Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (2003 – 2023), công bố và vinh danh Top 10 – Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 – 2023.
Năm 2023, Chương trình Thương hiệu mạnh triển khai khảo sát doanh nghiệp ở các nhóm ngành kinh tế, tiến hành bình xét và công bố các hạng mục vinh danh gồm: Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2023; Top 10 Thương hiệu mạnh – Kinh doanh xuất sắc; Top 10 Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng; Top 10 Thương hiệu mạnh – Tiên phong đổi mới sáng tạo; Top 10 Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh; Top 10 Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững.
Có mặt tại sự kiện, đại diện FPT Retail, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Giám đốc kinh doanh FPT Shop Hà Nội phát biểu: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được sự tín nhiệm từ Hội đồng bình chọn và bạn đọc, khách hàng trên cả nước. Giải thưởng là niềm tự hào, niềm động lực to lớn giúp FPT Retail tiếp tục phát huy giá trị và tiềm năng của mình. Với chiến lược chú trọng, đẩy mạnh đầu tư và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào hệ thống, chúng tôi kỳ vọng nâng cao hơn nữa trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đến với FPT Retail đều sẽ có những trải nghiệm tốt nhất, hài lòng nhất trong thời gian tới”.
Giữa bối cảnh thị trường kinh tế nhiều biến động và thách thức, tuy nhiên với nỗ lực không ngừng, linh hoạt ứng phó thực trạng, kết thúc nửa đầu năm 2023, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 14.924 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỉ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.
Ngoài ra, với nhiều chính sách cùng chương trình bán hàng hấp dẫn liên tục được cập nhật, doanh thu online toàn FPT Retail ghi nhận mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.740 tỉ đồng và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất. Song song với kết quả kinh doanh, mạng lưới cửa hàng các chuỗi của FPT Retail tiếp tục mở rộng vùng phủ trên toàn quốc.
Ghi nhận đến hết 6 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop có 800 cửa hàng, trong đó có 585 cửa hàng bán gia dụng, tăng 285 cửa hàng so với đầu năm. Đồng thời, hệ thống FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.243 nhà thuốc, mở mới 306 nhà thuốc so với đầu năm, hoàn thành 77% kế hoạch mở mới năm 2023.