Trang chủDestinationsThanh HóaĐưa du lịch đến gần du khách qua nền tảng số

Đưa du lịch đến gần du khách qua nền tảng số


Quảng bá du lịch qua nền tảng số được xem là con đường nhanh nhất để đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa đến gần với du khách trong và ngoài nước. Bởi vậy, thời gian qua các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch.

Đưa du lịch đến gần du khách qua nền tảng sốNhờ đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng số Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) ngày càng có đông du khách tìm đến.

Nếu như trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua việc tổ chức các hội thảo, hội chợ, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm về du lịch, thì những năm trở lại đây, đặc biệt sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, xu hướng quảng bá du lịch đã có nhiều thay đổi, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng các nền tảng xã hội, hệ thống mạng internet và các thiết bị thông minh. Tiêu biểu như Khu du lịch Pù Luông (Bá Thước) việc quảng bá, xúc tiến du lịch qua nền tảng số luôn được quan tâm thực hiện trên các kênh truyền hình Trung ương, địa phương và các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube, twitter, zalo… Nếu bạn là người yêu thích du lịch, chỉ cần viết cụm từ “du lịch Pù Luông” trên công cụ tìm kiếm của các trang, ứng dụng mạng xã hội thì sẽ cho ra rất nhiều kết quả tìm kiếm như: Du lịch Pù Luông – khám phá thiên đường giữa đại ngàn; kinh nghiệm du lịch Pù Luông từ A-Z; “Nằm lòng” du lịch Pù Luông Thanh Hóa… Mỗi một kết quả sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hữu ích về đường sá, xe cộ, đến cách đặt phòng, các sản phẩm du lịch ở Pù Luông.

Đặc biệt, hiện tại trên facebook còn có fanpage du lịch Pù Luông – Review Pù Luông chuyên hỗ trợ thông tin cho du khách, đăng tải các hình ảnh đẹp, câu chuyện, thông tin về du lịch, những nét đặc trưng về thiên nhiên, văn hóa, con người nơi đây, thu hút gần 18 nghìn thành viên tham gia và lượng tương tác hàng ngày khá nhiều.

Bạn Hoàng Anh, người tham gia trang fanpage du lịch Pù Luông – Review Pù Luông cho biết: Tôi vốn là người rất đam mê đi du lịch, đặc biệt là những nơi được khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên như tại Khu du lịch Pù Luông. Bởi vậy, tôi đã tham gia vào trang fanpage du lịch Pù Luông – Review Pù Luông. Trang này có rất nhiều thông tin, hình ảnh được đăng thường xuyên từ nhiều người về các tour tham quan, điểm đến mới, phong cảnh đẹp; giới thiệu các homestay, nhà sàn, bungalow, buồng, phòng; các nhà hàng, quán ăn ngon, giới thiệu đặc sản địa phương. Ngoài nội dung hấp dẫn, thiết thực, trang còn “cập nhật” những hình ảnh về các điểm check-in mới, thường xuyên có sự đầu tư, thay đổi đẹp mắt. Đồng thời, khi đăng câu hỏi lên trang nhờ tư vấn về chỗ lưu trú du lịch, điểm tham quan, ăn uống đẹp, chi phí… thì các thành viên trong nhóm đều cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm một cách rất nhiệt tình, thân thiện.

Với sự phát triển của internet, các thiết bị điện tử thông minh, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp du lịch tại Khu du lịch Pù Luông đều ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền du lịch, qua đó tạo ra một kênh tham khảo hiệu quả, giúp đưa hình ảnh du lịch đi xa hơn và đến gần hơn với du khách. Tiêu biểu như, tại Puluong Casa Resort cũng đang tích cực quảng bá du lịch qua mạng xã hội zalo, facebook, và đã thành lập trang fanpage Puluong Casa Resort qua facebook thu hút gần 6 nghìn lượt người tham gia. Hàng ngày, Ban Quản lý Puluong Casa Resort đều tích cực đăng tải các thông tin, hình ảnh sinh động về địa điểm check-in, sản phẩm du lịch, phòng ăn, nghỉ và các món ẩm thực tại đây. Ngoài ra, thông qua phản hồi của du khách qua fanpage, ban quản lý sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp để phục vụ du khách một cách tốt nhất. Nhờ đó, nơi đây luôn thu hút du khách đến tham quan, lưu trú cả 4 mùa.

Tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), theo thống kê từ đầu năm đến nay đã có 58.300 lượt khách đến tham quan, đạt 46,6% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ Nguyễn Văn Long cho biết: Để bảo tồn, phát huy giá trị và quảng bá Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ đến đông đảo Nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế, ban quản lý đã quan tâm đến việc sử dụng các nền tảng số và mạng xã hội. Từ tháng 10-2012, Thành Nhà Hồ đã xây dựng trang website http//www.thanhnhaho.vn. Năm 2018, Thành Nhà Hồ cũng đã triển khai xây dựng ứng dụng tham quan di sản tự động 3D trên website http//www.thanhnhaho.vn…. Với ứng dụng này, du khách có thể khám phá du lịch, các loại hình dịch vụ, đặt tour và các địa điểm bằng công nghệ ảnh 360 độ, người xem có thể tương tác rất sống động như chọn vị trí, phóng to, thu nhỏ, xoay góc, xoay 360 độ… Hiện tại, trung tâm cũng đang tiến hành số hóa các hiện vật tại gian trưng bày. Các hiện vật sẽ được chụp ảnh, đánh số, cập nhật thông tin, sau đó chuyển sang lưu trữ ở dạng file mềm trên các nền tảng số.

Sử dụng các nền tảng số trong phát triển du lịch là yêu cầu tất yếu trong thời đại 4.0 hiện nay. Sử dụng công nghệ sẽ mang đến cho du khách nhiều tiện lợi từ việc tìm thông tin, lên ý tưởng cho chuyến du lịch, đến việc đặt và thanh toán chi phí các dịch vụ. Còn cơ quan quản lý thuận lợi hơn trong việc nắm bắt thông tin, doanh nghiệp du lịch. Năm 2022, Thanh Hóa đã chính thức ra mắt sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel. Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác ba bên giữa Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone. Dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thực hiện thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch… Giai đoạn 2 sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các tổ chức lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu giải trí. Đồng thời, để tiếp tục hướng tới phát triển du lịch thông minh, Thanh Hóa đã và đang khuyến khích các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, sử dụng các tiện ích để phục vụ tốt hơn đối với người dân và du khách. Tăng cường quảng bá du lịch qua các trang mạng xã hội, tiếp nhận thông tin phản hồi của du khách. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành du lịch. Tuy nhiên, trong điều kiện còn khó khăn về hạ tầng công nghệ thông tin, nguồn nhân lực thông minh… nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, để du lịch thông minh phát triển thì cần hơn nữa nhiều giải pháp mang tính đồng bộ, phải có sự tham gia từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch và cả du khách. Đặc biệt là cần đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, đầu tư sản xuất các phần mềm, ứng dụng, tiện ích thông minh cho ngành du lịch… Cùng với đó là chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch có trình độ công nghệ để đón đầu các xu hướng, dễ dàng nắm bắt được cách thức vận hành, quản lý tốt các nền tảng công nghệ.

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



Nguồn

Cùng chủ đề

Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước. Ngày 17/12, tại Đại học An Giang (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), diễn đàn Mekong Connect 2024 đã được khai mạc. Sự kiện năm nay thu hút sự quan tâm của các lãnh đạo trung ương, địa phương, chuyên gia kinh tế...

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại Trung tâm triển lãm India International Convention & Expo Center, New Delhi Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 32 Từ ngày 19-21/2/2025, tại Trung tâm triển lãm India International Convention & Expo Center, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 32 được Bộ...

Mức lương kỹ sư phần mềm bậc quản lý tại Việt Nam lên đến 52 triệu đồng

Nhân viên IT - phần mềm từ 1-3 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương từ 10-20 triệu, trong khi cấp bậc quản lý hoặc trưởng phòng có mức lương từ 27-52 triệu đồng. Trong bối cảnh thị trường lao động nhiều biến động, các lập trình viên và kỹ sư công nghệ đang khẳng định vị trí là nhóm nhân sự được săn đón nhất trên thị trường. Điều này đã phần nào thể hiện rõ qua Báo cáo thị...

Những người gánh sông trăng: Tập thơ của 6 nữ tác giả kỳ cựu trên văn đàn Việt

6 tác giả đều là những nhà thơ, nhà văn đã có hàng chục năm sáng tác, mỗi người một vẻ, góp những "chất giọng" nghệ thuật riêng, đưa tác phẩm thành một dấu ấn trên diễn đàn văn chương Việt. Một tác giả khác là Phó Giáo sư-Tiến sỹ Phạm Thu Yến, một chuyên gia về văn học dân gian Việt Nam. Một số bài thơ của bà được chọn đưa vào...

