Không chỉ tạo ra sản phẩm hỗ trợ vợ mình thoát khỏi những cơn đau lưng dai dẳng sau khi sinh con, Nguyễn Văn Nghĩa còn giúp hàng chục ngàn khách hàng giảm bớt các vấn đề liên quan đến cột sống.
Nguyễn Văn Nghĩa, Nhà sáng lập đai lưng Son Young: Giúp khách hàng “tạm biệt” những cơn đau lưng
Không chỉ tạo ra sản phẩm hỗ trợ vợ mình thoát khỏi những cơn đau lưng dai dẳng sau khi sinh con, Nguyễn Văn Nghĩa còn giúp hàng chục ngàn khách hàng giảm bớt các vấn đề liên quan đến cột sống.
Nguyễn Văn Nghĩa, Nhà sáng lập đai lưng Son Young |
Thấu hiểu nỗi khổ của phụ nữ
Năm 2020, gia đình Nghĩa đón con đầu lòng trong niềm hạnh phúc ngập tràn. Nhưng sau đó, anh chứng kiến vợ mình phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng – di chứng do cuộc “vượt cạn” để lại. “Những cơn đau đó không chỉ làm suy giảm sức khỏe của vợ tôi, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của gia đình”, Nghĩa chia sẻ.
Những ngày đó, Nghĩa đưa vợ đi khám nhiều nơi. Các bác sỹ đều nói rằng, sau khi sinh con, cơ lưng của vợ anh yếu đi, cộng thêm việc bế con liên tục khiến tình trạng càng trầm trọng hơn. Giải pháp mà bác sỹ đưa ra là vợ anh phải dùng đai lưng hỗ trợ, loại đai nhập khẩu chắc chắn, nhưng phải thoáng khí.
Lắng nghe lời khuyên, Nghĩa tìm kiếm những chiếc đai lưng chất lượng tốt để giúp vợ giảm bớt đau đớn. Nhưng anh thật sự choáng váng, bởi đâu đâu cũng là sản phẩm nhập khẩu với mức giá nằm ngoài tầm với của nhiều bệnh nhân.
– Nguyễn Văn Nghĩa, Nhà sáng lập đai lưng Son Young
Theo thống kê, có đến 50% phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng đau lưng; với sinh mổ, tỷ lệ này lên tới 70%. Có người chỉ đau khoảng 1 – 2 tháng, song có người bị đau kéo dài trong nhiều năm.
Trước tình trạng nhiều phụ nữ Việt Nam đối mặt với vấn đề đau lưng sau sinh, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng chi trả cho giải pháp tốt nhất là dùng đai lưng nhập khẩu, Nghĩa quyết định không thể “ngó lơ”.
Làm trong ngành may mặc, nên anh hiểu khá rõ về chi phí nguyên vật liệu và quá trình sản xuất. Sau khi nghiên cứu, anh nhận thấy, chi phí thực tế để làm ra một chiếc đai lưng không quá cao như giá những sản phẩm nhập khẩu đang được bán trên thị trường. Ý tưởng lóe lên trong đầu, Nghĩa tự hỏi: “Tại sao mình không tự sản xuất đai lưng chất lượng cao, với giá hợp lý hơn?”.
Đúng vào thời điểm ấy, vợ chồng Nghĩa có cơ hội tiếp quản một xưởng sản xuất đai nẹp chỉnh hình do người quen để lại. Anh mạnh dạn đầu tư và bắt đầu hành trình sản xuất đai lưng.
