Ngày 19.10, UBND TP.Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh lên sàn thương mại điện tử.
Được biết, qua hơn 2 năm đại dịch COVID-19 và diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới đã tác động không nhỏ đến kinh tế Việt Nam nói chung, trong đó có tỉnh Đắk Lắk và TP.Buôn Ma Thuột.
Với việc thay đổi hành vi trong mua sắm của người tiêu dùng là chuyển từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến, bên cạnh phương thức bán hàng truyền thống, doanh nghiệp còn “livestream” bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Phương thức bán hàng trực tuyến này đã mang lại những hiệu quả cao trong bán lẻ hàng hóa trên môi trường mạng, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Ông Trần Đức Nhật – Phó Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột nhận định: Tiềm năng phát triển và lợi ích của thương mại điện tử là rất lớn, tuy nhiên thực tế còn không ít những thách thức đối với các doanh nghiệp khi tham gia, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, UBND thành phố đã phối hợp với các đơn vị là những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số, đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông đa kênh, các sàn thương mại điện tử của tỉnh, nền tảng kết nối đa sàn nhằm trao đổi trực tiếp cùng doanh nghiệp.
Theo ông Nhật, để giúp doanh nghiệp khắc phục những bất cập trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng, thành phố sẽ từng bước xây dựng chương trình phát triển thương mại điện tử với nhiệm vụ liên kết, giao lưu, hợp tác giữa các thành phần kinh tế và người tiêu dùng, triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh từ khi bắt đầu tham gia đến lúc kinh doanh, hoạt động trên môi trường trực tuyến.
Tuy nhiên, để các sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận, bản thân các doanh nghiệp phải tự trang bị cho mình những hàng hóa đạt chất lượng, từ tiêu chuẩn kỹ thuật đến bao bì, nhãn mác, đặc biệt là phương thức bán hàng qua tất cả các kênh, từ truyền thống đến hiện đại và các sàn thương mại điện tử.