TPO – Các đơn vị nhà thầu đang tập trung nhân vật lực thi công hoàn thiện hệ thống đường dẫn, trải thảm nhựa, các hạng mục phụ trợ cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh đảm bảo thông xe vào đầu tháng 5.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) được khởi công từ tháng 5/2022 với tổng vốn đầu tư 1.940 tỷ đồng (1.100 tỷ đồng vốn Trung ương, hơn 835 tỷ đồng ngân sách địa phương). |
Sau 23 tháng thi công, đến đầu tháng 4/2024, 96% khối lượng thi công xây dựng đã hoàn thành. |
Cầu Bến Rừng là công trình cầu đường cấp đặc biệt, có kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch, dài 1.865m, gồm cầu chính và đường dẫn rộng 21,5m. Cầu chính gồm 4 nhịp Extradosed, cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm SuperT. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép, móng sử dụng cọc khoan nhồi. |
Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hải Phòng thông tin, tính đến đầu tháng 4/2024, 96% khối lượng dự án đã hoàn thành. |
Hiện, các đơn vị nhà thầu tập trung huy động khoảng 300 công nhân thi công hoàn thiện trải thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường và hoàn thiện đường dẫn hai bên cầu. |
Công nhân sơn vạch phản quang trên dải phân cách cứng. |
Cũng theo đại diện ban quản lý dự án, sau khi có mặt bằng sạch, đơn vị thi công tập trung nhân vật lực, máy móc thiết bị thi công làm đường dẫn qua cầu. Đường dẫn hai bên cầu dài 410m, mặt cắt ngang 22,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, lề đường. |
Trước đó, đầu tháng 4, ông Nguyễn Đức Thọ – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chủ trì liên ngành kiểm tra tiến độ thực hiện dự án. Ông Thọ yêu cầu các đơn vị tập trung thảm bê tông nhựa mặt cầu, xử lý nút giao, các công trình hạ tầng phụ trợ, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống đường dẫn 2 bên cầu để đảm bảo tiến độ để thông xe kỹ thuật dịp Kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/2024). |
Khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, cầu Bến Rừng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông vận tải, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế – xã hội giữa Hải Phòng với Quảng Ninh. Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa… |