Đây không phải năm đầu tiên Grab tập trung cải thiện dịch vụ và vận hành để phục vụ người dùng trong các đợt cao điểm về du lịch. Bên cạnh cải tiến công nghệ, trong năm 2023, Grab đã đầu tư hơn 50 tỉ đồng vào vận hành dịch vụ tại các sân bay, ga tàu, bến xe để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, gia tăng hiệu quả hoạt động cho đối tác tài xế, tăng cường nhân sự vận hành và hỗ trợ tại các khu vực này.
Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển Grab Việt Nam, cho biết: “Nhu cầu di chuyển, du lịch của người dùng đang tăng mạnh. Mục tiêu hàng đầu của Grab là tạo điều kiện để cả hành khách trong nước và du khách quốc tế dễ dàng nhận diện dịch vụ Grab, đặt xe – đón xe một cách nhanh chóng và có những hành trình an toàn, tiện lợi, tiết kiệm cùng Grab”.
Được biết, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, với số lượng khách du lịch nội địa đạt mức cao lịch sử (103,2 triệu) và lượng khách quốc tế được ghi nhận ở mức tương đương 70% (12,59 triệu) so với trước đại dịch Covid-19 năm 2019.
Với sự có mặt của dịch vụ GrabCar và GrabBike tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên cả nước, người dùng đã có thêm nhiều lựa chọn di chuyển an toàn, tiện lợi và tin cậy. Trong năm 2023, tổng số chuyến xe GrabBike và GrabCar có điểm đến/điểm đón là sân bay, ga tàu, bến xe trên toàn quốc lần lượt tăng 36% và 68% so với năm 2022.
Đáng chú ý, trong năm 2023, số chuyến xe Grab có điểm đón là hai sân bay quốc tế lớn nhất nước, Tân Sơn Nhất và Nội Bài, lần lượt tăng 134% và 178% so với năm 2022. Điều này cho thấy dịch vụ di chuyển của Grab không chỉ được người dùng nội địa yêu chuộng mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế, nhờ vào lợi thế là siêu ứng dụng cung cấp dịch vụ hằng ngày hiện diện ở 8 quốc gia Đông Nam Á.
Ngoài ra, Grab còn mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho các đối tác tài xế. Ví dụ, tính năng Xếp hàng tại sân bay cho phép các đối tác tài xế Grab có thể biết được thứ tự xếp hàng của họ theo thời gian thực tại các sân bay, bao gồm số thứ tự và thời gian chờ ước tính. Nhờ những thông tin chính xác này, đối tác tài xế có thể thuận tiện quản lý thời gian của mình nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tại sân bay.
Tại Lâm Đồng, Grab vừa triển khai dịch vụ GrabCar theo tuyến sân bay Liên Khương – Đà Lạt và ngược lại. Tại sân bay Đà Nẵng, Grab đang phối hợp với cơ quan quản lý để thắt chặt quy trình vận hành của dịch vụ GrabCar, đảm bảo hành khách có thể dễ dàng nhận biết vị trí đón trả khách của Grab, đồng thời đặt xe GrabCar một cách an toàn và tiện lợi.
Bà Nguyễn Hạnh Linh cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các sân bay, bến xe, ga tàu để GrabCar và GrabBike thực sự là dịch vụ di chuyển đáng tin cậy, an toàn cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế. Điều này cũng đặc biệt có ý nghĩa cho các đối tác tài xế Grab, vì việc đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển tăng cao trong mùa du lịch hè sẽ đồng nghĩa với thêm nhiều cơ hội thu nhập cho họ”.
Nguồn: https://thanhnien.vn/grab-san-sang-don-dau-mua-cao-diem-du-lich-he-2024-185240610170425874.htm