Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPGia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Tại Hội thảo khoa học Giải pháp phát triển nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trong tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh phối hợp Trường ĐH Phan Thiết tổ chức mới đây, cách thức gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận thông qua việc gắn kết sản phẩm với văn hóa bản địa được các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm.

Thách thức với sản phẩm OCOP

Bình Thuận có lợi thế tài nguyên thiên nhiên phong phú, văn hóa đa dạng, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gặt hái những kết quả nhất định, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập cho người dân. Tuy nhiên để sản phẩm OCOP thực sự thành công, bền vững, cần phải vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng cao như nhiều sản phẩm tương tự cùng xuất hiện, đòi hỏi sản phẩm phải có sự khác biệt, độc đáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng (NTD). “Các thương hiệu thành công không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn xây dựng nên những câu chuyện hấp dẫn, tạo sự kết nối cảm xúc với NTD. Một số xu hướng thường được sử dụng: NTD ngày càng mong muốn các sản phẩm được cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu sở thích riêng của họ; trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng. Người tiêu dùng muốn được trải nghiệm sản phẩm một cách trọn vẹn, từ khâu sản xuất đến khi sử dụng; ý thức bảo vệ môi trường ngày càng cao, khiến NTD ưu tiên tạo ra giá trị cảm xúc cho sản phẩm. Giá trị cảm xúc không chỉ giúp sản phẩm trở nên khác biệt, mà còn tạo ra sự gắn kết lâu dài giữa sản phẩm và NTD”, TS. Phan Bảo Giang, Trưởng khoa Marketing, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP. HCM cho hay.

img_8950.jpg
img_8978.jpg
Sản phẩm OCOP Bình Thuận gắn với câu chuyện liên quan sẽ tăng giá trị cảm xúc.

Sản phẩm gắn với câu chuyện

Trong diễn biến liên quan, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường & Doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học & Công nghệ), trong lần tham dự Hội chợ Công nghệ thiết bị tỉnh Bình Thuận lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, cho rằng: “Kinh nghiệm phát triển sản phẩm lợi thế ở Hàn Quốc là họ thường gắn câu chuyện liên quan đến sản phẩm để giới thiệu, thu hút khách hàng, cho họ quan tâm, chú ý hơn sản phẩm địa phương, vùng miền. Ở Bình Thuận, các cơ sở, HTX trồng trọt, chế biến sản phẩm OCOP từ trái thanh long, có thể gắn chuyện chong đèn ban đêm vào mùa thanh long trái vụ, cho ra trái quanh năm, tươi ngon. Các ý tưởng mô hình, giải pháp Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Thuận lần II có thể xem là những câu chuyện lý thú để các tác giả của giải pháp giới thiệu với khách hàng”.

Có thể kể như chị Lê Thị Lý ở xã Đa Kai, Đức Linh giới thiệu “Trà tạo dáng hoa” không kém phần thi vị. Câu chuyện về người ba của chị bị u đại tràng tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, chị tìm hiểu trà hoa vàng có các dược tính chống o xy hóa rất cao, hãm trà hoa cho ông uống bổ sung, kết quả khả quan, ông vẫn mạnh khỏe. Sản phẩm trà hoa vàng, từ nguồn nguyên liệu vùng rừng 418- 419 Đa Kai, chị bắt tay chế biến sản phẩm “Trà tạo dáng hoa – kết sức khỏe vàng” có tác dụng hỗ trợ, phòng chống bệnh tật. Còn cô chủ Trần Thị Kim Lĩnh, Cơ sở Bảo Long Bình Thuận “Phát huy tài nguyên bản địa, nâng cao giá trị trái thanh long Bình Thuận” chế biến nước ép lên men tự nhiên 100%, siro, mứt, kẹo, thanh long sấy dẻo; hay câu chuyện “Trà túi lọc dong riềng đỏ” của Nguyễn Trường Hậu (khu phố 11, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) đều tạo cảm xúc cho đông đảo khách hàng mua sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn chạm đến trái tim NTD thông qua các câu chuyện văn hóa, truyền thống độc đáo. Việc tạo dựng những trải nghiệm mua sắm, kết nối cảm xúc NTD là yếu tố then chốt thúc đẩy tiêu thụ, phát triển bền vững. TS. Phan Bảo Giang đề xuất một số giải pháp nhằm gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận. Theo chuyên gia này, cần nâng cao chất lượng thiết kế mẫu mã, bao bì, tạo ra những trải nghiệm thị giác ấn tượng, độc đáo. Xây dựng các câu chuyện văn hóa, con người địa phương, giúp NTD hiểu rõ hơn sản phẩm, tạo ra kết nối cảm xúc sâu sắc; cải tiến chiến lược xúc tiến của địa phương. “Việc hiểu, tận dụng yếu tố cảm xúc NTD là vô cùng quan trọng để thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP. Bằng cách tạo ra những trải nghiệm mua sắm đáng nhớ, kết nối cảm xúc NTD, các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận sẽ có cơ hội thành công hơn”, TS. Phan Bảo Giang chia sẻ.

