Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngĐưa ngành logistics phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh

Đưa ngành logistics phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh

Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp logistics tăng tốc đầu tư hạ tầng phần cứng và phần mềm để đón đầu xu hướng.

Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp logistics tăng tốc đầu tư hạ tầng phần cứng và phần mềm để đón đầu xu hướng.





Doanh nghiệp logistics Việt Nam được nhận định là có nhiều cơ hội để bứt phá. Trong ảnh: Toàn cảnh Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức

Bước tiến mới

“Ngành logistics cũng giống như mạch máu trong cơ thể, khi một khâu vận hành không tốt sẽ khiến cả chuỗi gặp trục trặc. Khi đó các khâu khác phải hoạt động mạnh hơn để đảm bảo cả chuỗi hoạt động”, ông Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPortTM phát biểu tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2024, do Báo Đầu tư tổ chức ngày 31/10 tại TP.HCM.

Những bước tiến của ngành logistics được thể hiện rõ qua số liệu được Ngân hàng Thế giới (WB) ghi nhận năm 2023, khi Việt Nam đứng thứ 43 trong bảng xếp hạng Chỉ số Hiệu quả logistics (LPI), thuộc nhóm 5 nước đứng đầu ASEAN. Theo bảng xếp hạng về Chỉ số Thị trường mới nổi của Agility – nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận hàng đầu thế giới, năm 2023, Việt Nam đứng thứ 10/50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu, tăng 1 bậc so với năm trước.

Ông Yap Kwong Weng dẫn các số liệu cho thấy, sự dịch chuyển của thương mại toàn cầu khiến Đông Nam Á trở thành trung tâm chủ lực cho sản xuất và logistics. Trong đó, Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại, tỷ trọng xuất khẩu từ Việt Nam chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Đông Nam Á đến một số khu vực.

“Ngành logistics Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển khi có hệ thống cảng biển trải dài, các dịch vụ đang dần hoàn thiện. Tăng trưởng xuất khẩu chủ yếu được thúc đẩy bởi nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khá lớn vào ngành sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử, giúp ngành logistics Việt Nam có cơ hội để tăng tốc”, ông Yap Kwong Weng nhận định.

Ở góc độ của cơ quan quản lý nhà nước, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung nhận định, dù ngành logistics đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng so với doanh nghiệp của các ngành khác thì doanh nghiệp ngành logistics thậm chí còn khó khăn hơn, vì đây là ngành non trẻ.

“Doanh nghiệp logistics đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như chính sách, thể chế đối với ngành còn thiếu và chưa đồng bộ; còn hạn chế về trình độ, kinh nghiệm, vốn, nguồn nhân lực…”, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung phát biểu.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thành Trung, các ngành khác đang chuyển mình rất nhanh khi ứng dụng khoa học công nghệ. Ngành logistics không chỉ đối mặt với lịch sử, mà còn đối mặt với sự phát triển của công nghệ. Vì vậy, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung cho rằng, các doanh nghiệp logistics muốn tồn tại và phát triển, bắt buộc phải cải tiến hoạt động, đẩy mạnh chuyển đổi số, đầu tư ứng dụng các công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh.

“Chúng tôi mong muốn, doanh nghiệp đóng góp các ý kiến để cơ quan nhà nước hoàn thiện chính sách nhằm kiến tạo, đơn giản hóa thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đối với cộng đồng doanh nghiệp cần có quyết tâm cao hơn, tiếp tục tổ chức kinh doanh hiệu quả hơn để vượt qua các thách thức, thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics Việt Nam trong thời gian tới”, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung nói.

Chuyển đổi để bứt phá

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, các doanh nghiệp logistics cho rằng, sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại vào Việt Nam là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá.

Nhằm tận dụng được các cơ hội, ông Đỗ Hoàng Phương, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại & Tiếp vận Bảo Tín cho rằng, doanh nghiệp logistics cần tận dụng cơ hội để tăng tốc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại vào Việt Nam là cơ hội để doanh nghiệp logistics bứt phá. doanh nghiệp cần chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để tăng tốc phát triển.

Dẫn câu chuyện thực tế, ông Phương cho biết, doanh nghiệp ông tiến hành chuyển đổi số, giúp tự động hóa các quy trình, từ việc quản lý đội xe đến theo dõi lộ trình và tối ưu hóa kho vận. Nhờ đó, có thể giảm thời gian vận chuyển, hạn chế lãng phí và đảm bảo đúng tiến độ.

Mặt khác, việc tối ưu hóa quy trình và tiết kiệm nhiên liệu thông qua “xanh hóa” và chuyển đổi số có thể giảm đáng kể chi phí vận hành dài hạn, mang lại lợi thế tài chính và khả năng đầu tư vào các giải pháp công nghệ mới.

