Theo dõi Báo Gia Lai trên
-
Nam miền Bắc -
Nữ miền Bắc -
Nữ miền Nam -
Nam miền Nam
Vượt qua các địa danh nổi tiếng khác trên cả nước, Điện Biên Phủ – nơi diễn ra chiến thắng hào hùng 70 năm trước trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực du lịch, theo Báo cáo xu hướng tìm kiếm trên nền tảng Cốc Cốc.
Nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý II vừa qua, điểm lại 6 chủ đề cùng các từ khóa tìm kiếm đáng chú ý nhất trên tìm kiếm Cốc Cốc.
Theo đó, dẫn đầu về độ “nóng” là các tin tức liên quan tới EURO 2024, giá vàng, tỷ giá USD. ChatGPT và Scratch là các ứng dụng công nghệ được quan tâm hàng đầu. Các lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất là giải trí, công nghệ, thể thao, du lịch, tài chính và bất động sản.
Trong lĩnh vực du lịch, “nghỉ lễ 30/4” là từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất. Đáng chú ý, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được người dùng đặc biệt quan tâm.
Nhờ vậy, Điện Biên Phủ trở thành từ khóa tìm kiếm thịnh hành thứ hai về chủ đề du lịch nói chung và thịnh hành nhất trong chủ đề Du lịch nội địa nói riêng, với mức tăng trưởng 443% về lượng tìm kiếm.
Thành phố Điện Biên Phủ thu hút lượng lớn khách du lịch trong thời điểm tháng 4-5. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng. |
Quý II trùng với thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè. Vì vậy, du lịch biển trong nước tăng sức hút, nổi bật nhất là Phú Yên, Nha Trang và Phú Quốc với mức tăng trưởng lần lượt là 52%, 35% và 19% về lượng tìm kiếm so với quý trước.
Bên cạnh đó, cùng với sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra trong tháng 6-7, đà nẵng, lịch bắn pháo hoa đà nẵng 2024 và lễ hội pháo hoa đà nẵng 2024 cũng trở thành các từ khoá tìm kiếm đáng chú trong quý này.
Các điểm du lịch khác cũng được tìm kiếm nhiều là Hải Phòng, Ninh Bình, Đà Lạt, Huế và phố cổ Hội An.
Về du lịch quốc tế, các quốc gia Tây Ban Nha, Mỹ, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc đứng đầu những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý II trên Cốc Cốc.
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng cũng được tìm kiếm nhiều trên nền tảng Cốc Cốc thời gian qua. |
Mùa hè năm nay, các hiện tượng thời tiết như nắng nóng và mưa dông có xu hướng diễn ra đột ngột và diễn biến cực đoan hơn. Vì vậy, “thời tiết” đã vượt lên trở thành từ khoá có lượng tìm kiếm cao nhất về chủ đề du lịch trong quý II.
Ngoài ra, các ứng dụng đặt chỗ và hãng bay vẫn tiếp tục nằm trong top nội dung tìm kiếm phổ biến nhất về chủ đề này.
Những năm gần đây, du lịch, tham quan kết hợp với chụp ảnh ngoại cảnh đã trở thành xu hướng và thói quen phổ biến trong đời sống hàng ngày. Thu hút nhiều sự chú ý nhất trong quý II là phong cảnh hoa, với hoa anh đào, cẩm tú cầu và chụp ảnh hoa bằng lăng là các từ khoá tìm kiếm nằm trong top thịnh hành.
Báo cáo xu hướng tìm kiếm được nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc công bố hàng quý, nhằm điểm lại những từ khóa, nội dung được quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất. Trong quý I, các từ khoá được quan nhất là Đào, Phở và Piano; giá vàng; mức phạt nồng độ cồn; vé máy bay giá rẻ và nhảy việc.
Nguồn: https://baogialai.com.vn/bat-ngo-diem-du-lich-duoc-san-lung-nhat-viet-nam-post283678.html