THÁI KHOA

nguồn: https://baobinhthuan.com.vn/gia-tang-gia-tri-cam-xuc-cho-cac-san-pham-ocop-126770.html

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phan Thiết: Công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

UBND TP. Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trên địa bàn thành phố. Theo đó, lãnh đạo Phòng Kinh tế đã công bố quyết định công nhận của UBND thành phố về 7 sản phẩm (OCOP) đạt 3 sao của 3 chủ thể, gồm: Nước mắm lú Bà Hai MS40A và COOP SELECT nước mắm lú - Công ty TNHH...

Đức Linh:Có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

BTO-Huyện Đức Linh vừa công nhận thêm 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2024. Căn cứ kết quả Hội đồng đánh giá, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh vừa tổ chức, có thêm 10 sản phẩm được UBND huyện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện năm 2024 (đợt 1) gồm có: Gốm sứ gia dụng Tuhu của Công ty TNHH Tuhu; Bánh tráng Đỗ Gia...

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các hợp tác xã

Trong những năm qua, hoạt động của các Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giúp các thành viên HTX ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp vào sản xuất; xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm OCOP gắn với tiêu thụ sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa giá trị gia tăng cao. HTX tiên phong phát triển sản phẩm OCOP Chương trình...

Bình Thuận trưng bày sản phẩm OCOP tại Triển lãm sản phẩm OCOP xuất khẩu

BTO-Sáng 31/10, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Sự kiện này do Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 31/10 – 4/11. Bình Thuận là 1 trong số 38 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức gian hàng sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh quảng bá...

Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại

Xây dựng thương hiệu Thực hiện Chương trình OCOP, sản phẩm nước mắm truyền thống đang được các hộ gia đình tìm tòi, nghiên cứu cho ra sản phẩm đáp ứng tiêu chí của chương trình mỗi xã một sản phẩm và từng bước nâng tầm thương hiệu từ mẫu mã, chất lượng, không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà tiến đến xuất khẩu. Ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Bà Hai cho biết, “Để...

Bài đọc nhiều

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng. Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng gồm thuộc các nhóm sản phẩm chủ lực là thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm...

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP khoác áo Tết

NDO - Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Những mẫu quà Tết của Đô 37 đã có đơn đặt hàng. Từ tháng 11, bao bì các sản phẩm bánh dừa nướng của của Công ty TNHH Mỹ Phương...

Hội An “tiếp sức” chủ thể sản phẩm OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP trên địa bàn TP.Hội An tiếp tục ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trong năm 2024. Trong đó, nổi bật là chính quyền địa phương nỗ lực hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Dấu ấn bản địa trong sản phẩm Năm 2024, trên địa bàn Hội An có 7 sản phẩm được công nhận đạt...

30 tỉnh, thành phố tham gia ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, tại Công viên Cầu Giấy, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” với quy mô 90 gian hàng, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành...

