Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhĐua đổ tiền vào quảng cáo Tết

Đua đổ tiền vào quảng cáo Tết

Nhiều công ty đang “đặt cược” doanh số vào dịp Tết Nguyên đán 2025, khi chi số tiền khủng cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, quà tặng. Kênh online và người nổi tiếng năm nay “được mùa” làm ăn cuối năm.

Đua đổ tiền vào quảng cáo Tết - Ảnh 1.

Doanh nghiệp lớn kết hợp quảng cáo online, quảng cáo ngoài trời và tổ chức sự kiện để tiếp cận nhiều khách hàng dịp Tết 2025 – Ảnh: SK

Sau một năm kinh tế trầm lắng, nhiều doanh nghiệp tung quảng cáo Tết sớm. Không chỉ online, quảng cáo ngoài trời cũng được các nhãn hàng đẩy mạnh.

Nhiều doanh nghiệp ngành sản xuất – thi công quảng cáo, tổ chức sự kiện, trang trí, activation (kích hoạt thương hiệu)… cho biết đã phải tuyển thêm cộng tác viên thời vụ hoặc thuê ngoài cho kịp tiến độ hợp đồng.

Chi bộn tiền quảng cáo, kích cầu mùa Tết

Cùng với việc tham gia chương trình thực tế ăn khách “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, năm nay ca sĩ D.H.Y. trở thành cái tên được chọn mặt gửi vàng mùa Tết. Theo đó, Danisa – một hãng bánh quy bơ cao cấp từ Đan Mạch – chính thức ra mắt MV Tết “Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói”, với giọng hát ấm áp từ ca sĩ này kết hợp nhạc sĩ L.M.H..

MV nhạc Tết này ôn lại những hy sinh âm thầm của cha mẹ, nhắc nhở chúng ta thể hiện lòng biết ơn. Chỉ sau ba tuần ra mắt, MV nhạc Tết này đã thu hút gần 6 triệu lượt xem trên YouTube. Nhằm tăng kích cầu doanh số bán, thương hiệu bánh cũng tung chương trình tặng chuyến du xuân tới Đan Mạch, tặng vương miện bằng vàng 24K cho khách may mắn.

Nhằm thu hút giới trẻ, doanh nghiệp này cũng hợp tác nhạc sĩ Bùi Công Nam, mở ra chương trình song ca cùng nhạc sĩ này trên nền tảng TikTok, tặng nhiều phần quà hấp dẫn. Với mảng gia vị, video ngắn “CHIN-SU trọn bộ gia vị – Tết thật hạnh phúc” nhận được hơn 2,5 triệu lượt xem sau 10 ngày đăng trên YouTube. Ngoài các nhân vật phụ, video còn có sự góp mặt của ca sĩ C.P. và người mẫu N.P.V..

Sau khi tham gia chương trình Đạp gió tại Trung Quốc vào năm ngoái, C.P. thu hút sự quan tâm và được nhiều khán giả đánh giá cao. Ngoài ca sĩ, nhạc sĩ chính tham gia, một video quảng cáo Tết còn có sự góp mặt của đội ngũ agency sáng tạo, các nhân sự phụ trách về thuê địa điểm, trang trí và dàn dựng bối cảnh, quay phim, chụp ảnh, trang điểm, làm tóc, chăm lo đồ ăn/nước uống…

Đối với doanh nghiệp lớn, sản xuất MV ca nhạc, video quảng cáo Tết thường có giá dao động từ 1 – 3 tỉ đồng trở lên. Để giúp chiến dịch quảng cáo lan tỏa đến nhiều người, bên cạnh việc hợp tác các nghệ sĩ, nhiều doanh nghiệp cũng kết hợp với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng để đăng bài, hình ảnh, video… với số tiền chi ra từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng cho mỗi người.

Theo ông Nguyễn Quang Nhựt – phó chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, tổng giám đốc SJK Group, các nhãn hàng bia đã triển khai nội dung quảng cáo cho dịp Tết, sớm hơn khoảng 10 – 15 ngày so với định kỳ hằng năm. Một số hãng nước giải khát cũng tung các chiến dịch mang thông điệp quảng cáo mùa Tết khá sớm.

Khó khăn cũng phải chi tiền cho quảng cáo

“Ngày bé bên má cả năm. Lớn rồi bên má cả năm bao ngày?”, dòng chữ xuất hiện trên bảng quảng cáo ngoài trời ở TP.HCM, đi kèm hình ảnh các nhân vật nữ tươi cười, nhưng khiến nhiều người xúc động. Phía dưới bảng quảng cáo là logo nhỏ của một hãng nước ngọt nổi tiếng.

