Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPGiỏ quà sản phẩm OCOP và túi gạo ST25 trồng vùng đất...

Giỏ quà sản phẩm OCOP và túi gạo ST25 trồng vùng đất Kiên Giang bán đắt ngày Tết

Các sản phẩm OCOP đặc trưng nông thôn ở Kiên Giang như tôm khô, cá khô, trà mãng cầu, gạo hữu cơ và túi gạo ST25 trồng trên vùng đất tôm – lúa… chinh phục khách hàng mua về làm quà biếu Tết cho người thân, bạn bè.

 
Giỏ quà sản phẩm OCOP và túi gạo ST25 trồng vùng đất Kiên Giang bán đắt ngày Tết

 

Giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP Kiên Giang được thiết kế bắt mắt, giá bán ổn định – Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 13-1, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại một số cửa hàng bán sản phẩm OCOP (One Commune One Product, mỗi xã một sản phẩm) ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, người dân tất bật lựa chọn những mặt hàng tôm khô, cá khô, trà mãng cầu, nước mắm truyền thống Phú Quốc, gạo hữu cơ và túi gạo ST25 được trồng trên vùng đất tôm – lúa An Biên để gói thành những giỏ quà bắt mắt bán ra thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Theo ông Ngô Thành Khương, chủ cơ sở bán gạo ST25 trồng vùng đất tôm – lúa ở Kiên Giang, để chuẩn bị mặt hàng gạo chất lượng cao bán trong dịp Tết, ông Khương đã liên kết với người dân ở huyện An Biên trồng khoảng 2.000ha lúa ST25 trên vùng đất tôm – lúa.

Ngay thời điểm này, ông đã chuẩn bị sẵn khoảng 500 tấn gạo ST25 trên để bán với giá khoảng 35.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

“Càng cận Tết, thị trường lúa gạo không như kỳ vọng. Do sản phẩm gạo ST25 trồng trên đất tôm – lúa của chúng tôi làm ra chủ yếu làm quà tặng, biếu Tết nên khá ổn. Đến nay, chúng tôi đã xuất bán khoảng 80% và dự kiến đến ngày 20 Tết sẽ bán hết”, ông Khương cho biết thêm.

Giỏ quà sản phẩm OCOP và túi gạo ST25 trồng vùng đất Kiên Giang bán đắt ngày Tết

Túi gạo ST25 trồng trên đất tôm – lúa ở An Biên có trọng lượng 5kg bán chạy ngày Tết – Ảnh: CHÍ CÔNG

“Sản phẩm của bà con làm ra rất ngon, đảm bảo an toàn. Giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP này chúng tôi bán giá ổn định, dao động 400.000 – 2 triệu đồng/giỏ/giá trị hàng hóa, nên khách hàng dễ dàng lựa chọn mua biếu Tết”, anh Trần Thanh Thảo – chủ cửa hàng bán sản phẩm OCOP Kiên Giang – cho biết.

Kiên Giang hiện có 279 sản phẩm OCOP, gồm: nước mắm truyền thống Phú Quốc, gạo ST25 trồng trên vùng tôm – lúa, tôm khô, cá khô, trà mãng cầu, mắm cá…

“Việc sử dụng sản phẩm OCOP làm giỏ quà Tết là cách làm hay. Quà không chỉ sang trọng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, mà còn giúp cho người dân nông thôn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”, ông Đỗ Trần Thịnh – chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang – nhấn mạnh.

CHÍ CÔNG

nguồn: https://tuoitre.vn/gio-qua-san-pham-ocop-va-tui-gao-st25-trong-vung-dat-kien-giang-ban-dat-ngay-tet-20250113142349476.htm

Cùng chủ đề

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp Tết

Phát triển các dòng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm, hiện nay là thế mạnh của các đơn vị sản xuất từ hình thức kinh tế tập thể đến doanh nghiệp. Cho đến nay, sản phẩm OCOP vẫn được khai thác mạnh thị thị trường nội địa, tạo đà cho các sản phẩm phát huy thế mạnh, tạo động lực cho các nhà sản xuất. Đặc biệt, vào dịp lễ, Tết, dòng sản phẩm này...

Giỏ quà sản phẩm OCOP và túi gạo ST25 trồng vùng đất Kiên Giang bán đắt ngày Tết

Các sản phẩm OCOP đặc trưng nông thôn ở Kiên Giang như tôm khô, cá khô, trà mãng cầu, gạo hữu cơ và túi gạo ST25 trồng trên vùng đất tôm - lúa… chinh phục khách hàng mua về làm quà biếu Tết cho người thân, bạn bè. ...

