Ngày 16.6, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết bệnh viện vừa triển khai robot phục người bệnh khi đến điều trị bệnh mắt.
Theo đó, robot MSG sẽ di chuyển trong khuôn viên khu vực chờ đợi của khách hàng để chào khách hàng bằng lời nói thân thiện, mời khách hàng dùng trà bánh và đọc các thông tin của bệnh viện. Đồng thời, màn hình của robot sẽ trình chiếu những clip hướng dẫn cho khách hàng trong việc thuận tiện về quy trình thăm khám, hiểu thêm về các phương pháp xóa cận… nhằm tăng mức độ hài lòng của khách đối với bệnh viện.
Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã nỗ lực cải tiến liên tục trong từng hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị y tế nhãn khoa tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin và y tế khoa học hiện đại. Bệnh viện cũng không ngừng cập nhật công nghệ và thiết bị y khoa hiện đại; trong đó bao gồm đầu tư hệ thống phẫu thuật cận thị hiện đại – AMARIS, triển khai hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện mới tiến dần đến hồ sơ bệnh án điện tử, triển khai ứng dụng khai báo sự cố…