DNVN – Theo Financial Times, ngày 10/12, cơ quan quản lý Liên minh châu Âu (EU) đã khởi động cuộc điều tra liên quan đến thỏa thuận quảng cáo bí mật giữa Google và Meta. EU nghi ngờ thỏa thuận này có thể vi phạm các quy định của tổ chức này.
Trong thỏa thuận này, Meta được Google hỗ trợ quảng bá
Instagram thông qua các chiến dịch quảng cáo trên YouTube, tập trung vào nhóm đối
tượng thanh thiếu niên. Hiện tại, các quan chức EU đang yêu cầu Google cung cấp
dữ liệu nội bộ để xác định xem liệu có cần áp dụng thêm các biện pháp quản lý
hay không.
Vào tháng 10, Alphabet – công ty mẹ của Google – đã nhận được
yêu cầu từ các cơ quan quản lý EU về việc rà soát toàn bộ dữ liệu, các bài thuyết
trình, email và các cuộc trao đổi nội bộ liên quan đến các chiến dịch quảng
cáo. Những thông tin này nằm trong cuộc điều tra nội bộ của Google với tên mã
“Tangerine Owl”, và đã được gửi đến các quan chức EU để phục vụ cho
quá trình đánh giá.
Google khẳng định: “Các biện pháp bảo vệ mà chúng tôi có để
bảo vệ thanh thiếu niên, như cấm cá nhân hóa quảng cáo, là biện pháp hàng đầu
trong ngành và vẫn đang phát huy tác dụng”. Đồng thời, tập đoàn này cũng
thông báo đã cải tiến chương trình đào tạo nội bộ cho các đội ngũ bán hàng nhằm
đảm bảo tuân thủ chính sách và các biện pháp bảo vệ kỹ thuật.
Việt Anh (t/h)
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/eu-dieu-tra-thoa-thuan-quang-cao-nham-den-thanh-thieu-nien-giua-google-va-meta/20241211101426846