Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhGiao thông xanh ai cũng hưởng lợi

Giao thông xanh ai cũng hưởng lợi

Hà Nội, TP.HCM đang gồng mình chịu ô nhiễm, trong đó có lượng khí thải khổng lồ từ xe cộ dùng xăng dầu thải ra hằng ngày.

Giao thông xanh ai cũng hưởng lợi - Ảnh 1.

Giao thông xanh đang là xu hướng phát triển bền vững hạ tầng xanh, kinh tế xanh. Trong ảnh: tuyến xe buýt điện D4 đã dần được người dân ủng hộ lựa chọn làm phương tiện đi lại – Ảnh: TRÍ ĐỨC

Việc đưa ra các chính sách và giải pháp về giao thông xanh được lãnh đạo các địa phương nhận định là rất cấp thiết. Trong đó, một số đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội… đều đưa ra lộ trình chuyển đổi phương tiện xanh, trong đó ưu tiên chuyển đổi xe buýt sang dùng năng lượng xanh trước rồi mới đến xe cá nhân.

Còn đâu đường phố trong lành!

Những ngày cuối tháng 10 đầu tháng 11, thời tiết tại TP.HCM thường xuất hiện mù khá dày gây cản trở tầm nhìn. Lớp mù này bao gồm cả độ ẩm và bụi. Đặc biệt vào những ngày hôm trước có mưa, hôm sau ít nắng thì hiện tượng này càng rõ ràng hơn.

Theo các chuyên gia, lớp mù trên có nhiều yếu tố tạo thành, trong đó có phát thải từ hoạt động giao thông, công nghiệp và sinh hoạt của người dân… Thực tế ngoài đường hàng triệu xe cộ lưu thông mỗi ngày, không khó bắt gặp một số phương tiện khi tăng tốc “nhả” ra môi trường lớp khói đen.

Báo cáo quan trắc của Sở TN&MT TP.HCM cho thấy hầu hết các tháng, chỉ số TSP (bụi lơ lửng), bụi mịn PM10 và PM2.5 đều vượt tiêu chuẩn cho phép. Sở này cũng kết luận nguyên nhân gây ô nhiễm không khí đến từ ảnh hưởng của hoạt động giao thông, hoạt động công nghiệp và hoạt động dân cư. Trong đó, yếu tố giao thông đứng đầu.

Tình hình tại Hà Nội cũng không khả quan hơn. Số liệu thống kê cho thấy nhiều ngày trong tháng 10-2024, chất lượng không khí ở mức xấu và kém. Tại nhiều tuyến đường, khu dân cư, khu đô thị ở các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, huyện Hoài Đức… mịt mù trong khói bụi, bầu trời Hà Nội mờ đục dù trời có nắng.

Đáng chú ý, những khu vực cạnh các công trường xây dựng và một số tuyến đường đang thi công, tình trạng ô nhiễm diễn ra nghiêm trọng hơn. Theo Sở TN&MT Hà Nội, kết quả quan trắc cho thấy số ngày chỉ số chất lượng không khí (VN_AQI) ở mức kém và xấu chiếm tỉ lệ hơn 30% tổng số ngày quan trắc trong năm (xấp xỉ 110 ngày – PV).

Nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm tại Hà Nội vượt gần hai lần quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Theo sở, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trên là bởi giao thông vận tải đang là nguồn phát thải PM2.5 lớn nhất (chiếm 50 – 70%), nguồn sản xuất công nghiệp (14 – 23%), còn lại là từ các nguồn sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Trước thực trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TP.HCM, cả hai địa phương này đang triển khải nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng không khí. Trong đó, TP Hà Nội đang triển khai thí điểm đo kiểm khí thải mô tô, xe máy cũ đang lưu hành trên địa bàn làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng không khí…

Giao thông xanh ai cũng hưởng lợi - Ảnh 2.