Ngay khi được đăng lên Facebook và TikTok, bức ảnh về bảng quảng cáo trên lập tức nhận được lượng tương tác khủng. “Nhìn hình mà vừa thấy mẹ vừa thấy ngoại trong đó luôn, cả hai người mình đều rất nhớ”, bạn Cẩm Liên bày tỏ.

Quảng cáo ngoài trời dịp Tết là thời điểm mang đến doanh thu quyết định cho các công ty quảng cáo. Ở một số nhãn hàng, riêng quảng cáo ngoài trời dịp Tết có thể chiếm đến 35 – 40% ngân sách cho mảng này hằng năm. Nhiều doanh nghiệp kết hợp cả quảng cáo ngoài trời hoạt động online và sự kiện như tổ chức chương trình đón giao thừa, đại nhạc hội…

Ông Nguyễn Trường Sơn – chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – cho rằng dù tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng dù muốn hay không các doanh nghiệp vẫn phải chi tiền cho quảng bá sản phẩm, nhằm phục hồi và phát triển kinh doanh. Thời điểm chi tiền quảng cáo hợp lý và hiệu quả là dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là lúc người tiêu dùng có hứng thú mua sắm.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên quảng cáo ở kênh online, vì có thể đong đếm được tính hiệu quả. Chẳng hạn, khi đăng tải MV ca nhạc, video quảng bá sản phẩm trên nền tảng online, doanh nghiệp kiểm chứng được bao nhiêu lượt xem, thống kê người xem theo độ tuổi, giới tính… Với các dữ liệu này, doanh nghiệp cũng có thể hiểu thêm tâm lý khách hàng nhằm đưa ra các chiến lược quảng cáo và bán hàng phù hợp.

Trong chiến dịch quảng cáo, một doanh nghiệp lớn còn tổ chức thêm sự kiện hoành tráng. Chi phí cho một sự kiện Countdown – đón giao thừa rơi vào khoảng 3 – 4 tỉ đồng trở lên, bao gồm: dựng sân khấu, thiết bị âm thanh, ánh sáng, thuê ca sĩ về hát… Nếu có thêm hội chợ triển lãm, trưng bày sản phẩm, chi phí sẽ cao hơn.

“Chi phí cho chiến dịch quảng cáo Tết thông thường rơi vào khoảng vài trăm triệu đến dưới 1 tỉ đồng. Đối với doanh nghiệp, tập đoàn lớn, số tiền rót vào từ 3 – 10 tỉ đồng là bình thường”, ông Sơn khẳng định. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Quang Nhựt, mùa Tết đóng góp từ 20 – 50% doanh thu cả năm của các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời.

Lịch Tết đã giao, tất bật làm hộp quà

Vận hành doanh nghiệp trong lĩnh vực in ấn, bà Lê Hồng Thy cho biết nhiều đơn vị vẫn chi ra số tiền lớn để quảng bá thương hiệu thông qua các sản phẩm in ấn dịp Tết. Với lịch Tết 2025, ngay từ tháng 6 dương lịch nhiều bên đã đặt in với số lượng dao động từ 5.000 – 10.000 quyển.

So với những năm trước, nhu cầu đặt in lịch của một số doanh nghiệp vừa và nhỏ có phần giảm. Tuy nhiên nhiều ngân hàng, tập đoàn lớn… vẫn giữ truyền thống in lịch Tết để tặng. Bên cạnh đó các tiệm vàng, doanh nghiệp làm ăn tốt cũng sẵn sàng chi tiền để thiết kế độc quyền hình ảnh, hoa văn, gửi gắm nhiều câu chuyện ý nghĩa.

Cùng với đó, nhu cầu in ấn hộp quà Tết kèm logo doanh nghiệp cũng đang được không ít bên rất ưa chuộng. Giá một hộp giấy (không bao gồm quà Tết bên trong) thường khoảng 65.000 – 100.000 đồng. Có những công ty “chơi sang”, chi từ 200.000 – 250.000 đồng/hộp để được in ấn hoa văn độc đáo trên giấy mỹ thuật, chia ra nhiều khay và nhiều tầng để đựng quà…

Theo bà Thy, với nhiều doanh nghiệp, in ấn hộp quà Tết mang dấu ấn riêng, đi kèm logo là cách quảng bá tốt, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và giữ khách.

Đua đổ tiền vào quảng cáo Tết - Ảnh 2.Kinh tế khó khăn, doanh nghiệp vẫn chi tiền tỉ quảng cáo Tết

Để thúc đẩy doanh số cũng như quảng bá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp liên tục chi ra số tiền khủng chạy đua quảng cáo Tết từ trên mạng xã hội đến ngoài trời. Với 60 giây quảng cáo trên chương trình Táo quân, phí đã là hơn 1,2 tỉ đồng.



