Từ ngày 05/9 đến ngày 07/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024). Đây là sự kiện thường niên và là một trong những hội chợ du lịch uy tín và quy mô nhất Việt Nam.
Hội chợ năm nay có chủ đề “Du lịch bền vững-Kiến tạo tương lai” đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường. Đây cũng là tiêu chí mà ngành du lịch Gia Lai đang cố gắng hướng tới để phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững trong tương lai.
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Gia Lai và Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức gian hàng chung giới thiệu, quảng bá du lịch 2 tỉnh tại sự kiện lần này.
Tham gia và tổ chức các hoạt động tại ITE HCMC 2024, Gia Lai nhằm mục đích triển khai hiệu quả việc liên kết hợp tác, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh với các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí, công chúng trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhằm tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho địa phương tham gia sự kiện và tăng cường hiệu quả kết nối với khách tham quan.
Trong đó, tại Hội chợ, tỉnh Gia Lai đã giới thiệu, trưng bày các hình ảnh về văn hoá, du lịch của địa phương được quảng bá thông qua các ấn phẩm, tờ rơi, quà lưu niệm; mô hình hiện vật, nhạc cụ, trang phục các dân tộc, tranh, ảnh, đồ thủ công mỹ nghệ, quả bầu khắc hoa văn, thổ cẩm; in ấn các standee để giới thiệu các điểm đến, danh thắng du lịch, các sản phẩm nghề truyền thống, đời sống văn hóa cộng đồng dân cư tại điểm đến. Với thiết kế ấn tượng mang bản sắc văn hoá truyền thống địa phương kết hợp bài trí bắt mắt mô hình, sản vật đặc trưng của tộc người tại chỗ, gian hàng quảng bá của Gia Lai đã được Ban Tổ chức đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp và thu hút sự quan tâm tìm hiểu của du khách và đối tác.
Ngoài ra, một số đơn vị Gia Lai tham gia ITE HCMC 2024 như: Công ty cổ phần chè Biển Hồ, Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Đại Ngàn, chủ hộ kinh doanh bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đã giới thiệu, chào bán các chương trình tour, tuyến điểm qua đó kết nối, gặp gỡ đối tác kinh doanh dịch vụ; quảng bá sản vật đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người dân và du khách. Các sản phẩm đều được đón nhận và thu hút sự trải nghiệm từ khách hàng tham gia sự kiện.
Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ.
Qua 18 lần triển khai, Hội chợ ITE HCMC đã khẳng định vai trò là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả. Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách inbound thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường nguồn trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Việc đẩy mạnh tham gia các sự kiện du lịch nhằm tăng cường sự liên kết phát triển giữa các tỉnh trong khu vực, tạo điều kiện thu hút nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.
Võ Thanh Thảo
Nguồn: https://svhttdl.gialai.gov.vn/News/Details.aspx?id=MjkzNQ==&idtype=NA==