Nhiều tuyến xe buýt ở TP.HCM đã chuyển sang dùng năng lượng sạch CNG – Ảnh: CHÂU TUẤN

Xe công cộng chuyển dần sang sử dụng năng lượng xanh

Ông Lê Thanh Nam, giám đốc Sở TN&MT Hà Nội, cho biết từ năm 2025 Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm tại một số khu vực đông đúc là điểm nóng về ô nhiễm không khí, đồng thời phát triển các tuyến đường dành riêng cho xe buýt điện và các loại xe phát thải thấp.

Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải giao thông trên địa bàn với mục tiêu đến năm 2030 sẽ chuyển đổi toàn bộ xe buýt công cộng sang sử dụng điện. Dựa vào các báo cáo, tài liệu giao thông gần đây cho thấy xe buýt có mức khí thải khá cao.

Một xe buýt có thể xả khí thải bằng bình quân của khoảng 100 xe máy. Vì vậy, đề án phát triển giao thông xanh tập trung nghiên cứu chuyển đổi xe buýt cũ dùng nhiên liệu hóa thạch sang xe buýt xanh dùng năng lượng điện hoặc khí CNG để kiểm soát khí thải, giảm ô nhiễm môi trường là cần thiết.

Để thúc đẩy chuyển đổi xe dùng năng lượng xanh, năng lượng điện với hoạt động vận tải hành khách công cộng ở TP.HCM, thời gian qua Sở GTVT đã chủ trì và phối hợp với đơn vị liên quan để tổ chức các cuộc hội thảo, lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành.

Tại hội thảo vào cuối tháng 7 vừa qua, ông Trần Quang Lâm, gám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết với nghị quyết 98, TP.HCM có thể ban hành cơ chế chính sách chuyển đổi xe dùng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng xanh gắn với phát triển giao thông công cộng.

Các đơn vị đã nghiên cứu kinh nghiệm của các nước và nhận định được vấn đề về hạ tầng, tính khả thi, chính sách… và cần cơ chế riêng để phát triển giao thông xanh. Việc chuyển đổi giao thông xanh có hai giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu sẽ hoàn thành cơ chế chuyển đổi xe công cộng sang xe điện hoặc CNG.

Trong giai đoạn 2, các đơn vị chuyển đổi tất cả xe từ công tới tư, xe máy, ô tô sang xe điện. TP.HCM sẽ tính toán chuyển đổi theo vùng, khu vực cụ thể với quy trình rõ ràng. Liên quan vấn đề này, các chuyên gia cho rằng TP.HCM cần những cơ chế chính sách ưu tiên và phải tính toán kỹ lưỡng về hạ tầng, mạng lưới trạm sạc.

“Ai sẽ đầu tư, quy hoạch bố trí ở đâu với hiện trạng giao thông và có nên bố trí trạm sạc ở bến bãi giao thông công cộng sẵn có không?” là câu hỏi được các chuyên gia đặt ra cho các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Giao thông xanh ai cũng hưởng lợi - Ảnh 3.

Anh Minh Hoàng sạc ô tô điện tại trung tâm thương mại Vincom Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tăng tốc “phủ xanh” xe buýt

Trao đổi về lộ trình “phủ xanh” xe buýt, ông Bùi Hòa An, phó giám đốc Sở GTVT TP, cho biết TP.HCM đang tổ chức thí điểm một tuyến xe buýt điện với 13 xe có sức chứa 65 – 70 chỗ ngồi, do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus tổ chức khai thác vận hành (tuyến D4).

Trong chín tháng năm nay, tuyến D4 đạt 681.037 hành khách với 26.670 chuyến. Với xe buýt CNG, ông An cho biết TP.HCM đang có 516 xe hoạt động trên 18 tuyến xe buýt được trợ giá với 3 trạm cung cấp nhiên liệu ở bãi xe buýt Phổ Quang, bến xe buýt Đại học Quốc gia TP.HCM và bến xe An Sương.