‘Có nhà đồng đội, tôi đón Tết thêm vui vầy, ấm cúng’

Nằm trong chuỗi hoạt động ‘Tết quân - dân' năm 2025 tại xã Phú Lợi, huyện Giang Thành, đoàn cán bộ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang do đại tá Cao Minh Tâm - phó chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh - vừa bàn giao 3 căn nhà đồng đội xã này. ...

Sản phẩm OCOP đón sóng thị trường Tết

Thay vì bán hàng riêng lẻ, liên kết là cách mà nhiều chủ thể OCOP (chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) lựa chọn nhằm tạo nên bộ sản phẩm vừa đa dạng vừa tiện dụng, tăng tính...

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

(GLO)- Sáng 28-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Đợt đánh giá, phân hạng lần này có 6 đơn vị tham gia với 22 sản phẩm thuộc các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản.   Toàn bộ các sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng đạt tiêu chuẩn phân hạng OCOP 3 sao, với những mặt hàng tiêu biểu như: tổ yến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Rải hơn 600 đơn xin việc, nam sinh được Microsoft tuyển dụng trước khi tốt nghiệp 5 tháng

Từng thực tập tại các "ông lớn" công nghệ như Facebook, Nvidia, thế nhưng "cơn bão" sa thải nhân sự tại Mỹ vào cuối năm 2023 khiến Nhật Quang vô cùng căng thẳng, phải rải hơn 600 đơn tìm việc làm từ khi chưa tốt nghiệp. ...

Thủ tướng có chỉ đạo mới về sắp xếp bộ máy thuộc Bộ Quốc phòng, Công an, Thanh tra

Đối với sắp xếp lại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền về sắp xếp các đơn vị, cơ quan theo kết luận, chủ trương, định hướng. Thủ tướng Phạm Minh Chính - Ảnh: T.L. Chiều 13-1, Thủ tướng Phạm Minh Chính - trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về "tổng kết việc thực hiện nghị quyết số 18-NQ/TW Trung ương khóa...

Lễ hội Tết Việt Ất Tỵ đã khai quang điểm nhãn lân sư rồng, bắt đầu những ngày vui bất tận

Đông đảo nghệ sĩ, các bạn trẻ diện áo dài tham dự lễ khai mạc và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Lễ hội Tết Việt 2025. Nghi thức khai quang điểm nhãn lân sư rồng Chiều 13-1, Lễ hội Tết Việt Ất Tỵ 2025 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Đây là năm thứ 19 Lễ hội Tết Việt được Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức định...

Lịch nghỉ Tết của học sinh cả nước: Có tỉnh cho nghỉ nửa tháng

Lịch nghỉ Tết Ất Tỵ năm 2025 của học sinh cả nước dao động từ 9 đến 15 ngày. STT Tỉnh thành Thời gian nghỉ Tết Số ngày nghỉ 1 TP.HCM Từ ngày 23-1 (24 tháng...

Tốt nghiệp thạc sĩ chương trình liên kết sau 1 năm vẫn chưa được công nhận văn bằng

Dù đã hoàn thành chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ điều hành quản trị kinh doanh (EMBA) hơn 1 năm qua, nhưng đến nay học viên vẫn chưa được công nhận văn bằng tại Việt Nam. Các học viên khóa 16 của...

Bài đọc nhiều

Đồng hành cùng thanh niên phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Tỉnh đoàn và các cấp bộ đoàn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên phát triển sản phẩm OCOP, từ tập huấn kỹ năng đến kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp Từ vùng đất Quế Thuận (Quế Sơn), câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai trẻ Đinh Đức Phú (SN 1996) với các sản phẩm từ nhung hươu trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thanh niên địa...

Gạo A An- thương hiệu gạo Quốc gia đầu tiên xuất khẩu thành công vào Nhật Bản

TPO - Gạo A An - thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Long vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia (THQG) năm 2022. Đặc biệt hơn, khi gạo A An cũng là thương hiệu gạo Việt đầu tiên xuất khẩu thành công sang thị trường cực kỳ khó tính như Nhật Bản . Để được công nhận danh hiệu THQG, các thương hiệu bắt buộc phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt của Ban tổ...

Xứ Thanh – Nơi hội tụ sản phẩm tinh hoa (Bài 2): Sản phẩm OCOP khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

 Xứ Thanh vốn là mảnh đất có nhiều sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu gắn với văn hóa, truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những sản phẩm đó không chỉ chứa đựng tinh hoa văn hóa mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Thông qua “làn gió” của Chương trình OCOP, những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng ấy đã được nâng cao giá trị, dần khẳng định...

