Theo số liệu của công ty phân tích thị trường Metric thì thương mại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 đang tiếp tục phát triển và trở thành điểm sáng kinh tế khi tăng trưởng trên 54% cả về doanh số và sản lượng so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, 5 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với 1,533 triệu sản phẩm (tăng 54.91% và 65.55% so với cùng kỳ 2023). Bên cạnh đó, nửa năm 2024 ghi nhận sự gia tăng trong thị phần các Shop Mall khi tăng trưởng 12.29% so với cùng kỳ năm 2023.
Các ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa, đời sống vẫn dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên cả 5 sàn điện tử. Đáng chú ý, ở phân khúc sản phẩm giá rẻ, dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn với thị phần tăng 3% so với cùng ký năm trước (lý do được đưa ra là tình hình kinh tế khóa khăn dẫn đến việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền.
Ngoài ra, nửa đầu năm 2024, thương mại điện tử chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu lớn của ngành điện thoại – máy tính bảng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm công nghệ.
Theo phân tích, cuối tháng 8 và đầu tháng 9 tới sẽ là thời điểm vàng cho các mặt hàng văn phòng phẩm khi doanh số mặt hàng này gần đây có xu hướng tăng và người Việt quan tâm tới các sản phẩm có mức giá ở phân khúc rẻ.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/gan-150-000-ty-duoc-nguoi-viet-dung-mua-sam-online.html