Trang chủProductĐưa sản phẩm OCOP vươn xa

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Tiền Giang đã góp phần tạo hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế của địa phương, qua đó nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại tỉnh Tiền Giang.
Một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại tỉnh Tiền Giang.

Công ty TNHH một thành viên Trí Sơn ở xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho là doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ cũng như số lượng sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh Tiền Giang. Doanh nghiệp này có hơn 30 sản phẩm chế biến từ tổ yến được công nhận đạt chuẩn OCOP và tất cả sản phẩm đều đạt các tiêu chuẩn ISO 22000: 2018 (chứng nhận đánh giá một doanh nghiệp/tổ chức áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm phù hợp theo các điều khoản); HACCP (hệ thống phân tích, xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm).

Thời gian qua, Công ty đã xây dựng và phát triển hệ thống trang trại nhà yến quy mô hơn 20.000 m2 với 30 nhà nuôi yến tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre. Công ty hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ nuôi, tạo nên chuỗi liên kết trải dài khắp các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ với hơn 100 nhà nuôi yến; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 500 lao động.

Hiện nay, doanh nghiệp này đang thực hiện các thủ tục để đăng ký mã định danh nhà nuôi yến, nâng cấp nhà xưởng để đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Công ty cũng phối hợp các trường đại học uy tín để chuyển giao công nghệ và đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Tại huyện Gò Công Tây, Công ty TNHH Thiên Ân là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm OCOP ở địa phương này. Hiện, Công ty có 11 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao và đang đầu tư 34 phòng nuôi nấm, mỗi ngày thu hoạch khoảng 45-50 kg nấm tươi. Từ nguồn nguyên liệu nấm thu hoạch, doanh nghiệp chế biến ra nhiều sản phẩm khác nhau, như: Sấy khô, ngâm rượu, ngâm mật ong, nước uống, cháo, hạt nêm… Nhờ có hệ thống nhà xưởng rộng rãi cho nên quy trình sản xuất giống, nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, đóng gói thành phẩm được khép kín, tuân thủ quy chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Công ty đã cho ra đời sản phẩm đông trùng hạ thảo đạt chuẩn về thành phần dược tính và vi sinh, với giá thành hợp lý…

Sau 5 năm thực hiện chương trình, tỉnh Tiền Giang hiện có 259 sản phẩm OCOP, trong đó, 160 sản phẩm hạng 3 sao, 99 sản phẩm hạng 4 sao với 119 chủ thể tham gia, gồm 39 doanh nghiệp, 21 hợp tác xã, 59 cơ sở, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. Trong 259 sản phẩm, có 200 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm và 39 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống…

 

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi cho biết, thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước. Sở Công thương tỉnh chủ động phối hợp tổ chức Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh; điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang tại Siêu thị Co.opmart và GO! Mỹ Tho; điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023 tại Công ty Trí Sơn; điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Ngành công thương còn tổ chức nhiều phiên chợ OCOP và sản phẩm thương mại, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang tại khuôn viên Trung tâm thương mại Vincom Plaza Mỹ Tho. Tiền Giang cũng tiến hành khảo sát thị trường, tìm hiểu và đánh giá tình hình tiêu thụ, cung ứng sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh để có sự điều chỉnh, nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Thời gian tới, tỉnh Tiền Giang tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, duy trì, nâng cao chất lượng; giới thiệu, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, rà soát những sản phẩm tiềm năng để hỗ trợ tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP..

Cùng chủ đề

VietinBank Nhơn Trạch thông báo mời thầu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Nhơn Trạch (VietinBank Nhơn Trạch) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia gói thầu “Thuê dịch vụ vệ sinh tại hội sở Chi nhánh, các phòng giao dịch và các trụ ATM trực thuộc VietinBank Nhơn Trạch năm 2025”.Thông tin chi tiết như sau: 1. Thông tin bên mời thầu: - Chủ đầu tư: VietinBank Nhơn Trạch. - Địa...

Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI cung ứng giải pháp đóng gói hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công...

