Theo đó, đại diện truyền thông Google nói và xác nhận sự hiện diện của công ty tại Việt Nam vào sáng 6/12.
Cụ thể, đại diện công ty chi biết các nhà quảng cáo trong nước sẽ thực hiện thủ tục thuế thông qua Công ty TNHH Google Việt Nam thay cho Google Asian Pacific. Việc chuyển đổi sẽ thực hiện từ ngày 1/4/2025.
Công ty thông tin rằng, hiện công ty có đội ngũ nhân viên tại chỗ để phục vụ khách hàng quảng cáo ở Việt Nam tốt hơn và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Được biết, mã số thuế Google Việt Nam được đăng ký từ tháng 5/2023, có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh. Ông Marc Woo- Giám đốc điều hành Google phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á – Thái Bình Dương cũng đã chuyển từ Singapore đến sống tại TP.Hồ Chí Minh.
Google đánh giá Việt Nam là thị trường có nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, thuộc nhóm đầu khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, Việt Nam cũng có nhu cầu lớn về AI.
Ông Marc Woo đánh giá: lĩnh vực truyền thông trực tuyến tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và ngày càng có nhiều nhà phát triển Việt Nam tạo ảnh hưởng toàn cầu với các ứng dụng phổ biến cho người dùng toàn thế giới.
Theo báo cáo của Google- ngành truyền thông trực tuyến Việt Nam trên đà chạm mốc 6 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng kép 14% so với cùng kỳ năm 2023 và dự đoán đạt 11 tỷ USD năm 2030.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/google-mo-cong-ty-dai-dien-tai-viet-nam.html