Để phục vụ tiếp nhận, trả lời, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị đã phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thiết lập và đưa vào sử dụng trang Zalo Official “Hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Trị”.
Các doanh nghiệp sử dụng mã QR Code để đề xuất phản ánh, kiến nghị - Ảnh: H.T
Theo đó, mục tiêu hoạt động của trang Zalo Official “Hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Trị” nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư hằng ngày để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, xử lý. Thời gian tiếp nhận thông tin 24/24 giờ trong ngày.
Các thông tin đưa lên trang Zalo Official phải nêu rõ tên, địa chỉ và nội dung phản ánh, kiến nghị theo từng vấn đề, sự việc cụ thể, ngắn gọn, rõ ràng, sát thực của cơ quan, đơn vị; đề xuất cơ quan trực tiếp giải quyết phản ánh, kiến nghị này (nếu có).
Mặt khác, thông tin phải được viết bằng tiếng Việt có dấu, bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001. Các cơ quan, đơn vị sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp sử dụng mã QR Code để đề xuất phản ánh, kiến nghị, đồng thời cung cấp rộng rãi mã QR trên website các đơn vị.
Để trang Zalo Official được sử dụng rộng rãi và hiệu quả, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành thông báo vận hành trang Zalo Official “Hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Trị”, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hiệp hội, hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, chia sẻ thông tin đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh được biết và tham gia sử dụng.
Thu Hạ
Nguồn: https://baoquangtri.vn/dua-vao-su-dung-trang-zalo-official-ho-tro-nbsp-doanh-nghiep-quang-tri-191502.htm
Comment (0)