Đối với đề án kiểm soát khí thải giao thông, Sở GTVT TP.HCM đã xây dựng xong chuyên đề giai đoạn 1 về chuyển đổi xe thuộc vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt dùng điện – năng lượng xanh và đang lấy ý kiến góp ý các đơn vị trước khi đưa ra kế hoạch chuyển đổi và các chính sách ưu đãi.

Theo ông An, đề án đưa ra mục tiêu đến năm 2030 tất cả xe vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn sẽ dùng điện, năng lượng xanh.

Trong khi đó, ông Phạm Đình Tiến, trưởng phòng kế hoạch vận hành Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông, Sở GTVT Hà Nội, cho biết số lượng xe buýt xanh, sạch đang chiếm 17% tổng số xe buýt trên địa bàn với 10 tuyến là xe buýt điện và 10 tuyến sử dụng năng lượng CNG (khí thiên nhiên – PV), phát thải nồng độ CO2 rất thấp.

Tại đề án phát triển sử dụng năng lượng xanh đối với các phương tiện vận tải công cộng, được HĐND TP Hà Nội thông qua tại kỳ họp giữa năm 2024, từ 2026 – 2031, tỉ lệ xe buýt chuyển đổi sang năng lượng xanh, sạch chiếm 94% thay vì 17% như hiện nay. Đến 2035, 100% xe buýt tại Hà Nội sẽ chuyển đổi sang xe buýt điện, xe buýt sử dụng năng lượng sạch.

“Như vậy, dự kiến hơn 10 năm nữa, mạng lưới vận tải cộng cộng sẽ sử dụng toàn bộ năng lượng sạch, phát thải khí CO2 ra môi trường rất thấp”, ông Tiến nói và cho biết trong năm 2025 các xe taxi được đầu tư mới bắt buộc phải sử dụng năng lượng điện. Đến 2035, khi 100% xe buýt chạy bằng điện, Hà Nội kỳ vọng sẽ giảm lượng phát thải 170.000 tấn CO2 ra môi trường.

“Việc giảm thải khí CO2 và metan ra môi trường từ xe cộ sẽ hướng tới một thành phố xanh và sạch hơn, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Ngoài ra, chất lượng dịch vụ công cộng cũng được tăng lên khi sử dụng xe điện, người dân sẽ lựa chọn đi xe buýt nhiều hơn, giảm đi phương tiện cá nhân, góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện tình trạng ùn tắc tại thủ đô”, ông Tiến bày tỏ.

Giao thông xanh ai cũng hưởng lợi - Ảnh 4.

Đồ họa: TUẤN ANH

Rà soát vị trí xây dựng các trạm sạc

Sở GTVT vừa được UBND TP.HCM giao chủ trì phối hợp với các sở ngành và các địa phương về rà soát vị trí xây dựng hệ thống cấp điện, hạ tầng trạm sạc phục vụ xe điện. Các vị trí được chọn phải phù hợp với quy hoạch, có nơi đậu xe và kết nối giao thông phù hợp.

Sở GTVT cũng được giao tổng hợp các vướng mắc để báo cáo, tham mưu UBND TP.HCM chỉ đạo tháo gỡ. Nhiệm vụ này hoàn thành trong quý 4-2024. Sở Công Thương chủ trì ban hành hướng dẫn về thiết kế, các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các trạm sạc và kết nối vào hệ thống điện lưới, báo cáo kết quả trước ngày 30-11.

Đồng thời phải đảm bảo cung ứng nguồn điện, nguồn năng lượng xanh đầy đủ cho các hệ thống trạm sạc và trạm nạp, đáp ứng kịp thời khi các hệ thống này được lắp đặt và đưa vào vận hành.

Ưu đãi lãi suất cho đầu tư vận tải xanh

Nhằm thực hiện đề án, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp đầu tư xe hoạt động thuộc vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện, năng lượng xanh được vay vốn đầu tư tại Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM, hạn mức vốn vay tối đa 85% tổng mức đầu tư của dự án.