‘Cái sai được làm ngơ góp phần nảy sinh nhiều hành động côn đồ’

Cộng đồng nhất nhất lên án kịch liệt, ủng hộ phương án nghiêm trị với hành vi hung hăng đánh người chỉ vì va quẹt nhỏ khi đi đường. Thế nhưng tranh cãi chưa bớt nóng khi 'chín người mười ý' chỉ ra nguyên do khiến ngày càng nhiều tài xế côn đồ. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

Những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của hoạt động mua sắm và tiêu dùng. Để tăng cường nhu cầu mua sắm nội địa, nhiều doanh nghiệp, siêu thị và cửa hàng đã tung ra những chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Yody Nguyễn Trãi. Từ ngày 21/8/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 22/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại...

34 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải Cuộc thi ảnh, video Happy Vietnam

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện thú vị, một khoảnh khắc ấn tượng hay một thông điệp ý nghĩa về tình yêu quê hương, đất nước, với niềm tự hào, với tình yêu và khát vọng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Một số hình ảnh dự thi. (Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền thông) Vào lúc 20 giờ ngày 11/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sỹ...

Tối nay, Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X dự kiến diễn ra tại Hà Nội

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại là sự kiện cấp quốc gia diễn ra hằng năm, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 với mục đích ghi nhận, tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền đối ngoại, đã góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới. Đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

Thưởng thức gì trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2024 vào 15/6 này?

Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 hứa hẹn một trận đấu ánh sáng nghẹt thở giữa tân binh Mỹ và cựu vương Ý vào 20h tối 15/6. DIFF 2024 thắp sáng màn trời Đà Nẵng bằng đêm khai mạc đầy cảm xúc. Màn đối đầu giữa cựu vương và tân binh Sau đêm khai mạc vỡ òa cảm xúc, hàng...
10:45:23

Pù luông, Bá Thước – Điểm đến yêu thích của du khách quốc tế

Nằm cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km, khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, huyện Bá Thước đang trở thành điểm đến yêu thích của khách quốc tế. Nguyên nhân không chỉ bởi nơi đây có khí hậu trong lành, thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn sở hữu những điểm khác biệt không phải nơi nào cũng có được. Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa Nguồn:https://www.youtube.com/watch?v=1tgQtDszr-w

Bài đọc nhiều

Công ty TNHH h ỗ trợ mua toàn cầu khai trương chuỗi siêu thị HTM Mart và chương trình xúc tiến thương mại

Ngày 10-5, Công ty TNHH hỗ trợ mua toàn cầu đã tổ chức lễ khai trương chuỗi Siêu thị HTM Mart và chương trình xúc tiến thương mại, ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện là tiền đề quan trọng để các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng như trên toàn quốc có cơ hội được giới thiệu, quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu...

Cách sử dụng củ tam thất tươi bạn nên biết

Củ tam thất tươi được xem là vẫn giữ nguyên được 100% giá trị dược tính. Nên được nhiều người “săn lùng” về sử dụng, nhưng củ tam thất tươi bảo quản rất khó và cần mua đúng mùa thu hoạch. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách sử dụng củ tam thất tươi, giá thành, tác dụng và địa điểm mua củ tam thất tươi uy tín.Tác dụng củ tam thất tươiTam thất bắc...

Bánh đa – sản phẩm đặc sản xứ Thanh

Vùng đất xứ Thanh là nơi nổi tiếng sinh ra các món ăn dân dã như nem chua Thanh Hóa, bánh gai Thọ Xuân.. Đặc biệt người quê xứ Thanh có một món ăn dân dã mang hồn quê bao đời nay, đó là làng Kinh Châu thuộc xã Thiệu Châu, Thiệu Hóa, Thanh Hóa từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm bánh đa với lịch sử hàng trăm năm. https://s3-hn-2.cloud.cmctelecom.vn/vietnam.vn/2023/04/5-BANH-DA-SAN-PHAM-DAC-SAC-XU-THANH.mp4 Sau mấy trăm năm, nghề làm bánh đa ở...

Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới

Thanh Hóa có 213,6km đường biên giới và 192 mốc giới tiếp giáp với các huyện Xốp Bâu, Viêng Xay, Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững. Tuy nhiên, hoạt động của các loại tội phạm vẫn có nguy cơ tiềm ẩn, đặc biệt là hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.Lực lượng đặc...