Nguồn: https://tuoitre.vn/dua-do-tien-vao-quang-cao-tet-20241211085048191.htm

Cùng chủ đề

Quất chuyển sắc vàng, nhà vườn Tứ Liên tất bật cho vụ Tết

TPO - Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2025, thời điểm này người dân làng Tứ Liên (quận Tây Hồ) lại tất bật chuẩn bị các công đoạn cuối cùng để đưa quất cảnh ra cung ứng ngoài thị trường phục vụ nhu cầu người dân. 10/12/2024 | 15:03 ...

Lên kế hoạch tiếp công dân dịp Tết Nguyên đán 2025

(Dân trí) - Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong giao Ban Tiếp công dân Trung ương chủ trì tham mưu kế hoạch phối hợp tiếp công dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Tại cuộc họp giao ban cấp vụ về kết quả công tác tháng 11, triển khai nhiệm vụ tháng 12, sáng 10/12, ông Đoàn Hồng Phong, Tổng Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo tập trung thực hiện kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp...

Dân trồng quất Tứ Liên rục rịch chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2025

(CLO) Dù bị thiệt hại lớn sau bão Yagi (bão số 3), tuy nhiên, những ngày này dân trồng quất cảnh làng Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang rục rịch chăm sóc, tỉa tót để kịp cung ứng cây cảnh ra thị trường trước dịp Tết cổ truyền. ...

Cầu vượt cửa biển 2.400 tỷ đồng ở Huế sẽ hợp long trước Tết Nguyên đán 2025

(Dân trí) - Các nhà thầu thi công đang tập trung phương tiện, nhân công đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An (Thừa Thiên Huế) trước Tết Nguyên đán 2025. Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu vượt cửa Thuận An có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng. Công trình dài hơn 7,7km (gồm 2,36km chiều dài cầu qua cửa Thuận An), được khởi công tháng...

Những lý do TP.HCM nên tăng ngày nghỉ tết cho học sinh

Học sinh TP.HCM dự kiến chỉ được nghỉ Tết Nguyên đán 2025 là 9 ngày, nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên cho là quá ít. Theo góc nhìn cá nhân tôi, một nhà giáo tại TP.HCM, lãnh đạo TP.HCM nên tăng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phở đến với Làng Nủ: Ăn tô phở, bà con thấy ấm áp

'Ăn tô phở, bà con thấy ấm áp lắm. Ấm cả hương vị và cả tấm lòng vì được sẻ chia', bà Trần Hoài Thu - trưởng khu dân cư thôn Làng Nủ - nói. Người dân cùng lực lượng thi công công trường Làng Nủ mới thưởng thức Phở yêu thương - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH Từ sáng sớm, sương mù vùng cao còn dày, gió đông bắc thổi thốc lạnh giá nhưng đoàn xe của Phở yêu thương đã xuất phát...

Vì sao đi Hỏa Lò trở thành trend của giới trẻ thủ đô?

Không phải ngẫu nhiên mà mấy năm trở lại đây Di tích nhà tù Hỏa Lò trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của du khách quốc tế mà của rất đông các bạn trẻ Hà Nội. Có thời điểm 'đi Hỏa Lò' trở thành 'trend' của giới trẻ thủ đô. ...

Gỡ điểm nghẽn thể chế về giáo dục và đào tạo

Việc thống nhất quản lý giáo dục nghề nghiệp về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo chỉ đạo của Đảng và Chính phủ là giải pháp chiến lược, không chỉ giúp tinh gọn bộ máy quản lý mà còn tăng cường hiệu quả trong xây dựng và thực hiện các chính sách giáo dục. ...

130 năm thành lập Bệnh viện Trung ương Huế – bệnh viện tây y đầu tiên của Việt Nam

Sáng 12-12, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm thành lập. Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện tây y đầu tiên của Việt Nam, thành lập năm 1894 theo sắc lệnh của vua Thành Thái.Đến năm...

Người dân Việt Nam ‘chưa giàu đã già’

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp, nhưng tỉ lệ dân số từ 60 tuổi trở lên đã bắt đầu tăng nhanh. Điều này tạo nên hiện tượng "chưa giàu đã già".   Người cao tuổi tại TP.HCM được chăm sóc tại tuyến y tế cơ sở nhằm “đánh chặn” bệnh tật từ xa - Ảnh: T.HIẾN Tại buổi hội thảo khoa học "Già hóa dân số và chính sách thích ứng với già hóa...

Bài đọc nhiều

Nhiều người dùng Việt lo lắng vì dòng code lạ trên Facebook

Một dòng mã lạ hiển thị dưới tên Facebook của mỗi thành viên từ sáng 9-12 đang khiến đông đảo người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hoang mang, lo sợ bị hack. Theo chia sẻ của đông đảo người dùng mạng xã...