“Việc chuyển đổi số không chỉ giúp cải thiện năng suất, mà còn tăng tính minh bạch và dễ dàng theo dõi tiến độ dự án. Điều này tạo sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác, giúp công ty nổi bật trên thị trường logistics bền vững”, ông Phương khẳng định.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, nhiều doanh nghiệp logistics đang tăng tốc đầu tư cảng biển, kho hàng, bến bãi để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa. Ông Cao Hồng Phong, Phó tổng giám đốc cảng Gemalink (Công ty cổ phần Gemadep) thông tin, doanh nghiệp đang khai thác cảng Gemalink tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, đóng vai trò huyết mạch trong kết nối giao thương giữa Việt Nam với các thị trường lớn gồm Mỹ, châu Âu và vùng nội Á.

Đón xu hướng dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam, Gemalink đang hoàn thiện các thủ tục để sớm khởi công Gemalink giai đoạn 2A, dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Chia sẻ về chiến lược chuyển đổi phát triển bền vững, ông Phong cho biết, việc xây dựng hệ sinh thái cảng – logistics thông minh và xanh là mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty cổ phần Gemadep. Đây cũng là xu hướng của ngành, của thế giới.

“Chúng tôi xác định, nếu không sớm triển khai thì sẽ đứng bên ngoài cuộc chơi. Thực tế, chúng ta đã bị muộn vì cảng Rotterdam (Hà Lan) triển khai mô hình cảng xanh từ năm 2000. Để hiện thực hóa cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc – COP26, trong đó cam kết Net Zero vào năm 2050 là một mục tiêu phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều của các cơ quan quản lý nhà nước, của doanh nghiệp, cũng như của cả cộng đồng”, ông Phong nói về xu hướng cảng xanh.  

Nói thêm về kinh nghiệm của Gemadept, ông Cao Hồng Phong cho hay, doanh nghiệp đã thành lập Ban ESG (môi trường, xã hội và quản trị), thực hiện việc kiểm kê phát thải khí nhà kính tại các cảng của hàng năm, xây dựng lộ trình giảm phát thải, phát triển cảng xanh, đầu tư trang thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường. Gemadept cũng chuyển đổi sử dụng điện thay thế cho dầu diesel, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; sáng kiến trồng rừng Seed for Sea tại Vĩnh Long; ký hợp đồng với Ngân hàng HSBC thỏa thuận về tín dụng liên kết bền vững. Đây là dấu ấn xanh tiếp theo trong kế hoạch phát triển, tiếp cận dòng vốn xanh của Gemadept.

Đối với ngành logistics, việc chuyển đổi xanh hóa, nếu chỉ thực hiện từ một phía thì chưa mang lại hiệu quả. Do vậy, các doanh nghiệp mong muốn, cần có sự đồng hành của Chính phủ và các bộ, ngành.

Theo đó, Chính phủ cần đơn giản hóa thủ tục, giảm bớt các loại phí, lệ phí, ưu đãi về thuế, hỗ trợ tài chính nguồn vốn vay ưu đãi, các gói hỗ trợ tài chính để doanh nghiệp đầu tư chuyển đổi xanh. Đồng thời, hoàn thiện khung pháp lý khuyến khích đầu tư xanh, tạo môi trường kinh doanh ổn định.

Riêng đối với doanh nghiệp khai thác cảng, cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng xanh thông qua phát triển hạ tầng kết nối, tăng cường kết nối cảng với các hệ thống giao thông khác như đường bộ, đường sắt, đường hàng không để tạo ra mạng lưới logistics hiệu quả.

Ngoài ra, cần có chính sách, cơ chế, khuyến khích các cảng đầu tư để phát triển cảng thông minh, bền vững. Ví dụ, điều chỉnh giá bốc xếp cảng biển vì hiện vẫn còn rất thấp so với khu vực và thế giới, giúp cảng có thêm nguồn thu bổ sung để tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi số, xanh hóa cảng biển.





Nguồn: https://baodautu.vn/dua-nganh-logistics-phat-trien-xung-voi-tiem-nang-the-manh-d228874.html

Cùng chủ đề

Logistics Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Ngành logistics Việt Nam là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 14-16%/năm trong những năm gần đây. Dù vậy, để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực này, Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề. Ngành logistics Việt Nam là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 14-16%/năm trong những năm gần đây. Dù vậy, để thúc đẩy đầu...

Thúc đẩy các công trình hạ tầng quy mô lớn, hình thành trung tâm logistics xứng tầm

Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, thì Việt Nam chỉ còn cách mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc, trong đó có trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông khoảng 447 ngày và cách mục tiêu hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I chừng 600 ngày. Thúc đẩy các công trình hạ tầng quy mô lớn, hình thành trung tâm logistics xứng tầmNếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch,...

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2024. Thiết lập cơ chế đối thoại thường xuyên giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 sẽ là diễn đàn được tổ chức lần thứ 12. Diễn đàn năm nay tổ...

​​​​Ngành logistics Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Ngày 31/10, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức. Hội nghị có sự tham dự Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung; Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương Trần Thanh Hải, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Bộ Giao Thông Vận tải...

