Giám đốc sản phẩm Google Play Joseph Mills nhấn mạnh các nhà phát triển game phải duy trì tính minh bạch và tuân thủ các nguyên tắc. Chính sách mới sẽ cho phép nhà phát triển mô phỏng lại các trò chơi truyền thống với nội dung do người dùng sở hữu và “giữ chân” họ thông qua các phần thưởng NFT độc đáo, ông Mills cho biết.
Theo CoinTelegraph, các nhà phát triển phải nêu rõ thông tin về tính năng này trong phần mô tả trò chơi. Ngoài ra, nhà phát triển game không được quảng bá hoặc lôi kéo người dùng kiếm tiền thông qua các hoạt động chơi game hoặc giao dịch, họ cũng không được bán các hộp chiến lợi phẩm trong game hoặc cho phép người chơi đánh bạc.
Quy định trên nhằm đảm bảo những người dùng mới tiếp cận với NFT sẽ không bị lừa mua các tài sản này vì tin rằng chúng có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ, vốn là chiêu trò thường thấy trong thị trường NFT.
Google Play cho biết đang thử nghiệm chính sách mới với một số nhà phát triển và dự kiến sẽ áp dụng vào cuối cuối năm nay. Google Play đang hợp tác với những người đi đầu trong lĩnh vực game Web 3.0 để thiết lập các chính sách mới và làm việc với nhà phát triển ứng dụng để nắm bắt các thách thức và cơ hội mới.
Theo CoinDesk, Giám đốc kỹ thuật cấp cao Reddit Matt Williamson, một trong những đối tác hỗ trợ Google cập nhật chính sách, cho biết điều này sẽ tạo ra một sân chơi bình đẳng nhằm thúc đẩy niềm tin của người dùng và sử dụng công nghệ blockchain một cách có trách nhiệm.
Trái ngược với Google, Apple vẫn giữ lập trường thận trọng đối với hệ sinh thái tài sản số. Người dùng chỉ có thể mua NFT thông qua hệ thống in-app purchase (tạm dịch: mua trong ứng dụng) theo quy định của hãng. Vào tháng 10.2022, Apple nói các NFT được mua bên ngoài App Store không được mang lại bất kỳ lợi ích đặc biệt nào cho người chơi, nếu không ứng dụng sẽ bị cấm. Ngoài ra, các NFT được bán thông qua game trên kho ứng dụng phải trả 30% phí cho Apple.