(QBĐT) – Nhờ phát hiện và ngăn chặn kịp thời của giao dịch viên Phòng giao dịch Agribank chợ Trạm thuộc Agribank Chi nhánh huyện Lệ Thủy, khách hàng không bị mất số tiền 50 triệu đồng.
|
Theo đó, sáng ngày 6/4/2023, tại quầy giao dịch số 2, Phòng giao dịch Agribank chợ Trạm (Chi nhánh Agribank huyện Lệ Thủy), ông T.V.A., trú tại xã Sen Thủy (Lệ Thủy) mang theo sổ tiết kiệm có số tiền 50 triệu đồng đến rút; đồng thời, yêu cầu giao dịch viên chuyển tiền cho người nhận tên Nguyễn Hồng Minh, có số tài khoản 01410237800xx mở tại An Bình Bank-TP. Hà Nội.
Bằng sự nhạy cảm của mình, giao dịch viên Mai Thị Giang đã hỏi ông T.V.A về việc chuyển tiền cho ai, thì khách hàng trả lời ấp úng: “Chuyển tiền cho người ở Hà Nội để giải quyết việc liên quan…”.
Nhận thấy sự việc có dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền, giao dịch viên Mai Thị Giang cùng các cán bộ khác trong phòng kế toán đã giải thích, phân tích rõ với khách hàng, khẳng định khách hàng bị lừa đảo.
Mặt khác, giao dịch viên đề nghị ông T.V.A liên lạc với người nhận tiền để xác thực việc chuyển tiền. Tuy nhiên, người nhận tiền đã chặn số điện thoại liên lạc. Sau khi được phân tích, ông T.V. A. đồng ý không chuyển số tiền 50 triệu đồng; đồng thời mang sổ tiết kiệm về và gửi lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Agribank chợ Trạm.
Giám đốc Phòng giao dịch Agribank chợ Trạm Phạm Minh Tuấn cho rằng, qua sự việc, lãnh đạo phòng nêu gương giao dịch viên Mai Thị Giang và các cán bộ phòng kế toán đã cẩn trọng, để ý khách hàng trong giao dịch; kịp thời ngăn cản việc khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền, mang lại niềm vui cho khách hàng…
Ngọc Hải