Ông Lê Minh Thái, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào cho biết, khu vực Yên Bái ngập nặng, còn từ Văn Phú đến Lào Cai, khu gian nào cũng có điểm bị sự cố: sạt lở taluy âm, taluy dương, ngập, cây, cột thông tin đổ vào đường sắt… Đơn vị huy động tối đa lực lượng để khắc phục. Với tinh thần “4 tại chỗ”, sự cố ở đâu khắc phục luôn ở đó; nước rút đến đâu, khắc phục luôn đến đó. Có điều rất khó khăn vì toàn bộ đường bộ ngập, anh em không đi được, có điểm phải trèo đồi mới đến được vị trí cần khắc phục.
Anh Lê Ngọc Đại, công nhân trạm đầu máy Yên Bái (Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội) cho hay, mấy hôm nay anh vẫn đ cùng anh em khắc phục, dọn dẹp nhà xưởng, thiết bị để phục vụ chạy tàu ngay khi thông đường. Anh cho biết, nhà anh (thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái) giáp sông Hồng. Chiều tối 8/9, anh rời nhà tới trạm trực ca đêm. Lúc này, phía sau căn nhà giáp sông Hồng của anh, nước vẫn còn cách mặt sàn chừng 2m. Nhưng lúc đó, trạm huy động anh em “chạy lũ”, anh nhận nhiệm vụ bịt kín 4 bể nhiên liệu để bảo đảm an toàn. Trời khi đó hoàn toàn không có mưa, nhưng anh vẫn dặn vợ, nếu nước dâng thì cứ đi sơ tán, còn người còn của. “Xong nhiệm vụ khoảng 23h đêm. Lúc đó, mới dở điện thoại ra, thấy vợ nhắn nhà ngập hết rồi, mấy mẹ con đã sơ tán. Nóng ruột, tôi vội đi về, đến gần nhà thì nước đã ngập trắng, tôi đành để xe lại, bơi về nhà nơi vợ con đang ở nhờ”, anh Đại nhớ lại.
Các sổ sách phục vụ công việc cũng được mang ra phơi.
Các đơn vị huy động toàn bộ cán bộ, công nhân tập trung vệ sinh, thu dọn, chuẩn bị cho tổ chức vận tải, chạy tàu.
Tại cầu Hồ Kiều (Lào Cai), điểm nối ray với đường sắt Trung Quốc, các đơn vị đã kiểm tra, đảm bảo hạ tầng, thiết bị phục vụ chạy tàu thông suốt. Ảnh: Ông Đặng Sỹ Mạnh trao quà động viên tổ gác chắn đường ngang cầu Hồ Kiều đã bám trụ, trực đảm bảo an toàn trong mưa lũ.
Trong khi nhiều người bỏ phố về quê hay loay hoay đổi trọ một năm vài lần, có không ít người bạn trẻ gắn bó với chỗ trọ của mình từ thời sinh viên đến khi lấy vợ sinh con, trở thành những không gian thân quen.
...
Cục Đường sắt VN vừa trình Bộ GTVT xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
...
Trên cơ sở phương án quy hoạch, tư vấn đã tính toán nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh 183,856 nghìn tỷ đồng.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa có tờ trình gửi Bộ GTVT đề nghị thẩm định, phê duyệt quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt có điểm đầu kết nối...
Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”.
"Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao
Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu.
Theo tìm hiểu của...
Theo đại biểu Quốc hội Mai Thị Phương Hoa, còn một bộ phận cán bộ có tâm lý coi nhẹ việc chống lãng phí ngay trong hoạt động quản lý, chưa coi lãng phí là hành vi nguy hiểm cho xã hội.
...
Trong Our song Vietnam tập 10, Thu Minh nói chuyện nhỏ nhẹ vì gặp vấn đề sức khỏe. Thanh Lam trêu đùa đàn em và tố: "Thu Minh toàn nói những lời yêu thương với chị nhưng lại nói chị là cá dọn bể".
...
Với bộ pin lớn hơn có thể được sạc từ nguồn điện bên ngoài, từ đó PHEV mang lại phạm vi chạy bằng điện nhất định mà không cần vận hành động cơ xăng.
...
Cơ quan chức năng cho biết, việc nhà thầu Sơn Hải gắn hàng chữ "Vào đường Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là không đúng quy định pháp luật.
...
Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ thảo luận chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Trao đổi với Báo Giao thông bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH bày tỏ đồng thuận cao, đồng thời chia sẻ, góp ý thêm về một số nội dung trong quá trình triển khai.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân (Ủy viên Ủy ban Kinh tế, Đoàn ĐBQH TP.HCM):
Thời điểm thích hợp để đầu tư
Đây...
Tổ tàu SP4 (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội) vừa trao trả nữ du khách Đài Loan nhiều ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng.
Trưởng tàu Phạm Thành Hòa cho biết, sự việc xảy ra trên tàu tối ngày 10/10. Khi tàu đến khu gian Phố Lu – Cầu Nhò, tiếp viên phụ trách toa số 13 Lương Ngọc Đức phát hiện một chiếc ví màu xanh hành khách để quên trong khi đang tác...
Từ hôm nay, ngày 01/11/2024, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được Thủ...
Từ hôm nay, ngày 01/11/2024, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được Thủ...
Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng các đơn vị liên quan đã khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh, thành từ Khánh Hòa đến TP.HCM về nội dung liên quan Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.
Cần huy động sức mạnh trí tuệ tập thể
Ngày 3/11, sau khi khảo sát thực tế, Đoàn công tác do ông Nguyễn Minh Sơn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế...
Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”.
"Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao
Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu.
Theo tìm hiểu của...
Từ hôm nay, ngày 01/11/2024, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được Thủ...
Nhà đầu tư vẫn mòn mỏi chờ đợi dẫn đến mất cơ hội đầu tư, đành tâm tư rằng 'đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh'.
Đại biểu Nguyễn Thành Nam (Phú Thọ) - Ảnh: GIA HÂN
Câu thơ "Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh" trong Truyện Kiều của Nguyễn Du phản ánh nỗi lo lắng và trăn trở của...
Theo đại biểu Nguyễn Văn Huy, sau khi sao kê công khai, nhiều cá nhân bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh thổi phồng số tiền ủng hộ để đánh bóng tên tuổi.
Đại biểu Nguyễn Văn Huy - Ảnh: GIA HÂN
Sáng 4-11, nêu ý kiến thảo luận tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Văn Huy (Thái Bình) nêu với tinh thần...
Sau gần hai thập kỷ, Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu về thương mại, đầu tư, không những giúp nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu mà còn thể hiện rõ cam kết hội nhập quốc tế.
Ngày 7/11/2006, Việt Nam chính thức ký Nghị định thư gia nhập Tổ chức Thương...
VOV.VN - ĐBQH Trần Thị Quỳnh (Đoàn tỉnh Nam Định) cho rằng, nhu cầu của nền kinh tế còn yếu, vẫn còn phụ thuộc nhiều vào bên ngoài, chi đầu tư công còn chậm... Do đó, đại biểu đề xuất giảm thuế VAT, tiếp tục tháo gỡ nút thắt để hỗ trợ nền kinh tế.
Tiếp tục kỳ họp thứ...
Ngày 22-9 (giờ Mỹ), phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi các nước lớn cần chia sẻ các thành tựu chung về nghiên cứu khoa học - công nghệ để cùng phát triển; đồng thời, hợp tác với các...