Trang chủProductGạo AAN vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm...

Gạo AAN vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024

Gạo AAN vừa chính thức được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) vào tối ngày 4.11 tại buổi lễ trao giải THQG. Sự kiện vinh dự đón tiếp sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương; Lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố; Hội đồng THQG Việt Nam; các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí và các doanh nghiệp được vinh danh.
 
Gạo AAN vinh dự lần thứ 2 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia

 

Gạo AAN vinh dự lần thứ 2 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia

Đưa thương hiệu gạo Việt Nam đến thế giới

Tháng 10.2024, Gạo AAN tiếp tục xuất khẩu thành công dòng sản phẩm AAN Japonica vào Nhật Bản với sản lượng khoảng 5.000 tấn (kể từ đầu năm 2024), khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu gạo Việt Nam nổi bật trong nước và điển hình tại thị trường xuất khẩu. Dự kiến đến cuối năm và theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết, sản lượng gạo AAN xuất khẩu sang Nhật Bản có thể đạt gấp đôi, tương đương 10.000 tấn trong năm 2025. Đây là điều mà AAN đã tiên phong trong lĩnh vực của mình tại thị trường Nhật Bản, đúng như tiêu chí mà một THQG cần có.

Nhật Bản là một trong những thị trường nhập khẩu gạo khó tính bậc nhất thế giới với hơn 650 tiêu chí khắt khe, chủ yếu là các tiêu chí liên quan đến quy định nghiêm ngặt về thuốc bảo vệ thực vật và chất lượng sản phẩm. Để đạt được điều này, Gạo AAN phải được kiểm soát trong toàn bộ chuỗi giá trị lúa gạo từ việc lựa chọn các vùng nguyên liệu, giám sát quá trình canh tác theo yêu cầu, đảm bảo thời gian xử lý lúa tươi từ thu hoạch trên cánh đồng về nhà máy trong “thời gian vàng” từ 6-8 tiếng, bảo ôn lúa trong silo trữ lạnh để bảo quản trọn vẹn phẩm chất hạt lúa, xử lý chế biến và đóng gói gạo thành phẩm trên những dây chuyền hiện đại và liên tục kiểm soát nghiêm ngặt để chọn lọc gạo thành phẩm đạt chất lượng… Muốn mang những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam tốt nhất ra thế giới, trước tiên những sản phẩm ấy phải được phục vụ cho chính người tiêu dùng Việt Nam.

Trong tầm nhìn dài hạn hơn, AAN không chỉ tập trung vào chất lượng mà còn đặt sản phẩm trong quy trình sản xuất xanh, nông nghiệp sạch. Hiện Việt Nam vẫn chưa áp dụng tiêu chuẩn, chỉ số phát thải cho ngành lúa gạo nhưng đây chắc chắn sẽ là xu hướng phát triển kinh tế trong tương lai dành cho tất cả các ngành nghề. Đối với doanh nghiệp thực phẩm, sản xuất gạo như AAN, nếu muốn ở lại “đường đua” và hội nhập sâu rộng vào chuỗi nông sản toàn cầu, bắt buộc cũng phải có những giải pháp “xanh – sạch”. Đó là nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất được nguồn gốc, sản xuất sạch, xanh, thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Thương hiệu Gạo AAN ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam

Thương hiệu Gạo AAN ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam

“Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”

Lễ công bố THQG năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. “Kỷ nguyên xanh” được thiết lập trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao năm 2045 và giảm phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050. Việt Nam quyết tâm xây dựng nền kinh tế xanh được thể hiện thông qua các cam kết về phát triển xanh, phát triển bền vững trong các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như: Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA)… Điều này đã thể hiện rõ quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững, đáp ứng xu hướng thị trường thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ.

Gạo AAN hiện nay cũng đang rất chú trọng đến các mô hình canh tác giảm phát thải, giảm chi phí sản xuất và tăng thu nhập cho người trồng lúa. Điều này được hiện thực hóa thông qua ký kết với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) để nhận tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật về phát triển chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, phát thải thấp, chất lượng cao và bền vững.

Đến đầu năm 2024, AAN (thành viên của Tập đoàn Tân Long) được lựa chọn để thực hiện liên kết với các hợp tác xã và nông dân trong Dự án “Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tại khu vực ĐBSCL (TRVC)”, do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tài trợ, Tổ chức Phát triển Hà Lan phối hợp Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn và các địa phương thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027.

Các chuyên gia và đối tác Nhật Bản đến thăm thực tế vùng nguyên liệu của Gạo AAN

Các chuyên gia và đối tác Nhật Bản đến thăm thực tế vùng nguyên liệu của Gạo AAN

Ngày 2.10.2024, AAN cùng 6 doanh nghiệp khác đã ký kết với CTCP Phân bón Bình Điền thỏa thuận hợp tác chương trình canh tác lúa thông minh giảm phát thải vùng ĐBSCL (giai đoạn 2024 – 2027). Ký kết nhằm chuyển giao quy trình canh tác lúa thông minh giảm phát thải đến bà con nông dân; xây dựng các vùng nguyên liệu ứng dụng kỹ thuật tiến bộ và phối hợp với Ban ngành nông nghiệp Trung ương, địa phương để triển khai thực hiện Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

Thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/gao-aan-vinh-du-nhan-giai-thuong-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2024-185241106155143675.htm

Cùng chủ đề

TONMAT, TONMATPAN đạt Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty CP Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) với hai sản phẩm là tấm lợp cách nhiệt, cách âm và tấm panel bảo ôn đã được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.   Ông Trần Văn Sơn - chủ tịch TONMAT Group nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024 - Ảnh: TONMATGROUP Lần đầu được vinh danh với hai...

