Đã thành thông lệ, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn tổ chức đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024. Với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, đêm nghệ thuật được chia thành 3 chương: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, Âm vang biển xanh và Sầm Sơn rạng rỡ tương lai, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên – con người xứ Thanh, tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Thanh Hóa và tiếp sóng trên nhiều đài truyền hình khắp toàn quốc.
Thông qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc được trình diễn bởi dàn nghệ sỹ nổi tiếng, chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc: sâu lắng với những khúc hát dân ca mang đậm bản sắc xứ Thanh như Hò sông Mã, Đi cấy; lãng mạn cùng Nắng vàng biển xanh và anh, Phố biển, Yêu hay cuồng nhiệt cùng những bài hát nhạc trẻ sôi động như Đi chùa cầu duyên, Đi để trở về…
Sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024, cùng chương trình nghệ thuật “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu” sẽ góp phần khắc họa rõ nét chân dung đô thị trẻ Sầm Sơn vừa căng tràn sức sống hiện đại, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, đang trên hành trình vươn tầm thành điểm đến du lịch bốn mùa. Ngay sau đêm khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật – thể dục thể thao sẽ được Sầm Sơn tổ chức trong suốt mùa hè kéo dài đến cuối năm như Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia, Liên hoan ẩm thực đặc sản xứ Thanh, Hội chợ OCOP, Khai trương công viên Sun World Sầm Sơn, Lễ hội Carnival đường phố, Lễ hội Cầu ngư – bơi trải… nhằm hướng tới mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách năm nay.
Một điểm nhấn tại sự kiện là nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn. Đây là dự án được đầu tư quy mô, với quảng trường rộng 2 hecta, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.
Được tư vấn thiết kế bởi ASPECT Studios (Úc) – một trong các đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc cảnh quan, Quảng trường biển Sầm Sơn kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của TP biển. Lần đầu tiên tại xứ Thanh xuất hiện một quảng trường biển được đầu tư hiện đại, đồng bộ, vừa có không gian rộng để tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện ngoài trời quy mô, lại vừa là điểm đến văn hóa cho người dân, du khách bởi vẻ đẹp cảnh quan, kiến trúc hiện đại, giàu bản sắc xứ Thanh như biểu tượng Hòn Trống Mái, họa tiết trống đồng Đông Sơn, không gian trình diễn nhạc nước được ví như “Singapore giữa lòng Sầm Sơn”…
Ra mắt từ mùa du lịch hè năm ngoái, Quảng trường biển Sầm Sơn cùng show trình diễn nhạc nước tại đây đã trở thành không gian vui chơi – giải trí thu hút hàng triệu lượt du khách đổ về thành phố biển, gia tăng sức sống cho Sầm Sơn. Tới đây, các dự án như công viên Sun World Sầm Sơn, các tòa tháp căn hộ cao tầng với tầm nhìn rộng mở về phía biển… sẽ dần hoàn thiện hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group tại Sầm Sơn, mang tới đa dạng trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.
Với việc chính thức đưa vào khai thác, Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội sẽ tăng sức hấp dẫn cho du lịch Sầm Sơn, thu hút du khách, khắc phục tính mùa vụ, từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thanh Hóa, đồng thời đưa tỉnh Thanh thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước đúng theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.