Thanh Hóa có hơn 1.000 sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

(Dân Sinh) - Tỉnh Thanh Hóa hiện có khoảng 600 doanh nghiệp tham gia quảng bá bán hàng trên các sàn thương mại điện tử với hơn 1.000 sản phẩm OCOP các loại. Sáng 24/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương “Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2024”; "Kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024". Hoạt động...

Thông tin mới vụ nữ sinh bị bố và chú ruột hành hung

(NLĐO) - Cơ quan công an đã tổ chức giám định thương tích nữ sinh lớp 12 là M.A. ở tỉnh Hải Dương bị bố đẻ và chú ruột hành hung, gây thương tích ...

Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Quốc gia

NDO - Ngày 21/12 này, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Hải Vân quan, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện. Đây là một nỗ lực rất lớn từ cả hai địa phương hiện cùng quản lý, bảo tồn và...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Quốc gia

NDO - Ngày 21/12 này, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Hải Vân quan, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện. Đây là một nỗ lực rất lớn từ cả hai địa phương hiện cùng quản lý, bảo tồn và...

Người lớn không chủ quan khi mắc bệnh sởi

NDO - Thời gian gần đây, số ca mắc sởi có xu hướng gia tăng trên phạm vi nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt ở những nơi đông dân cư. Tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho nhiều ca mắc bệnh sởi. Nhiều người trong chúng ta tưởng rằng bệnh sởi chủ yếu là ở trẻ em và đã được khống chế nhờ vaccine nhưng trên thực tế người...

Tấn công mạng ngày càng tinh vi

NDO - Theo Chỉ số an toàn thông tin mạng toàn cầu (GCI) 2024 được Liên minh Viễn thông quốc tế công bố, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia bậc 1, bậc cao nhất trong 5 bậc, là nhóm các quốc gia "làm gương", thể hiện cam kết mạnh mẽ về an ninh mạng. Ngày 17/12, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội An toàn thông...

[Ảnh] Ấn tượng Lễ Tổng duyệt Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

NDO - Sáng 17/12, tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Tổng duyệt Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Đồng chí Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Quốc phòng tới dự và chủ trì Lễ Tổng duyệt. NDO - Sáng 17/12, tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội, Bộ Quốc phòng...

An Giang đa dạng sản phẩm OCOP

Sau 6 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh An Giang có 165 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Mỗi sản phẩm mang đặc trưng riêng, thế mạnh của từng vùng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài tỉnh. An Giang có nhiều sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng, truyền thống của địa phương. Thời gian qua, Chương trình OCOP đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và sự vào cuộc...

Bài đọc nhiều

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Latoa Indochine tham gia triển lãm Festival Nghề Truyền Thống Huế 2023 – Một dấu ấn không thể quên

Tiếp nối thành công của 8 kỳ Festival nghề truyền thống Huế (NTTH) từ năm 2005 đến nay và triển khai Đề án Festival bốn mùa, UBND thành phố Huế tiếp tục tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 lần thứ 9 - 2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là một trong những sự kiện lớn để thành phố Huế và của Tỉnh Thừa Thiên Huế để gìn giữ và phát huy giá trị nghề...

Triển lãm ‘Mạch di sản’: Những sáng tạo mới trên tranh dân gian truyền thống

Bằng kỹ thuật hiện đại, các nghệ sỹ đã tái tạo sức sống cho dòng tranh dân gian, mang đến cảm xúc mới mẻ cho người xem, góp phần phát triển nét văn hóa xưa, hòa quyện trong dòng chảy hiện đại.   Chiều 9/8, nhóm họa sỹ Latoa Indochine cùng Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Mạch di sản” giới thiệu những sáng tạo mới mẻ trên...

Thương hiệu bánh chưng giá bán trăm ngàn vẫn vô cùng đắt hàng

  Mỗi dịp Tết đến xuân về, hương thơm của bánh chưng lại lan tỏa khắp mọi nhà, gợi nhớ về những kỷ niệm ấm áp bên gia đình. Nhưng đâu chỉ là một món ăn truyền thống trên mâm cơm cúng bái tổ tiên hay mâm cơm thường ngày, bánh chưng còn là cả một câu chuyện về tình yêu, sự trân trọng và những giá trị văn hóa. Và với chị Nhung, người sáng lập thương hiệu Madam...