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.   Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài...

Doanh nghiệp Qui Phúc đạt Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 9

Ngày 4-11-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại - Dịch Vụ Qui Phúc tự hào được vinh danh tại sự kiện Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 9 (Vietnam Value).   Ảnh: Qui Phúc Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tôn vinh những thương hiệu có đóng góp xuất sắc vào sự phát triển kinh tế - xã hội,...

Vương Bảo: 10 năm khẳng định thương hiệu, xứng tầm Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4/11/2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng của nhãn hàng Vương Bảo khi chính thức được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Giải thưởng danh giá phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Vương Bảo trong việc chăm sóc sức khỏe tuyến tiền liệt cho nam giới Việt Nam. Để có được giải thưởng này, Vương Bảo đã phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của chương trình...

SCTV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” năm 2024

(Dân trí) - Tại lễ công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" lần thứ 9 năm 2024, SCTV lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu này. SCTV lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh "Thương hiệu quốc gia".  "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giữ ấm nhưng vẫn thanh lịch với áo khoác blazer

Dù ở bất kỳ độ tuổi hay phong cách nào, blazer vẫn luôn có cách riêng để làm...

Không được tăng chỉ tiêu khi có 15% sinh viên bị thôi học, các trường nói gì?

Dự thảo thông tư về xác định chỉ tiêu tuyển sinh giáo dục ĐH và chỉ tiêu tuyển sinh ngành giáo dục mầm non quy định trường ĐH không được tăng so với chỉ tiêu và số thực tuyển của năm trước liền...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...
08:10:23

Phim Việt giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tại lễ bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, diễn ra tối 17/4 tại Rạp chiếu phim Farnese Arthouse, thủ đô Rome, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất. Giải thưởng này một lần nữa cho thấy điện ảnh Việt Nam ngày càng được công chúng quốc tế đón nhận. Vnews  

Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 18/7, Đảng, Nhà nước đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Việc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to...

Cùng chuyên mục

TONMAT, TONMATPAN đạt Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty CP Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) với hai sản phẩm là tấm lợp cách nhiệt, cách âm và tấm panel bảo ôn đã được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.   Ông Trần Văn Sơn - chủ tịch TONMAT Group nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024 - Ảnh: TONMATGROUP Lần đầu được vinh danh với hai...

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”

Trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2024”, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels)… Đây là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam...

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hơn 100 nền tảng số quốc gia

100 nền tảng quốc gia vừa được công bố là những nền tảng số, hệ thống thông tin, ứng dụng do bộ, ngành đầu tư, triển khai sử dụng toàn quốc, trong đó có các hệ thông tin quốc gia về đầu tư, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Hệ thống thông tin về đăng ký doanh nghiệp… Ngày 15/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 2765/BTTTT-CĐSQG công bố danh sách các nền tảng...

Phân bón Đầu Trâu sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thành phố Hà Nội, sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp...

Lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(Dân trí) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được bình chọn và vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Tối ngày 4/11 tại Hà Nội, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Chương trình Thương...

Mới nhất

Tàu điện Nhổn – ga Hà Nội tạm dừng đón khách sáng 9/11

Sáng 9/11, Hà Nội sẽ tạm dừng vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao trong khoảng thời gian dự kiến từ 5h30 đến 12h cùng ngày. Sau đó, tàu sẽ vận hành bình thường.Theo đại diện Hanoi Metro, việc tạm dừng là để phục vụ tổ chức lễ vận hành thương...

Bình Định thông qua nghị quyết hỗ trợ chi phí thực hiện dự án nhà ở xã hội

Bình Định tiếp tục hỗ trợ 50% chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi diện tích đất nhà ở xã hội. Bình Định thông qua nghị quyết hỗ trợ chi phí thực hiện dự án nhà ở xã hộiBình Định tiếp tục hỗ trợ 50% chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ...

Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Ngày 4/11/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn ITL (Tập đoàn ITL) nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, tiếp tục thiết lập nên những cột mốc thành công rực rỡ trên hành trình trở thành North Star - Sao Bắc Đẩu - Doanh nghiệp vận tải hàng hóa & logistics tỷ đô đầu tiên tại...

VN-Index giảm nhẹ sau 2 phiên tăng liên tiếp

​​VN-Index giảm nhẹ trong phiên ngày 7/11, mất mốc 1.260 điểm bởi áp lực bán xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, phân bón và chứng khoán. ​​VN-Index giảm nhẹ trong phiên ngày 7/11, mất mốc 1.260 điểm bởi áp lực bán xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, phân bón và...

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Lan tỏa niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

Diễn tập bắn đạn, bom thật của Quân chủng Phòng không không quân Việt Nam là một hoạt động quan trọng nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và kỹ năng cho các đơn vị. ...

Mới nhất