị quốc tế lần thứ 4 về Khoa học Trái đất và Môi trường”. Hội nghị năm nay thu hút gần 130 đại biểu đến từ 14 quốc gia...

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khởi sắc, VN-Index tăng tiếp hơn 7 điểm

NDO - Phiên giao dịch ngày 26/11, thị trường khởi sắc ngay từ khi mở cửa, trong đó các nhóm ngành như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán giao dịch khá tích cực với sắc xanh gần như phủ kín. Nhóm cổ phiếu trụ cột VN30 có đến 26 mã tăng nhưng đa số chỉ tăng nhẹ đã khiến các chỉ số chính không thể bứt phá. Chốt phiên, VN-Index tăng 7,43 điểm lên mức 1.242,13 điểm....

Hà Nam kết nối tiêu thụ sản phẩm các hợp tác xã

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm các Hợp tác xã giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước được triển khai tích cực góp phần tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hóa; thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa trên thị trường. Nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của Hà Nam và các địa phương, vùng miền (OCOP) đã được quảng bá rộng rãi,...

Hà Nội quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam

Chương trình "Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm thứ 14 tiếp tục phát huy vai trò kích cầu tiêu dùng nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, từ đó, đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Đà Nẵng xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành Đô, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc). ...

Hà Nam công bố logo Du lịch mới của tỉnh

Logo (biểu trưng) Du lịch mới của tỉnh Hà Nam là tổng hòa các hình tượng cánh diều, chùa Ngọc - Tam Chúc, mặt trời nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh, gắn liền là slogan “Hương sắc Hà Nam”. ...

Sun Group được vinh danh với 03 giải thưởng tại World Travel Awards lần thứ 31

Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc. Theo đó, Giải thưởng “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2024” - World's Leading Iconic Tourist Attraction 2024 - được trao cho Sunset...

Danh thắng Tràng An được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến có ảnh hưởng”

Việc giành chiến thắng ở hạng mục Điểm đến có ảnh hưởng tại Kotler Awards 2024 là sự công nhận xứng đáng cho nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch Ninh Bình với hạt nhân là Quần thể danh thắng Tràng An.Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An-Cúc Phương: Tuyệt sắc miền Cố đôNinh Bình: Nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm Di sản Thế giới Danh thắng Tràng AnNinh Bình: Lượng hóa giá trị kinh tế Quần...

Cùng chuyên mục

Động Ngườm Ngao – cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú giữa núi rừng Đông Bắc

Động Ngườm Ngao (theo tiếng Tày nghĩa là hang hổ) thuộc xóm Khuổi Ky, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, được hình thành qua hơn 300 triệu năm và được đưa vào khai thác du lịch năm 2003. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dong-nguom-ngao-canh-sac-thien-nhien-ky-thu-giua-nui-rung-dong-bac-post995662.vnp

Ninh Bình: Độc đáo không gian di sản cổ thi ở Hội quán Dục Thúy Sơn

Đến với Hội quán Dục Thúy Sơn, khán giả có cơ hội được trải nghiệm một không gian di sản cổ thi độc đáo, thưởng trà, ngâm thơ và nghe nhạc cổ truyền theo phong cách dân gian. Tối 26/11, chương trình Hội quán Dục Thúy Sơn đã diễn ra tại công viên Núi Thúy, thành phố Ninh Bình. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Festival Ninh Bình lần...

‏Đảo Ngọc bội thu giải thưởng tại World Travel Awards lần thứ 31 ‏

‏Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards lần thứ 31 vừa diễn ra tối 24/11 tại Bồ Đào Nha, Phú Quốc của Việt Nam thắng lớn với 04 giải thưởng danh giá. Đặc biệt, lần thứ 3 liên tiếp đảo Ngọc được vinh danh là Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2024. ‏ ...

Tuyến đường ven biển Hạ Long – tuyệt phẩm bên bờ di sản

Uốn lượn ven bờ Vịnh Hạ Long, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km được mệnh danh là tuyệt phẩm bên bờ di sản, là điểm nhấn ấn tượng cho du khách mỗi khi đến Hạ Long. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/tuyen-duong-ven-bien-ha-long-tuyet-pham-ben-bo-di-san-post995643.vnp

Năm thành phố đáng khám phá của Hàn Quốc ngoài Thủ đô Seoul

Thủ đô Seoul là một điểm đến phổ biến, nhưng nhiều thành phố khác như Busan, Gyeongju, Gangneung... của Xứ sở Kim Chi đang "tạo dựng tên tuổi" với vẻ đẹp "ẩn mình" quyến rũ. Seoul là một điểm đến phổ biến, nhưng không phải là thành phố lớn duy nhất ở Hàn Quốc đáng để ghé thăm. Rải rác khắp Xứ sở Kim Chi là các đô thị nơi có những tòa nhà...

Mới nhất

Sắp diễn ra Lễ ra quân đô thị trái tim CaraWorld

Ngày 2/12 tới đây, tại sân Golf Long Thành (Đồng Nai) chính thức diễn ra Lễ ra quân đô thị trái tim CaraWorld 800 ha với chủ đề "The rise of new legend". Sắp diễn ra Lễ ra quân đô thị trái tim CaraWorld - Sự trỗi dậy của một huyền thoại mớiNgày 2/12 tới đây, tại sân Golf Long...

Dịch sởi đang tăng, nhiều tỉnh, thành phố chưa đạt yêu cầu về tiêm chủng vắc-xin

Thống kê của Bộ Y tế, hiện đã có hơn 961.793 trẻ đã được tiêm vắc-xin phòng, chống dịch sởi trong chiến dịch tiêm chủng năm 2024 tại 31 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương triển khai chiến dịch chưa đảm bảo tiến độ. Dịch sởi đang tăng, nhiều tỉnh, thành phố chưa đạt yêu...

Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công

Khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp tục là nút thắt lớn nhất trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cần giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực giao thông và nông nghiệp có kế hoạch vốn lớn. An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải...

Quận Tây Hồ có thêm toà nhà văn phòng cao cấp theo chuẩn LEED Gold

Sáng 26/11/2024, toà nhà văn phòng Catgo đã chính thức được khởi công, bổ sung thêm 15.936 m2 sàn thương mại vào nguồn cung văn phòng cho thuê tại khu vực Tây Hồ. Quận Tây Hồ có thêm toà nhà văn phòng cao cấp theo chuẩn LEED GoldSáng 26/11/2024, toà nhà văn phòng Catgo đã chính thức được khởi công,...

Chuyên gia Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm triển khai thị trường carbon

Thị trường carbon Trung Quốc được chính thức thiết lập vào năm 2021 và đang tiến tới hoàn thiện các mục tiêu xanh và carbon thấp một cách có hệ thống. ...

Mới nhất