Mức vốn vay hỗ trợ lãi suất tối đa 300 tỉ đồng/dự án, lãi suất vay cố định

3% đối với phần vốn vay đầu tư trong suốt thời hạn vay và thời gian hỗ trợ lãi suất tối đa là 7 năm. Đồng thời hỗ trợ lãi vay cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước tham gia đầu tư xây dựng trạm cung cấp năng lượng (điện, năng lượng xanh).

Đừng để người dân ngại ra đường

Giao thông xanh ai cũng hưởng lợi - Ảnh 3.

Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn ứ giao thông, mức độ ô nhiễm hơi xăng dầu có thể tăng lên 4-5 lần so với lúc bình thường – Ảnh: DANH KHANG

TS Hoàng Dương Tùng – chủ tịch Mạng lưới không khí sạch VN, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường – cho biết Hà Nội thường bước vào mùa ô nhiễm không khí từ tháng 10 đến tháng 3 sang năm. Nguyên nhân là do mật độ xây dựng trong TP, lượng khí thải từ các khu đốt rác và rơm rạ, từ khu công nghiệp… Đặc biệt là khói bụi từ xe cộ gây ô nhiễm không khí.

Theo ông Tùng, việc không khí ô nhiễm tác động rất lớn đến sức khỏe, người dân cần hạn chế các hoạt động ngoài trời trong những ngày chất lượng không khí ở mức có hại. Người khỏe mạnh khi tiếp xúc lâu dài trong bầu không khí ô nhiễm thường có triệu chứng như kích ứng mắt, da, mũi và cổ họng; ho, khạc đờm, tức ngực khó chịu… Việc sử dụng khẩu trang đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế rất cần thiết, bởi không phải loại nào cũng tránh được bụi mịn 2.5PM.



Nguồn: https://tuoitre.vn/giao-thong-xanh-ai-cung-huong-loi-20241031224137848.htm

Cùng chủ đề

Hình ảnh xe buýt điện “đổ bộ”, sẵn sàng phục vụ 17 tuyến kết nối metro số 1

(NLĐO) - TP HCM sẽ có khoảng 150 chiếc xe buýt điện phục vụ cho 17 tuyến mới kết nối cho tuyến metro số 1. ...

Giao thông xanh là nền tảng phát triển kinh tế xanh

Đây là thông tin được Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng khẳng định tại Diễn đàn "Phát triển đô thị xanh theo hướng bền vững" diễn ra tại Hà Nội vào hôm nay (12/12). ...

V-GREEN bắt tay Prime Group phát triển 100.000 trạm sạc ở Indonesia

Ngày 11-12, V-GREEN và Tập đoàn đa ngành Prime Group đã công bố biên bản ghi nhớ về việc phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện VinFast tại Indonesia. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu và tích cực thảo...

Trạm sạc quyết định tính khả thi khi chuyển đổi xe điện

Theo Sở GTVT TP.HCM, để việc chuyển đổi sang xe buýt điện đạt hiệu quả, việc ban hành hướng dẫn kỹ thuật hệ thống trạm sạc là rất cần thiết. ...

Phát triển năng lượng sạch: AI sẽ giúp tạo ra vật liệu mới cho pin mặt trời

Thông tin trên được nêu tại tọa đàm "Vật liệu cho tương lai bền vững" tổ chức trong Tuần lễ khoa học công nghệ của Quỹ VinFuture 2024 sáng 4/12 tại Hà Nội.Giáo sư Martin Green, Giám đốc sáng lập Trung tâm Quang điện Tiên tiến tại Đại học New South Wales (Australia), Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture cho rằng, công nghệ sử dụng trong chế tạo pin mặt trời thập kỷ vừa qua thay đổi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tin tức sáng 18-12: Đề nghị tính toán nhóm mức lương của Vietlott và các công ty xổ số miền Nam

Một số tin tức đáng chú ý: Khối ngoại rút ròng gần 90.000 tỉ đồng trên thị trường chứng khoán Việt; Công ty chứng khoán thuộc 'họ' FLC thay kế toán trưởng 4 lần trong hơn 1 năm; Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục tăng, trên 300 ca mắc/tuần... ...

