Trang chủProductGiới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu và văn hóa trà Thái...

Giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu và văn hóa trà Thái Nguyên tại tỉnh Kiên Giang

Từ ngày 26 – 30/9, tại Công viên văn hóa An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, chương trình “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” đã được UBND tỉnh Kiên Giang cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp tổ chức với sự tham gia của 320 gian hàng đến từ một số bộ, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham dự chương trình tại tỉnh Kiên Giang

Với mục đích quảng bá hình ảnh để phát triển du lịch và các sản phẩm OCOP, tỉnh Thái Nguyên đã mang đến chương trình nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn với chủ đề “Hội tụ, lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP và tinh hoa văn hóa trà Thái Nguyên”. Tại đây, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia gian hàng giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là các sản phẩm trà. Ngoài ra, Thái Nguyên đã tổ chức chiếu phim tư liệu giới thiệu về các danh lam, thắng cảnh Thái Nguyên; trưng bày các ấn phẩm, tác phẩm văn hóa nghệ thuật, bài hát… Đặc biệt, tại chương trình, du khách đã được thưởng thức tiết mục trình diễn nghệ thuật pha trà, thưởng trà và trải nghiệm chế biến trà theo phong cách truyền thống, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, tìm hiểu. Tại đây, hoạt động Livestream bán sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Facebook…) đã được triển khai với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn… Cũng tại chương trình, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia hoạt động ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm với các đại lý bán hàng tại đồng bằng sông Cửu Long.

Du khách thưởng trà tại gian hàng của tỉnh Thái Nguyên 

“Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” là sự kiện thường niên do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức, với quy mô ngày càng được mở rộng, chất lượng sản phẩm ngày càng phong phú, đa dạng mẫu mã, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng. Đây là sự kiện quan trọng để các địa phương trong cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó, tìm hiểu thị trường để xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần phát triển chương trình OCOP, nâng cao chất lượng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trình diễn chế biến chè theo cách truyền thống tại gian hàng của tỉnh Thái Nguyên

Bên cạnh 320 gian hàng của các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, Diễn đàn còn có không gian trưng bày sản phẩm nước mắm và các gian hàng chế biến thực phẩm sử dụng nước nắm truyền thống hơn 200 năm của Phú Quốc. Trong khuôn khổ của Diễn đàn còn diễn ra Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại và Hội thi sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

thainguyen.gov.vn

Cùng chủ đề

Thừa Thiên-Huế: Xây dựng Du lịch Xanh để bảo tồn di sản văn hóa

Tuyến Du lịch Xanh sẽ không chỉ được triển khai tại lăng vua Gia Long mà sẽ sớm có mặt tại nhiều di tích khác của tỉnh Thừa Thiên-Huế trong thời gian tới. Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Từ đó đến nay, dưới sự hỗ trợ của UNESCO về tài chính, kỹ thuật cũng như vận động quốc tế tài trợ, các di tích đã...

Việt Nam đủ nguồn lực dẫn đầu khu vực về blockchain

Khi nút thắt mặt pháp lý được tháo gỡ, thị trường blockchain Việt Nam sẽ thu hút nhiều nguồn lực hơn. Đây cũng là dấu mốc quan trọng cho các doanh nghiệp trong ngành vươn lên sau thời gian dài chuẩn bị. Ông Nguyễn Thế Vinh, đồng sáng lập/CEO Ninety Eight và chủ tịch Chi hội Blockchain TP.HCM - Ảnh: NVCC Cuối tháng 10-2024, Chính phủ ban hành quyết định số 1236, công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng...

Danh hiệu quốc tế giúp Cố đô Huế hồi sinh di sản

Các loại hình di sản văn hóa của Cố đô Huế sau khi được UNESCO công nhận đã trở thành nguồn lực có giá trị vô cùng to lớn để khai thác và phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Thừa Thiên-Huế hiện là địa phương duy nhất ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á có 6 Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO ghi danh là Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc...

Trưng bày sản phẩm OCOP TP.Quảng Ngãi

(Baoquangngai.vn)- UBND TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức Chương trình không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP.Quảng Ngãi năm 2024. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 28/12 tại xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Tại chương trình, 22 đơn vị xã, phường tham gia trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP của địa phương, đơn vị mình. Đây cũng là dịp để các địa phương, đơn vị giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm...

Phu nhân Tổng Bí thư gặp mặt, nghe hòa nhạc cùng các nữ đại sứ ASEAN

Ngày 8/1, nhân dịp năm mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm có cuộc gặp thân mật, ấm áp với Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội. Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) gồm các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, lãnh đạo và cán bộ nữ của các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội, các phu nhân lãnh đạo...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm OCOP

Năm 2024, Đồng Nai đạt kết quả ấn tượng trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) khi có thêm 94 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP, vượt xa về số lượng sản phẩm so với kế hoạch đề ra. Người tiêu dùng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao của Đồng Nai năm 2024. Ảnh:B.Nguyên Đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với 9...

Khám phá Hà Giang

HappyVietnam

Những sản phẩm của Hải Dương được đề nghị công nhận OCOP quốc gia

TTTĐ - Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương thống nhất báo cáo UBND tỉnh đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia cho 11 sản phẩm. Chiều 27/12, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải...