Sản phẩm OCOP – Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng ‘xanh’

Khu vực nông thôn đã và đang hình thành nhiều vùng du lịch OCOP cùng với phát triển nhiều loại sản phẩm hàng hóa góp phần phục vụ phát triển du lịch của các địa phương. Sản phẩm OCOP cũng đã bước đầu khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương, đặc biệt là dịch vụ du lịch nông thôn. Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát...

Cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP – Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng ‘xanh’

Khu vực nông thôn đã và đang hình thành nhiều vùng du lịch OCOP cùng với phát triển nhiều loại sản phẩm hàng hóa góp phần phục vụ phát triển du lịch của các địa phương. Sản phẩm OCOP cũng đã bước đầu khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương, đặc biệt là dịch vụ du lịch nông thôn. Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát...

Tận dụng rơm rạ để sản xuất các sản phẩm OCOP chất lượng cao

NDO - Từ ý tưởng tận dụng rơm rạ, hợp tác xã (HTX) nấm Tuấn Hiệp ở Nam Định đã trở thành điểm sáng về đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, với doanh thu hằng năm hơn 2 tỷ đồng và 6 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao gồm nấm sò nâu, nấm sò trắng, mộc nhĩ thái sợi, nấm linh chi, nem nấm, giò nấm. Câu chuyện của họ là nguồn cảm hứng cho nhiều nông dân...

OCOP khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế nông thôn Hòa Bình

Tỉnh Hòa Bình bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP từ năm 2018. Sau bảy năm thực hiện đã có 158 sản phẩm OCOP được cấp giấy chứng nhận đạt từ ba sao trở lên. Các sản phẩm OCOP Hòa Bình tập trung chủ yếu vào nhóm sản phẩm đặc thù, thế mạnh đã được đông đảo khách hàng trong nước tin dùng và xuất khẩu mạnh sang thị trường quốc tế. Sản...

Mở rộng kênh tiêu thụ cho sản phẩm OCOP

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho các địa phương, doanh nghiệp. Dù vậy, trong quá trình tiếp cận, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn gặp không ít rào cản từ nhân lực cho đến bài toán chi phí đầu tư, quản lý vận hành, marketing… Số lượng hàng hóa lên sàn khiêm tốn Hơn 10 nghìn sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được...

Ngành Công Thương Hà Nội: Kết nối, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP

Kết nối, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, đây là cách mà ngành Công Thương Hà Nội đưa sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô. Nhiều tiềm năng lợi thế Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực địa phương và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần...

Mới nhất

Quảng Nam cho phép tiếp tục đầu tư Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp STO

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam thống nhất để công ty STO tiếp tục đầu tư Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, đồng thời, yêu cầu các đơn vị kiểm điểm các sai phạm liên quan đến dự án. Quảng Nam cho phép tiếp tục đầu tư Khu nhà...

Ẩn số tại thương vụ M&A Vietravel Airlines

Hiện vẫn chưa rõ, sau khi đã nắm toàn quyền chi phối với việc sở hữu tới 75% vốn điều lệ tại Vietravel Airlines, T&T Group có đổi tên hãng bay non trẻ này hay không. Hiện vẫn chưa rõ, sau khi đã nắm toàn quyền chi phối với việc sở hữu tới 75% vốn điều lệ tại Vietravel Airlines,...

TP.HCM kiến nghị để địa phương chủ động tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TP.HCM kiến nghị trao quyền chủ động cho các sở giáo dục và đào tạo trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10. ...

Xây dựng y tế xanh là một nhiệm vụ rất quan trọng

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trí Thức nhấn mạnh xây dựng y tế xanh là nhiệm vụ rất quan trọng với ngành y đến năm 2030. ...

Mới nhất

Năm 2025, tỉnh Bà Rịa