Gió Media, một trong những đơn vị truyền thông của Facebook có tiếng tại Việt Nam, chứng tỏ độ uy tín và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội ngay từ những ngày đầu thành lập (tháng 12/2017).
Với bộ máy tinh gọn, đội ngũ nhân sự trẻ trung, sáng tạo và nhiệt huyết, cùng khẩu hiệu “không ngừng chuyển động”, Gió Media luôn nắm bắt những xu hướng thời thượng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, đặc biệt là trong mảng ẩm thực. Đến nay, Gió Network đã xây dựng và phát triển hệ thống hơn 150 Fanpage, đạt 20 triệu người theo dõi và hơn 1,8 tỷ phút xem mỗi tháng.
Hệ thống Food Creators (nhà sáng tạo nội dung ẩm thực) lớn mạnh
Công ty Gió Media xây dựng hệ thống Food Creators chuyên nghiệp với sự góp mặt của các tên tuổi được nhiều người yêu mến.
Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với Thiện Nhân (4,7 triệu người theo dõi trên TikTok) – một nhà sáng tạo nội dung gây bão cộng đồng TikTok thông qua những video bình dị, dân dã, hài hước về món ăn và cuộc sống của người dân miền Tây hay cặp đôi Trung và Sen Đá (1,4 triệu người theo dõi trên TikTok) với những video chân thực, gần gũi và sáng tạo về đời sống và ẩm thực.
Trong khi đó, Huyền Phi (1,7 triệu người theo dõi trên TikTok) lại gây ấn tượng bằng sự giản dị, truyền thống trong những video về ẩm thực miền Tây. Còn Quan Không Gờ (4,4 triệu người theo dõi trên TikTok) thì nổi tiếng với những đánh giá chân thực về các món ăn, thể hiện rõ bản sắc Nam Bộ và những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Đây đều là những cá nhân tài năng và đầy đam mê trong việc sáng tạo nội dung ẩm thực trên nền tảng mạng xã hội.
Phương châm của Gió Media khi đồng hành cùng các nhà sáng tạo là luôn tự làm mới mỗi ngày, đưa hơi thở đương đại vào từng nội dung, để làm nên những điều kỳ diệu, chung tay xây dựng thế giới ngày càng tươi đẹp hơn. Do đó, Food Creators của nhà Gió đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, đánh dấu bước tiến quan trọng trên nền tảng mạng xã hội.
Các video sáng tạo về ẩm thực của họ thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác, được cộng đồng yêu thích, đón nhận, đồng thời mang về nhiều giải thưởng lớn. Không chỉ vậy, những video này còn góp phần quảng bá nền văn hóa đầy bản sắc của các tỉnh thành trên cả nước. Những bí quyết ẩm thực độc đáo và những món ngon từ các vùng miền đã thu hút sự quan tâm của du khách với văn hóa ẩm thực cũng như ngành du lịch Việt Nam.
Đội ngũ phân tích xu hướng của Công ty Gió Media không ngừng cập nhật, theo dõi và nghiên cứu các xu hướng video mảng ẩm thực khắp thế giới. Điều này giúp các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực dễ dàng hơn trong việc tạo ra nội dung thú vị, hấp dẫn cộng đồng mạng.
Những thành tích đáng nhớ và định hướng trong tương lai
Công ty Gió Media đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong việc hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực.
Sau khi tham gia hệ thống của Gió Media, mức thu nhập và nhân hiệu của các nhà sáng tạo nội dung được cải thiện và tăng trưởng đáng kể. Việc phát triển nền tảng Facebook giúp họ có thêm nhiều nguồn thu nhập hơn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Hơn 50 nhà sáng tạo đã được hỗ trợ xây dựng page từ con số 0, mở ra cơ hội mới trên mạng xã hội.
Gió Media đã đề ra những kế hoạch phát triển hệ thống nhà sáng tạo nội dung ẩm thực trong tương lai để phù hợp với định hướng cũng như tôn chỉ của công ty. Cụ thể là: mở rộng hội nhập, nâng tầm các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực, giúp họ thuận lợi tiến vào thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, kết hợp phát triển nông nghiệp, hỗ trợ đẩy các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam ra thế giới, từng bước đưa thương hiệu Việt đi xa.
Có thể nói, Công ty Gió Media đã rất thành công trong việc hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung ẩm thực. Và trong tương lai, chắc chắn nhà Gió sẽ còn tiếp tục làm nên những bước tiến mới.
Bảo Anh