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trong thế giới hơn 8 tỉ người?

Tại phiên thảo luận Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam chiều 17-12, nhiều đại biểu đặt câu hỏi: Thanh niên Việt Nam đứng ở đâu trên thế giới hơn 8 tỉ người? Anh Lê Trí Thông -...

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. ...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 tăng, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới dự báo tăng khi Fed sắp có quyết định quan trọng về lãi suất. Đầu tuần trước, giá vàng nhẫn trong nước điều chỉnh tăng. SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82,7-84,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji nâng giá vàng nhẫn 9999 lên mức 83,3-84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji là 82,7 triệu đồng/lượng (mua vào)...

Cùng chuyên mục

Tin tức sáng 18-12: Đề nghị tính toán nhóm mức lương của Vietlott và các công ty xổ số miền Nam

Một số tin tức đáng chú ý: Khối ngoại rút ròng gần 90.000 tỉ đồng trên thị trường chứng khoán Việt; Công ty chứng khoán thuộc 'họ' FLC thay kế toán trưởng 4 lần trong hơn 1 năm; Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục tăng, trên 300 ca mắc/tuần... ...

Từ 1/1/2025, các giao dịch nào bị dừng nếu tài khoản chưa định danh?

Từ 1/1/2025, theo quy định tại Luật Căn cước 2023; Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, ngân hàng sẽ tạm dừng/hạn chế giao dịch đối với chủ thẻ chưa cập nhật sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hiệu lực. Càng gần đến hạn chót 31/12/2024, ngân hàng dùng đủ mọi cách để thông báo đến khách hàng về việc phải cập nhật sinh trắc học và số CCCD gắn chip. Nếu không thực hiện, khách...

Công ty thu hàng nghìn tỉ từ bán nhựa đường muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận

Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, muốn giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm nay xuống 65 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch 54%. Doanh thu nghìn tỉ, lãi chục tỉHóa dầu Petrolimex...

Khẩn trương triển khai để khởi công mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 558/TB-VPCP ngày 17/12/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận. Thông báo...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Mới nhất

Giá tiêu trong nước hôm nay cao nhất 146.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/12/2024, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 18/12. Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay được cập nhật lúc 4h30 sáng ngày 18/12/2024 như sau, giá...

Thừa Thiên Huế quy hoạch thêm một Khu du lịch 445 ha tại huyện Phong Điền

Khu vực quy hoạch có diện tích khoảng 445 ha, thuộc địa giới hành chính các xã Phong Chương và Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Thừa Thiên Huế quy hoạch thêm một Khu du lịch 445 ha tại huyện Phong ĐiềnKhu vực quy hoạch có diện tích khoảng 445 ha, thuộc địa giới hành chính các...

Việt Nam là điểm đến có sức hút đặc biệt với khách quốc tế dịp Tết dương lịch

Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các quốc gia có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến "hot" như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó...

Một số nét nổi bật trong công tác thanh tra, kiểm tra năm 2024

Thực trạngNăm 2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và ngành Công Thương nói riêng diễn ra trong bối cảnh thế giới tiếp tục có những biến động lớn và khó lường với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Năm thứ tư thực hiện kế hoạch 5 năm phát...

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến đón năm mới hàng đầu tại Việt Nam

NDO - Việt Nam đang trở thành điểm đến đón giao thừa Tết Dương lịch 2025 được yêu thích của du khách quốc tế khi lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam thời điểm này tăng 30% so năm trước. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa...

Mới nhất