Bài đọc nhiều

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Tây Ninh có 139 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

(BTNO) - Việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Tính đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, cụ thể: 97 sản phẩm 3 sao, 36 sản phẩm 4 sao (trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, đang trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia) và...

Yên Dũng: OCOP nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương

(TN&MT) - Nhờ triển khai thực hiện Chương trình OCOP linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đặc điểm của sản phẩm, huyện Yên Dũng đã phát huy được các điều kiện về nguồn nguyên liệu, lao động địa phương, lợi thế về chất lượng sản phẩm, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực. Tính đến hết tháng 5/2024, toàn huyện Yên Dũng đã xây dựng thành công 24 sản phẩm, nhóm sản phẩm...

OCOP Lạng Giang: Nâng tầm sản vật địa phương, quảng bá tinh hoa văn hóa Bắc Giang

(TN&MT) - Sau nhiều năm thực hiện Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng của Lạng Giang (Bắc Giang) đã được nâng tầm vị thế, không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần lớn quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người nơi đây. Trong quá trình triển khai Chương trình OCOP những năm qua, huyện Lạng Giang đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung...

Lâm Bình – Tuyên Quang: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP giúp dân thoát nghèo

Xác định con đường giúp dân, nhất là đồng bào dân tộc vùng cao thoát nghèo nhanh nhất không phải là xây cho họ ngôi nhà khang trang, hỗ trợ tiền của, mà là phải giải quyết căn bản nhu cầu việc làm, tạo kế sinh nhai bền vững, thông qua Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều năm qua huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng hỗ trợ các tập thể, cá nhân nâng...

Cùng chuyên mục

Trưng bày sản phẩm OCOP TP.Quảng Ngãi

(Baoquangngai.vn)- UBND TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức Chương trình không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP.Quảng Ngãi năm 2024. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 28/12 tại xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Tại chương trình, 22 đơn vị xã, phường tham gia trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP của địa phương, đơn vị mình. Đây cũng là dịp để các địa phương, đơn vị giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm...

Phát triển bền vững Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời bảo tồn và quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tính đến tháng 12/2024, toàn tỉnh có hơn 240 sản phẩm OCOP, trong đó có 18 sản phẩm OCOP 4 sao, còn lại là các sản phẩm đạt...

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm OCOP

Năm 2024, Đồng Nai đạt kết quả ấn tượng trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) khi có thêm 94 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP, vượt xa về số lượng sản phẩm so với kế hoạch đề ra. Người tiêu dùng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao của Đồng Nai năm 2024. Ảnh:B.Nguyên Đến nay, toàn tỉnh có 282 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với 9...

Sản phẩm OCOP vào cao điểm vụ Tết

Bước vào tháng cuối năm âm lịch, hàng loạt các sản phẩm OCOP tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại rộn ràng vào mùa sản xuất để bán phục vụ thị trường Tết. Vào vụ Tết, các sản phẩm đặc trưng của địa phương có sức tiêu thụ tăng so với ngày thường. Để đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường, các đơn vị, chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đang tích cực sản...

Làng nghề bánh đa Vĩnh Đức chắp cánh từ OCOP

Nhờ đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm của làng nghề bánh đa Vĩnh Đức (Đô Lương) đến được với nhiều nước và đi vào các kênh phân phối lớn. Làng nghề vào vụ Cuối năm về với làng nghề bánh đa Vĩnh Đức – Đô Lương, không khí khẩn trương, chộn rộn và phấn khởi hiện rõ ở làng khi nhà nhà, người người đều khẩn trương xay, tráng bánh, phơi phong và nấu kẹo. Hương của mật mía nấu cùng...

Mới nhất

VFF thưởng khủng cho đội tuyển Việt Nam, tổng số tiền nhà vô địch được nhận cực nhiều!

Sáng nay (8.1), lễ trao thưởng cho đội tuyển Việt Nam vì thành tích vô địch AFF Cup 2024 đã được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Hàng chục tỉ đồng thưởng cho đội tuyển Việt Nam Mở đầu là phần thưởng của VFF dành cho đội tuyển Việt Nam trị giá 7,2 tỉ đồng...

Du khách hào hứng đến các Sun World mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Ngay sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, cờ Tổ quốc đỏ rực trên mọi ngả đường, ngõ phố khắp cả nước. Một loạt các điểm đến Sun World cũng chìm trong sắc đỏ cờ Việt Nam cùng không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng. Đỉnh Fansipan, nơi...

Đệ trình UNESCO 2 Di sản văn hóa phi vật thể

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đồng ý đệ trình Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hoá của Liên hiệp quốc (UNESCO) xem xét, đưa Di sản văn hóa phi vật thể "Mo Mường" vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp và Di sản văn hóa phi...

Quảng Bình rót thêm vốn cho dự án 50 tỷ ‘đắp chiếu’ nhiều năm

Thi công từ năm 2017 tới nay vẫn dang dở, dự án Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Quảng Bình sẽ được tỉnh bổ sung nguồn vốn còn thiếu để hoàn thành. Dự án Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh Quảng Bình được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt ngày 30/10/2015, có...

Mới nhất