“Mảnh đất” màu mỡ cho doanh nghiệp lớn

Bất động sản logistics: “Mảnh đất” màu mỡ cho doanh nghiệp lớnXu hướng của ngành logistics hiện đại là hướng tới tự động hóa, cắt giảm chi phí và tiết kiệm năng lượng. Theo đó, doanh nghiệp, nhà đầu tư cần đầu tư kỹ lưỡng, tập trung mở rộng và hiện đại hóa kho bãi để tận dụng tốt cơ hội. Nhà kho, nhà xưởng cho thuê...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hà Nội áp dụng quy định mới về tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất từ ngày 1/11/2024

Hà Nội áp dụng quy định mới về tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất từ ngày 1/11/2024 ...

Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút thắt “pre-funding” cho tổ chức ngoại

Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam đã được thay mới, chuẩn bị cho phiên giao dịch ngày 4/11 khi Thông tư 68 chính thức có hiệu lực. Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút thắt “pre-funding” cho tổ chức ngoạiQuy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Tổng...

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục...

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá gấp đôi sau 3 năm, đắt ngang dự án cao cấpSo với năm 2021, các chung cư gần đường...

Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đến Hanssip tìm kiếm cơ hội

Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông qua sự giới thiệu và kết nối của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông...

Bài đọc nhiều

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt động

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt độngKhi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026, sẽ là cơ hội rất lớn cho Đồng Nai “cất cánh”, song địa phương này sẽ gặp nhiều thách thức không nhỏ về đầu tư, quy hoạch, xây dựng. Vấn đề này được các chuyên gia đề cập tại...

TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro

TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách. TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách. ...

Hơn 5.500 tỷ đồng, dang dở 15 năm

TPO - Dự án Hồ chứa nước Bản Mồng được phê duyệt từ năm 2009 với mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh tăng lên hơn 5.550 tỷ đồng. Tuy nhiên, công trình thủy lợi lớn nhất Nghệ An kéo dài suốt 15 năm vẫn chưa thể vận hành.  TPO - Dự án Hồ chứa nước Bản Mồng được phê duyệt từ năm 2009 với mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, sau đó...

Mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Tp.HCM lập đỉnh mới

Các TTTM có vị trí đắc địa được nhiều khách thuê săn đónTheo Báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản quý III/2024 tại Tp.Hồ Chí Minh do Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) cho thấy trong suốt 3 năm liền từ năm 2020 đến...

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51

Kể từ khi dừng thu phí đến nay đã hơn 1 năm 8 tháng nhưng Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thực hiện rất chậm và chưa có kết quả giải quyết dứt điểm tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51Kể từ khi dừng thu phí đến nay đã hơn 1 năm 8 tháng nhưng Cục...

Cùng chuyên mục

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục...

Đà Nẵng mở đợt cao điểm thi đua giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên – Tuý Loan

Hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan. Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý LoanHưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng...

Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026

HĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn Thành phố giai đoạn 2026-2030. Đây là bước đầu để thành phố hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồngHĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế...

Lợi thế hạ tầng giao thông

Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng để không bỏ lỡ “chuyến tàu” logistics, vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển lớn về kinh tế cho địa phương và khu vực trong thời gian tới. Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện...

Quảng Ngãi quy định tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất

Việc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, nhằm đảm bảo theo quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, đấu thầu… Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đấtViệc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực...

Mới nhất

Giá nội địa giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Giá cà phê trong nước tuần qua tiếp tục giảm sâu, với mức giảm từ 3.300 đến 3.500 đồng/kg, hiện dao động trong khoảng 106.000 – 106.500 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 4/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm do ảnh hưởng của vụ thu hoạch tại Việt Nam và điều...

Thủng lưới phút cuối, Thanh Hóa mất điểm đáng tiếc

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội tại vòng 6 V.League 2024-2025 diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, đại diện xứ Thanh là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1.Phút thứ 6, tiền về Nguyễn Thái Sơn nhận đường chuyền từ cánh phải, rồi...

Hai bức tranh chính sách Trump – Harris

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chuẩn bị tới giờ G, cùng điểm qua những nét nổi bật trong chính sách của hai ứng viên Donald Trump (đảng Cộng hòa) và Kamala Harris (đảng Dân chủ). Thanhnien.vn Nguồn:https://thanhnien.vn/hai-buc-tranh-chinh-sach-trump-harris-185241101152623341.htm

Vĩnh Phúc: ‘Gỡ khó’ cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng

(PLVN) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Khắc Hiếu yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, không để doanh nghiệp có phương án kinh doanh tốt mà thiếu vốn. 03/11/2024 20:39 Đại diện doanh nghiệp đề nghị ngành Ngân...

Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút thắt “pre-funding” cho tổ chức ngoại

Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam đã được thay mới, chuẩn bị cho phiên giao dịch ngày 4/11 khi Thông tư 68 chính thức có hiệu lực. Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút...

Mới nhất