Kinhtedothi – Logo du lịch mới của tỉnh Hà Nam là tổng hòa các hình tượng cánh diều, chùa Ngọc – Tam Chúc, mặt trời, nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh, gắn liền là slogan “Hương sắc Hà Nam”.
Ngày 26/11, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nam đã chính thức công bố logo du lịch của tỉnh.
Sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh Hà Nam, tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi của tác giả Đào Anh Tài (Đà Nẵng) đã được lựa chọn. Logo là tổng hòa các hình tượng: cánh diều, chùa Ngọc – Tam Chúc, mặt trời, nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Hà Nam.
Các màu đỏ, vàng nâu đại diện cho du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề; các màu xanh lam, xanh lá đại diện cho du lịch sinh thái.
Trung tâm logo là hình tượng chùa Ngọc – khu du lịch quốc gia Tam Chúc, đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh của Hà Nam.
Hình tượng mặt trời trên đỉnh chùa được đánh giá là hình ảnh rất thơ, nhấn mạnh về một Hà Nam trữ trình, nơi tâm hồn được lắng đọng.
Hình tượng cánh diều đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa địa phương của tỉnh; là hình tượng rất đặc trưng đối với người dân vùng chiêm trũng Hà Nam, là ký ức tuổi thơ của bao thế hệ; là thông điệp về sự chắp cánh, sự phát triển của du lịch Hà Nam trong giai đoạn sắp tới.
Logo đạt giải Nhất sẽ được tỉnh Hà Nam thống nhất sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, công tác đối nội, đối ngoại về lĩnh vực du lịch của tỉnh và là bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hà Nam.
Năm 2023, tỉnh Hà Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/ha-nam-co-logo-du-lich-moi-cua-tinh.html