(ĐCSVN)- Qua chặng đường 7 năm phát triển, Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch thể thao đặc trưng của Thành phố.
Giải đấu đã được khởi động vào sáng ngày 6/12. |
Ngày 6/12, Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 – Giải chạy biểu trưng của Thành phố đã chính thức khai mạc tại The Global City.
Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 – Giải chạy biểu trưng của Thành phố chính thức khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến hành trình khám phá đầy sắc màu rực rỡ. Đặc biệt, trong ngày thi đấu chính thức 8/12, sự góp mặt của gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài trên cung đường chạy xuyên qua 17 địa danh lịch sử, tiếp tục cùng nhau lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.
Mùa giải thứ 7 này là sự kiện điểm nhấn quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là cuộc thi chạy bộ đẳng cấp mang tầm khu vực mà còn mang đến cho các vận động viên, du khách trong và ngoài nước hành trình khám phá vẻ đẹp của một khu đô thị trẻ, nơi hội tụ đa sắc màu văn hóa vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”.
Giải marathon năm nay tiếp tục với các hạng mục thi đấu hấp dẫn: Marathon (42.195 km), Bán Marathon (21.1 km), 10 km, 5 km và KIDS RUN (đồng hành bởi ILA). Sự đa dạng trong các hạng mục và số lượng người tham gia kỷ lục phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn đối với môn chạy bộ, từ các vận động viên chuyên nghiệp đến những người tham gia phong trào và các gia đình khuyến khích thành viên trong gia đình hướng tới lối sống lành mạnh từ khi còn nhỏ.
Điểm mới của Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7 năm nay là Làng Marathon được tổ chức tại The Global City, tạo nên sự khác biệt so với các năm trước khi tách biệt địa điểm Làng và khu vực Về đích. Đây là trải nghiệm mới mẻ mà Ban Tổ chức muốn mang đến cho vận động viên.
Ngoài ra, Sở Du lịch, phối hợp với các đơn vị liên quan, đã ứng dụng công nghệ tiên tiến NFC để mang lại những trải nghiệm tương tác số độc đáo. Công nghệ này không chỉ hỗ trợ xác nhận sự có mặt của vận động viên mà còn giúp tạo và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện. Đồng thời, Sở Du lịch đã bố trí các trạm check-in tại Làng Marathon, tạo thêm tiện ích cho vận động viên và góp phần nâng cao trải nghiệm tham gia giải chạy năm nay.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đến các vận động viên: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi tổ chức một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ nhằm giới thiệu hình ảnh một thành phố năng động mà còn thúc đẩy du lịch thể thao. Chủ đề của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay, “Sống động mùa lễ hội”, phản ánh tinh thần sôi động, hiện đại và cởi mở của thành phố trong mùa lễ hội cuối năm. Chúng tôi trân trọng mời gọi mọi người cùng tham gia để trải nghiệm không khí lễ hội sôi nổi, khám phá vẻ đẹp đặc sắc của thành phố và hướng tới lối sống khỏe mạnh hơn”.
Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh nhấn chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động thể thao cộng đồng tại thành phố. Chúng tôi tự hào khi sự kiện này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng nghìn vận động viên mà còn góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh, tạo cơ hội để mọi người gắn kết và lan tỏa tinh thần năng động, tích cực. Đây chính là nền tảng để TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào thể thao cộng đồng và phát triển bền vững.”/..
Nguồn: https://dangcongsan.vn/the-thao/gan-18000-van-dong-vien-tham-du-giai-marathon-quoc-te-tp-ho-chi-minh-techcombank-2024-685543.html