DNVN – Tại toạ đàm do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức, 2 chuyên gia là giám đốc kinh doanh tại khách sạn Novotel Hà Nội và Melia Hà Nội với nhiều kinh nghiệm đón tiếp các đoàn khách du lịch Ấn Độ đã chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là bảo đảm phục vụ các nhu cầu ẩm thực khắt khe…
Ngày 13/9, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ du khách Ấn Độ, chuẩn bị cho việc đón đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad với tần suất 2 chuyến/tuần do Vietjet Air khai thác từ tháng 10/2024.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, lượng khách du lịch Ấn Độ đến TP tăng trưởng mạnh trong những năm qua. 8 tháng đầu năm 2024, TP đã đón hơn 135.000 lượt khách, chiếm hơn 43% trong tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch Đà Nẵng chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm chế biến ẩm thực phục vụ du khách Ấn Độ.
Điểm đến Đà Nẵng ngày càng phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf và mua sắm. Do vậy, Vietjet Air đã có kế hoạch khai thác chặng Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) với tần suất 2 chuyến/tuần từ tháng 10/2024.
Tại toạ đàm ngày 13/9 do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức, 2 chuyên gia là giám đốc kinh doanh tại khách sạn Novotel Hà Nội và Melia Hà Nội với nhiều kinh nghiệm đón tiếp các đoàn khách du lịch Ấn Độ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là bảo đảm phục vụ các nhu cầu ẩm thực khắt khe của thị trường đông dân nhất thế giới này.
Các chuyên gia cho rằng dù có nhiều khác biệt về văn hóa, việc đáp ứng các yêu cầu của khách về phong cách ẩm thực, lối sinh hoạt… có nhiều thách thức nhưng Ấn Độ là thị trường rất tiềm năng. Nếu hiểu cách phục vụ, công tác chuẩn bị chu đáo và có quy trình rõ ràng, nhân viên được đào tạo tốt, thông thạo tiếng Anh, nắm vững thông tin thì việc đón tiếp khách sẽ thuận lợi và mang lại nguồn khách lớn thậm chí vào những thời gian thấp điểm du lịch.
Theo các chuyên gia, đặc thù trong văn hóa giao tiếp của Ấn Độ là ưu tiên hình thức face-to-face, gặp gỡ trực tiếp thay vì qua điện thoại/ email. Để Đà Nẵng có thể khai thác có hiệu quả thị trường khách Ấn Độ, các doanh nghiệp du lịch của TP cần chủ động đến làm việc trực tiếp với thị trường thông qua các công ty lữ hành, các đầu mối liên hệ tại Ấn Độ.
Đồng thời doanh nghiệp du lịch cũng cần chủ động tham gia các hội chợ du lịch như OTM, SATTE, BLTM, MILT… để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đối tác về du lịch tại Ấn Độ. Khách Ấn Độ đi du lịch hiện nay đa phần trong độ tuổi trẻ nên đa phần cũng được khai thác thông qua các kênh OTA.
Các cơ sở lưu trú có thể làm việc với các nhà hàng chuyên về ẩm thực Ấn Độ để cung cấp sản phẩm, dịch vụ ẩm thực cho khách lưu trú (bao gồm 4 nhóm chính: ăn chay/không ăn chay/jain/không thịt lợn, không thịt bò). Không nhất thiết phải thuê riêng đầu bếp vì mỗi vùng miền Ấn Độ có phong cách ẩm thực khác biệt nên thuê riêng đầu bếp cũng chưa chắc bảo đảm phục vụ được toàn bộ thị trường này.
Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/giam-doc-novotel-va-melia-ha-noi-chia-se-kinh-nghiem-phuc-vu-khach-an-do/20240914073748808