Gian hàng sản phẩm OCOP Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L’ARTIGIANO IN FIERA là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá, kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm giúp từng bước hoàn thiện sản phẩm, thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường Italia và châu Âu.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hỗ trợ các sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu từng bước tiếp cận vào thị trường thế giới, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã tổ chức gian hàng sản phẩm OCOP Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L’ARTIGIANO IN FIERA năm 2024.
Hội chợ diễn ra tại Italia đến hết ngày 8/12/2024, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động xúc tiến thương mại thuộc kế hoạch triển khai Chương trình OCOP năm 2024.
Xây dựng không gian quốc gia Việt Nam về sản phẩm OCOP
Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L’ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 là một hội chợ lớn, uy tín với quy mô hơn 10.000 gian hàng của rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan và mua sắm trong gần 10 ngày diễn ra hội chợ.
Không gian sản phẩm OCOP Việt Nam có quy mô 200m2, với sự tham gia của 20 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm nông sản chế biến (chè, cà phê, hạt điều, macca, các sản phẩm từ sen, sản phẩm từ dừa, trái cây chế biến…); sản phẩm thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng…
Đây là lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức một không gian quốc gia Việt Nam về sản phẩm OCOP tại châu Âu. Với chủ đề “Hội tụ giá trị – Lan tỏa Văn hóa”, kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm và các hoạt động trình chiếu hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hoá đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam; không gian sản phẩm OCOP Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng, trong đó có các doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng…
Mục tiêu của chương trình nhằm giới thiệu tới khách tham quan về văn hoá đặc trưng vùng miền của Việt Nam thông qua các câu chuyện của sản phẩm OCOP Việt Nam. Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá, kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm giúp từng bước hoàn thiện sản phẩm, thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường Italia và châu Âu.
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/dua-san-pham-ocop-chinh-phuc-thi-truong-chau-au-20241202191753504.htm