Nỗ lực tìm chỗ đứng cho sản phẩm Việt
Bắt tay hiện thực hóa ý tưởng, Nghĩa nhận ra, mọi chuyện không hề dễ dàng như hình dung của mình. Dù làm việc trong ngành may mặc, nhưng Nghĩa chỉ quen với kinh doanh. Nay đối diện với các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, đòi hỏi kiến thức chi tiết, tỷ mỷ, anh thực sự bối rối. Vừa tiếp quản lại xưởng sản xuất với hàng loạt quy trình vận hành, quản lý con người, quản lý tồn kho…, lại vừa nghiên cứu sản phẩm, Nghĩa nhiều lần rơi vào tình trạng quá tải. Suốt 3 tháng liền, xưởng sản xuất không ra được hàng, nhân sự cũ lần lượt bỏ đi…
May mắn, sau đó, một người chị là nhân sự kỹ thuật trong công ty may y tế đồng ý tham gia cùng vợ chồng anh và bài toán về phát triển sản phẩm được giải quyết.
Bằng cách học hỏi mẫu mã ở nước ngoài và cải tiến một số đặc điểm cho phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, tháng 12/2020, sản phẩm đai lưng cao cấp Son Young chính thức ra mắt thị trường. Bên cạnh cải tiến để đem lại sự thoải mái cho người dùng, Nghĩa còn điều chỉnh để phần đai bằng lưới mỏng, thoáng hơn, phù hợp với đặc điểm thời tiết nóng, ẩm của nước ta.
Khi nói về sản phẩm của mình, điều mà Nhà sáng lập 9X tự hào nhất chính là giá bán. Theo đó, giá sản phẩm Son Young chỉ khoảng 250.000 đồng/chiếc, thấp hơn 70 – 80% so với các sản phẩm nhập khẩu tương đương.
Tuy nhiên, như nhiều nhà sáng lập lần đầu bước chân vào con đường khởi nghiệp, Nghĩa cũng vấp phải trở ngại trong việc bán hàng. Dù sản phẩm tốt và doanh nghiệp đã đẩy mạnh quảng cáo, tiếp cận khách hàng, nhưng kết quả vẫn không như mong đợi.
Trong lúc “đứng trước bức tường mà chưa nghĩ ra cách leo qua”, Nghĩa chủ động tham gia các khóa học bán hàng, lắng nghe lời khuyên của các đàn anh đi trước. Anh nhận ra, mình nên chọn mô hình B2B (bán hàng cho doanh nghiệp). Thay vì bán lẻ, anh chuyển hướng sang các đơn vị bán sỉ trong ngành y tế, những bên vừa có thể cùng anh bán hàng, vừa có thể tư vấn tốt hơn cho khách hàng.
Không chỉ hướng tới những phụ nữ bị đau lưng sau sinh, tệp khách hàng của đai lưng Son Young mở rộng ra, bao gồm khách hàng trong nhiều ngành nghề như nhân viên văn phòng, tài xế, những người lao động nặng nhọc… Ngoài việc giúp họ thoát khỏi cơn đau, anh còn truyền bá tư duy “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.
Khi trò chuyện với chúng tôi, Nghĩa hào hứng cho biết, Son Young vừa giao đi chiếc đai lưng thứ 50.000. Từ đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, thương hiệu đã có mặt ở các cửa hàng thiết bị y tế trên khắp cả nước. Ngoài ra, đội ngũ Son Young cũng phối hợp với một số bác sĩ về xương khớp, đưa sản phẩm vào liệu trình chữa đau lưng cho bệnh nhân.
Trong năm 2025, doanh nghiệp đặt mục tiêu ổn định hệ thống phân phối, phấn đấu đưa sản phẩm vào các bệnh viện tuyến huyện trở lên, trong đó ít nhất 10% bệnh viện sử dụng đai nẹp chỉnh hình Son Young. Với thế mạnh sở hữu xưởng sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 13485 và các tiêu chuẩn khác theo quy định, Son Young sẵn sàng chờ đón những đơn hàng lớn hơn, đồng thời đủ khả năng nhận đơn hàng gia công nếu khách hàng có nhu cầu.
Nguồn: https://baodautu.vn/nguyen-van-nghia-nha-sang-lap-dai-lung-son-young-giup-khach-hang-tam-biet-nhung-con-dau-lung-d231627.html