Thác Muốn đang chờ được “đánh thức”

Chúng tôi quyết định đến tắm thác Muốn, xã Điền Quang (Bá Thước) vào những ngày nắng nóng như đổ lửa. Con đường cách đây khoảng chục năm chỉ có dân địa phương mới đến được thì nay đã đi vào tận chân thác. Câu hát “Muốn ăn ngô thì ra Rằm Tám/ Muốn ăn cơm gạo tám thì vào làng Mười”, làng Mười chính là nơi có thác Muốn quanh năm nước chảy.Nhiều bạn trẻ thích thú...

Cùng chuyên mục

Bánh đa nướng – món quà quê xứ Thanh

Bánh đa nướng là một đặc sản nổi tiếng của vùng đất Thanh Hóa, mang đậm hương vị quê hương. Với nguyên liệu đơn giản nhưng qua bàn tay khéo léo của người dân địa phương, bánh đa nướng đã trở thành món quà ý nghĩa và được nhiều người yêu thích. Bánh đa nướng có nguồn gốc từ các làng nghề truyền thống ở Thanh Hóa, như làng Minh Châu (Thiệu Châu), làng Đắc Châu (Tân Châu),... Mỗi vùng...

Tìm hiểu quy trình làm bánh đa nướng Thiệu Châu

     Bánh đa nướng Thiệu Châu là một đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa, được làm từ gạo và vừng. Ngay từ khâu chọn gạo cũng được những gia đình làm bánh của làng nghề chú trọng lựa chon kỹ lưỡng: Hạt gạo phải là gạo hạt tròn ví dụ từ lúa Q5, hạt đều được xay sát kỹ đến độ trong của gạo. Gạo làm bánh được ngâm vào nước ở thời gian nhất định khoảng...

Tìm hiểu về cuộc sống ngư dân làng chài ven biển Thanh Hóa

Với 2 km đường bờ biển nằm trong dải bờ biển 12 km của Khu du lịch biển Hải Tiến, xã Hoằng Thanh vốn là nơi sinh sống lâu đời của cư dân vùng biển. Hiện nay, cuộc sống đã có nhiều đổi thay nhưng bà con nơi đây vẫn còn lưu giữ những nét bản sắc độc đáo của cư dân làng biển. Xã Hoằng Thanh có 7 thôn, trong đó có 4 thôn ven bờ biển (gồm...

Pù Luông có gì mà nếu đến sẽ khó bước chân đi?

Pù Luông đón khách bằng cái nắng dịu dàng, e ấp chạy dọc trên sườn núi, trải dài trên những thủa ruộng bậc thang, như một thiếu nữ vùng cao lần đầu hò hẹn. Từ trên đỉnh Pù Luông nhìn xuống, những ruộng bậc thang lượn vòng từng tầng, từng bậc; những ngôi nhà sàn tô điểm giữa không gian, giữa màu xanh biếc của lúa, của cây, thoang thoảng những làn khói lam chiều bay lên. Chiều về,...

Khám phá Pù Luông

Tháng 6 về, Pù Luông thơ mộng như khoác lên mình một màu áo mới - sắc vàng của mùa lúa chín, nổi bật giữa màu xanh núi rừng, cùng những ngôi nhà sàn thấp thoáng tạo nên một khung cảnh thơ mộng. vtv.vn Nguồn:

Mới nhất

Giáo dục quốc phòng và an ninh góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trân trọng giới thiệu bài viết...

Điện thăm hỏi về ảnh hưởng của cơn bão Chido tại quần đảo Mayotte

Các nhà lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi đến các nhà lãnh đạo Pháp khi được tin cơn bão Chido gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại quần đảo Mayotte. Được tin cơn bão Chido đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về...

TP.HCM thực chiến phòng chống tấn công mạng

Ngày 17-12, TP.HCM khai mạc chương trình 'Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng TP.HCM 2024'. Trong 5 ngày từ...

Bình Định chi hơn 93 tỉ đồng tu bổ, tôn tạo tháp Dương Long

(CLO) Tỉnh Bình Định vừa có quyết định tu bổ, tôn tạo di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt tháp Dương Long (ở huyện Tây Sơn, Bình Định),...

Phát triển bền vững – xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp. Sức cạnh tranh cao Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam về đích với 44 tỷ USD, đứng thứ...

Mới nhất