Nâng cao khả năng cạnh tranh, phát huy tiềm năng sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh và phát huy tiềm năng của các sản phẩm OCOP. Các đại biểu tham quan gian hàng OCOP tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024. Ảnh: Nguyễn Thành. Qua hơn 10 năm triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa rộng khắp đến các địa phương trong toàn tỉnh, tạo nên khí thế thi đua...

Cùng chuyên mục

Tạo đà phát triển cho doanh nghiệp nông sản qua lễ hội OCOP tại Tp.HCM

Chuỗi sự kiện kết nối sản phẩm OCOP thông qua lễ hội nông sản góp phần quảng bá sản phẩm 63 tỉnh thành Việt Nam góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, quảng bá địa phương. Ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại Tp.HCM” với chủ đề “Lễ hội nông sản”. Đại diện lãnh...

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng. Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng gồm thuộc các nhóm sản phẩm chủ lực là thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm...

Loài côn trùng tên nghe mắc cười, bay tối ngày, nuôi thành công ở Ninh Thuận, sản phẩm mật ngọt đạt sao OCOP

UBND TP. Phan Rang-Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) vừa tổ chức lễ công bố; trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm đạt OCOP 3 và 4 sao năm 2024. Trong số này có sản phẩm mật ong dú của Công ty TNHH Ong dú Jichi. Loài chúa nhưng nhỏ tí ti, mang lại nguồn lợi cao Trong số này có những sản phẩm độc đáo như sản phẩm Ong dú nuôi kiểng nhà phố của Công ty TNHH Ong dú...

Hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, OCOP TP.HCM và vùng, miền tụ hội phục vụ mua sắm dịp Tết

Hàng trăm sản phẩm nông nghiệp được nông dân, HTX, doanh nghiệp... đưa đến tham dự Phiên chợ nông sản 2024 để giới thiệu với người tiêu dùng, tăng cường xúc tiến thương mại dịp Tết. Ngày 21/12, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thành phố (thuộc Hội Nông dân TP.HCM) khai mạc Phiên chợ nông sản 2024 tại quận 12, TP.HCM. Phiên chợ lần này ghi nhận có các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP...

Các HTX ở Yên Bái sản phẩm Ocop lên sàn thương mại điện tử, tăng thu nhập cho người dân

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã cấp chứng nhận cho 247 sản phẩm Ocop. Các Hợp tác xã có sản phẩm đạt chứng nhận Ocop đang từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm từ đó cùng người nông dân nâng cao giá trị cây, con đặc trưng của địa phương. Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh liên kết sản xuất, một số hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động tham...

Mới nhất

Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành

HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây mới cầu treo Bình Thành trên địa phận xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, với tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng. Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình ThànhHĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt chủ...

Cen Land sẵn sàng bứt tốc trong kỷ nguyên vươn mình của thị trường bất động sản

Nhận định thị trường bất động sản (BĐS) đang tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE, thuộc Cen Group) đã có những bước tạo đà mạnh mẽ, xây dựng bệ phóng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo để nắm...

Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản

Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) và Tập đoàn Nomura Real Estate (Nhật Bản) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực trọng tâm: Bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại, logistics và các lĩnh vực trọng tâm khác liên quan đến bất động...

TCBS huy động gần 1.400 tỷ đồng từ 25 cá nhân

Các cá nhân này là lãnh đạo cấp cao, các chức danh trọng yếu, khó tuyển dụng các tổ chức/cá nhân là đối tác quan trọng cho sự phát triển của TCBS do Chủ tịch HĐQT đề xuất. Giá mua thấp hơn giá trị sổ sách mỗi cổ phần. Các cá nhân này là lãnh đạo cấp cao, các chức...

Người bệnh vẫn khổ sở vì thiếu thuốc, vật tư y tế

Bộ Y tế thừa nhận vẫn còn tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế cục bộ tại một số bệnh viện. Bộ này yêu cầu các bệnh viện phải đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế bảo hiểm y tế (BHYT), nếu không người đứng...

Mới nhất