Cuộc thi “Tự hào hàng Việt”: Lướt Co.op mua Ocop

(NLĐO)-Nhờ có siêu thị Co.opmart, gia đình tôi được trải nghiệm nhiều tour ẩm thực xuyên Việt đồng thời càng thêm yêu mến và tin dùng hàng Việt Nam 1. Ngày nhỏ, mẹ dắt tôi đi mua đồng phục đầu năm học mới, cô bán hàng chỉ chiếc áo trắng treo phía ngoài nói: "Vải Thái đấy chị, sờ chất có sướng tay không?". Mẹ mân mê chiếc áo một hồi rồi hỏi giá. Vì không đủ tiền, mẹ chọn...

Sản phẩm OCOP Bình Định lên “sàn”

Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực đưa các đơn vị sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP tham gia thương mại điện tử. Qua đó dần khẳng định hướng đi đúng đắn, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ hiện đại. SÁT CÁNH cùng doanh nghiệp Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế...

Cùng chuyên mục

Cuộc thi “Tự hào hàng Việt”: Lướt Co.op mua Ocop

(NLĐO)-Nhờ có siêu thị Co.opmart, gia đình tôi được trải nghiệm nhiều tour ẩm thực xuyên Việt đồng thời càng thêm yêu mến và tin dùng hàng Việt Nam 1. Ngày nhỏ, mẹ dắt tôi đi mua đồng phục đầu năm học mới, cô bán hàng chỉ chiếc áo trắng treo phía ngoài nói: "Vải Thái đấy chị, sờ chất có sướng tay không?". Mẹ mân mê chiếc áo một hồi rồi hỏi giá. Vì không đủ tiền, mẹ chọn...

Sản phẩm OCOP Bình Định lên “sàn”

Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực đưa các đơn vị sản xuất - kinh doanh sản phẩm OCOP tham gia thương mại điện tử. Qua đó dần khẳng định hướng đi đúng đắn, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ hiện đại. SÁT CÁNH cùng doanh nghiệp Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế...

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp Tết

Phát triển các dòng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm, hiện nay là thế mạnh của các đơn vị sản xuất từ hình thức kinh tế tập thể đến doanh nghiệp. Cho đến nay, sản phẩm OCOP vẫn được khai thác mạnh thị thị trường nội địa, tạo đà cho các sản phẩm phát huy thế mạnh, tạo động lực cho các nhà sản xuất. Đặc biệt, vào dịp lễ, Tết, dòng sản phẩm này...

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP

Để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh thực sự trở thành sản phẩm hàng hóa, thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm mới là hết sức cần thiết. Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã có Văn bản số 336/VPĐPNTM- OCOP ngày 19-6-2023 “về hướng dẫn thực hiện Chu trình OCOP tỉnh Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2025”. Theo đó, các sản phẩm mới tham gia OCOP đều được các địa phương...

Phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP của địa phương

Trong thời gian qua, huyện Định Quán đã chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung nghe đại diện Cơ sở sản xuất nấm mèo Trường Giang (ở xã Suối Nho, huyện Định Quán) chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng...

Mới nhất

Chia đôi màn hình máy tính Windows, Macbook nhanh và dễ dàng

Việc chia đôi màn hình trên máy tính sẽ hỗ trợ bạn làm việc, tiếp cận thông tin giữa các cửa sổ một cách dễ dàng hơn. Tham khảo ngay cách chia đôi màn hình máy tính đơn giản trong bài viết sau.

Giá chung cư tăng vù vù, khó tìm nơi an cư; bảng giá đất mới tại Hà Nội, TPHCM tạo cuộc chơi bình đẳng,...

Chung cư phân khúc bình dân vắng bóng, người dân đỏ mắt tìm nơi an cư; hy vọng từ bảng giá đất mới tại Hà Nội và TPHCM, tốc độ làn sóng đầu cơ sẽ giảm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm OCOP cho dịp Tết

Phát triển các dòng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã Một sản phẩm, hiện nay là thế mạnh của các đơn vị sản xuất từ hình thức kinh tế tập thể đến doanh nghiệp. Cho đến nay, sản phẩm OCOP vẫn được khai thác mạnh thị thị trường nội địa, tạo đà cho các sản phẩm phát huy...

Chánh án Tòa án Công lý Quốc tế trở thành tân thủ tướng Li Băng

Tổng thống Li Băng Joseph Aoun ngày 13.1 đã chỉ định ông Nawaf Salam, Chánh án Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ),...

Phát triển du lịch văn hóa tâm linh gắn với bảo tồn di sản

Hệ thống các di tích, di sản văn hóa là tài nguyên, nền tảng để nhiều địa phương phát triển mạnh loại hình du lịch này, đáp ứng nhu cầu du khách; góp phần thiết thực bảo tồn giá trị văn hóa di sản. Du lịch văn hóa tâm linh là một trong những loại hình du lịch nổi bật...

Mới nhất