Đánh giá hiệu quả tuyên truyền qua chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội, cho biết: Điểm nổi bật trong dấu ấn quan trọng thời gian qua đó là, xác định công tác truyền thông là yếu tố, giải pháp quan trọng. Các cơ quan đã từng bước đổi mới hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Từ năm 2017, ấn phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được lan tỏa.
Về các vấn đề nâng cao hiệu quả truyền thông thời gian tới, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới việc tuyên truyền sao cho hình thức phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phải xác định đối tượng cần tuyên truyền, quan tâm hơn tới địa bàn vùng sâu, xa, nông thôn, giới trẻ. Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng. Các doanh nghiệp phải đồng hành trong việc tuyên truyền để nâng cao hiệu quả truyền thông hơn nữa.
Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của các đại biểu, qua đó Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổng hợp, tiếp thu nhằm đổi mới khâu tổ chức, góp phần tôn vinh hàng hóa, sản phẩm để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.
Liên quan đến công tác truyền thông, nhiều ý kiến cho rằng cần tiếp tục đổi mới công tác truyền thông, không chỉ truyền thông báo chí, mà còn trên mạng xã hội… để người dân, người tiêu dùng tiếp cận nhanh nhất các thông tin liên quan.
Các cơ quan chức năng tiếp tục nâng cao trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp để sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, để cuộc bình chọn không chỉ đến với người tiêu dùng trong nước mà cả ở nước ngoài, làm thế nào để người tiêu dùng cảm thấy vui vẻ, chấp nhận và thấy hàng trong nước tốt hơn ở nước ngoài.
H.A