Thương hiệu Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa luôn gắn liền với việc giới thiệu, quảng bá những giá trị, nét đẹp văn hóa của địa phương. Trên thực tế, qua 9 kỳ Festival Biển được tổ chức đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa. Chính vì thế, Festival Biển 2023 được đặt nhiều kỳ vọng trong việc xúc tiến, kích cầu du lịch.
Trong kỳ lễ hội biển lần thứ 10, ngành Du lịch tỉnh sẽ triển khai chuỗi hoạt động, sự kiện với sự quy mô, loại hình mang tính đặc trưng nhằm thu hút đông đảo du khách tham gia từng sự kiện, hoạt động du lịch nói riêng và Festival Biển 2023 nói chung. Cụ thể, cuối tháng 5 và đầu tháng 6 sẽ diễn ra chương trình đón tiếp đoàn doanh nghiệp, nhà báo Úc đến tìm hiểu, khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch, xúc tiến mở rộng hợp tác du lịch với tỉnh. Cùng với đó, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, với các hoạt động: Triển lãm “Du lịch qua những thước phim”; đại nhạc hội với chủ đề “Cất cánh”; diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam – Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”; chương trình chiếu phim kết nối du lịch – điện ảnh. Ngoài ra, còn có lễ hội dù lượn Nha Trang lần thứ 2; lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever – Glamour Nha Trang 2023 dự kiến diễn ra trong chương trình khai mạc là một điểm nhấn của Festival Biển lần này. Cùng với đó là lễ hội ẩm thực với quy mô 100 gian hàng giới thiệu ẩm thực truyền thống, đặc sắc của 3 miền và một số hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân, du khách…
Du khách nước ngoài thích thú khi được tham gia hoạt động tại Festival Biển 2019. Ảnh minh họa. |
Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa trước, trong và sau thời gian diễn ra Festival Biển 2023. Trong đó, ngành Du lịch sẽ dành nhiều sự quan tâm đến các thị trường khách du lịch nội địa, gồm: TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc; TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Với thị trường khách du lịch quốc tế, sẽ hướng vào lượng khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan… Ngành Du lịch tỉnh còn phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch. Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Hiệp hội Doanh nghiệp Lữ hành đón khách Trung Quốc và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều chương trình kích cầu, các gói sản phẩm giảm giá – khuyến mãi, các tour du lịch mới để thu hút, phục vụ du khách.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch, Festival Biển 2023 là dịp kích cầu mùa du lịch hè của Nha Trang – Khánh Hòa. Theo dự kiến, trong 4 ngày chính thức diễn ra Festival Biển 2023, tỉnh sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trải nghiệm các sản phẩm du lịch. Với chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa – nghệ thuật, thể thao, du lịch… sôi nổi, đặc sắc, đây được xem là dịp đặc biệt để quảng bá du lịch của địa phương một cách sâu rộng đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch trong nước, quốc tế. Nhằm quảng bá cho Festival Biển 2023, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Khánh Hòa, Sở Du lịch đã cung cấp một số thông tin, hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa bằng mã QR đến các cơ quan báo chí trong nước để tìm hiểu, khai thác thông tin.
Ông ĐINH VĂN THIỆU – Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế. Qua 9 lần tổ chức, Festival Biển đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, nhất là thế mạnh du lịch biển của địa phương. Kỳ Festival Biển 2023 sẽ góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế du lịch. Với các hoạt động, sự kiện đặc sắc, đa dạng, hấp dẫn của Festival Biển 2023, hy vọng sẽ quảng bá, xúc tiến hiệu quả hình ảnh điểm đến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.
Giang Đình