TS Trần Đình Thiên bị mạo danh mời đầu tư, bán khóa học tràn lan trên Facebook

(NLĐO) – Một loạt chuyên gia kinh tế bị các trang mạng xã hội mạo danh mời đầu tư, bán khóa học, mới nhất là TS Trần Đình Thiên. ...

Tích cóp 26 năm mới đủ tiền mua nhà, đã qua rồi thời ‘an cư lạc nghiệp’?

Con số cần 26 năm tích lũy để có thể mua nhà là một căn hộ chung cư 60m² do một trang bất động sản vừa tính toán cũng chỉ mang tính lý thuyết. Để sở hữu một căn nhà ở Hà Nội, TP.HCM...

Hai Hiệp hội “bắt tay” phát triển bất động sản gắn với du lịch

Thị trường bất động sản gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang quan tâm đến lĩnh vực này.

Thương hiệu Quốc gia 2024 – Bước tiến vượt bậc của ngành Tài chính Việt Nam

Khi nhắc đến những thương hiệu ngân hàng uy tín trong năm 2024, không thể không kể đến những ngôi sao sáng đang dần định hình lại diện mạo ngành tài chính Việt Nam. Việc các ngân hàng vinh dự đạt danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia" là kết quả của những nỗ lực bền bỉ, là minh chứng cho sự khẳng định vị trí và chất lượng dịch vụ vượt trội trong một thị trường tài chính đầy...

Cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế quán triệt công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

(PLVN) -Tổng cục Thuế yêu cầu, cùng với việc quyết tâm thực hiện sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý nội ngành, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và trong công tác quản lý thuế để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. 12/12/2024 10:27 (PLVN)...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 12/12: Muôn kiểu tặng lãi suất cho khách gửi tiền

Lãi suất ngân hàng hôm nay 12/12/2024 ghi nhận tình trạng nhiều nhà năng không tăng lãi suất huy động một cách chính thức nhưng lại có nhiều chương trình tặng lãi suất cho người gửi tiền. Theo khảo sát của VietNamNet, mặc dù không chính thức tăng lãi suất huy động bằng cách điều chỉnh biểu lãi suất, nhưng một số ngân hàng vẫn tăng lãi suất theo nhiều hình thức khác nhau. Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) vừa...

Chợ Tết Công đoàn năm 2025 – món quà Tết ấm cho người lao động

Nhằm góp phần mang Tết đầm ấm, đủ đầy cho đoàn viên, người lao động và gia đình dịp Tết đến, Xuân về, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục tổ chức Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2025 (qua sàn giao dịch thương mại điện tử). Đây là năm thứ hai Chợ Tết Công đoàn được tổ chức thêm hình thức trực tuyến (qua các sàn thương mại điện tử), giúp đoàn viên công đoàn, người...

Hút vốn ngoại vào trái phiếu doanh nghiệp

Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ “mở đường” cho việc thu hút dòng vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ “mở đường” cho việc thu hút dòng vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Miếng...

USD đứng vững trước biến động

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/12 ghi nhận đồng USD tăng cao hơn, sau khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ mới công bố phù hợp với dự báo.

Mới nhất

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (12/12): Đà tăng kéo dài

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hôm nay (12/12): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp, kéo vàng miếng SJC đi lên và hướng đến mức 87,5 triệu đồng. Tại thời điểm khảo sát lúc 10h ngày 12/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá...

70% thuê bao Viettel trong vùng phủ đã sử dụng 5G

Mạng 5G Viettel nhanh chóng đạt mốc 3 triệu người dùng chỉ 2 tuần sau khi khai trương và tính đến nay đã có 70% thuê bao trong vùng phủ 5G Viettel đã sử dụng 5G, tương đương 4 triệu khách hàng. Viettel Telecom sẽ tổ chức sự kiện 5G Day vào ngày 17/12/2024 tại TP.HCM với sự tham gia...

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất của Hyundai

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 11/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 11 đạt 10.303 xe bán ra, tăng trưởng 34,9% so với tháng 10. Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 11 với 2.052 xe, tăng trưởng...

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Sáng 26/11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại...

Thế giới tăng hơn 1 USD; trong nước được dự báo giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 12/12, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/12, giá dầu tăng hơn 1 USD sau khi Liên minh châu Âu đồng ý áp thêm gói trừng phạt, đe dọa dòng chảy dầu của Nga, thắt chặt nguồn cung dầu thô trên thế giới. Trong nước, giá xăng dầu được dự báo giảm nhẹ.

Mới nhất