Trang chủNewsDu lịchDu lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB...

Du lịch Việt Nam thiếu vắng “nhạc trưởng” tại hội chợ ITB Berlin 2024


Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, hội chợ ITB Berlin 2024 không có gian hàng chung của ngành du lịch Việt Nam và thiếu vắng gian hàng của các hiệp hội, ngành du lịch địa phương. Các đơn vị từ Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, du thuyền… với các thương hiệu mạnh trong ngành như Vietravel, Saigontourist, TMG, Lux Group, Việt Thuận… Thống kê của Ban tổ chức ITB Berlin 2024, có 73 doanh nghiệp Việt Nam chia thành các gian hàng, quầy thông tin riêng rẽ, phần lớn nằm tại sảnh 26 của trung tâm hội nghị ở Berlin.

Xác định ITB Berlin là một trong những hội chợ du lịch uy tín, quan trọng hàng đầu thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến đây những thông tin, sản phẩm tốt nhất trên nhiều lĩnh vực như lữ hành, cơ sở lưu trú, du thuyền, quản lý điểm đến (DMC)… Đáng chú ý là nhiều sản phẩm du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ được giới thiệu tại ITB Berlin 2024, với các thương hiệu như Essence Grand Halong Bay Cruise, Heritage Cruises, Orchid Cruise…

Ông Nguyễn Duy Phú – Chủ tịch Hội Du thuyền Lan Hạ cho biết: “ITB Berlin 2024 là một trong những hội chợ uy tín nhất của du lịch thế giới, vì vậy các doanh nghiệp trên khắp thế giới tập trung tại đây để nắm bắt cơ hội tốt nhất cho mình. Dù chi phí tốn kém nhưng chúng tôi cố gắng tham dự thường xuyên các kỳ ITB Berlin để quảng bá, gia tăng hiện diện, chào bán sản phẩm đến đối tác quốc tế”.

Nhiều khách sạn, resort góp mặt tại ITB Berlin 2024 như Silk Path Hotels & Resorts, The Anam Resorts, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa… tạo nên “bức tranh chung” đa dạng về mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng cao tại Việt Nam. Đại diện Silk Path Hotels & Resorts chia sẻ, đơn vị mong muốn mang nét đẹp di sản Việt Nam đến với thị trường quốc tế: “Tại ITB Berlin 2024, chúng tôi cố gắng truyền cảm hứng về những trải nghiệm độc đáo, chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như quảng bá thêm về đất nước, con người, bản sắc, văn hóa Việt Nam; nhất là quảng bá các điểm đến Hà Nội, Huế, Sa Pa”.

Ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty quản lý điểm đến Trusted DMC – Mr Linh’s Adventures cho biết dù hoạt động riêng rẽ và bận rộn các lịch trình nhưng các doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá điểm đến chung là Việt Nam. “Ngoài sản phẩm riêng, các công ty cũng cố gắng hết sức để cùng nhau quảng bá du lịch Việt Nam, như công ty chúng tôi quảng bá điểm đến địa phương là du lịch Ba Bể, Bắc Kạn. Tuy nhiên năm nay việc thiếu vắng một ‘nhạc trưởng’ và hoạt động chung của du lịch Việt Nam là điều đáng tiếc, trong khi các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Philippines… đều có mặt và tổ chức hoạt động rầm rộ”.

Doanh nghiệp tích cực quảng bá du lịch Việt Nam

Theo người đại diện công ty Vietravel, tại ITB Berlin 2024, đơn vị đặc biệt chú trọng quảng bá du lịch Việt Nam đến khách hàng từ các thị trường mục tiêu trên toàn cầu. “Hội chợ mang đến cơ hội lớn để quảng bá du lịch Việt Nam, kết nối với 24.000 nhà triển lãm quốc tế, người mua và khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch; cũng như thảo luận cùng chuyên gia về các xu hướng mới nhất trong ngành; trao đổi thêm các kiến thức ngành du lịch qua chuỗi hội thảo và diễn đàn kết nối doanh nghiệp”.

Công ty du lịch BestPrice Travel cho biết ngay tại hội chợ, đơn vị đã mời khoảng 20 đối tác quốc tế đến Việt Nam tham gia chuyến khảo sát du lịch vào tháng 6/2024: “Chuyến khảo sát 6 ngày để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình, Lào Cai, Quảng Ninh… Chúng tôi mạnh dạn mời các đối tác nước ngoài đến Việt Nam trải nghiệm dịch vụ, qua đó mở ra cơ hội hợp tác không chỉ cho công ty mà còn cho các nhà cung ứng dịch vụ tại Việt Nam. Tại ITB năm nay, chúng tôi giới thiệu tour khám phá Việt Nam từ 12 – 15 ngày với đa dạng trải nghiệm, đi qua nhiều điểm đến từ Bắc chí Nam, với kỳ vọng ngành du lịch tại nhiều địa phương được hưởng lợi từ dòng khách quốc tế”.

Dịp này, Lữ hành Saigontourist tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ với các đối tác, doanh nghiệp, truyền thông quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đến với thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, còn tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường để mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) mang tới ITB Berlin 2024 những sản phẩm du lịch nổi bật như khu nghỉ dưỡng biển 5 sao TUI BLUE Nam Hội An, chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Victoria, chuỗi khách sạn ÊMM, du thuyền nghỉ dưỡng 4 sao Victoria Mekong Cruises, thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu,… Trong sự kiện lần này, TMG và Vivu Journeys cũng tăng cường các phương thức quảng bá nhằm thu hút nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam hơn trong năm 2024.





Nguồn

Cùng chủ đề

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tại “Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc vào hôm nay (8/11), Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology. Lễ trao biên bản ghi nhớ giữa Vietnam Airlines và GuangZhou Yuanzhilv Technology diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các lãnh đạo,...

Vietnam Airlines ký hợp tác đưa gần 300.000 khách Trung Quốc đến Việt Nam

Tại “Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trùng Khánh (Trung Quốc) ngày 8/11, Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology. ...

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đẩy mạnh xây dựng dự án, công trình trọng điểm, đánh dấu sự vươn mình của đất nước

VOV.VN - Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định đột phá đầu tư xây dựng hạ tầng là 1 trong 3 đột phá chiến lược phát triển kinh tế. Hàng loạt các dự án lớn được phê duyệt, triển khai và năm 2024 được xác định là năm tăng tốc khởi công các dự án lớn, công trình trọng điểm.   vov.vn Nguồn:https://vov.vn/ky-nguyen-vuon-minh/day-manh-xay-dung-du-an-cong-trinh-trong-diem-danh-dau-su-vuon-minh-cua-dat-nuoc-post1134977.vov

Sóc Trăng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, hội nhập, phát triển

VOV.VN - Tối 13/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc “Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I, năm 2024” với chủ đề: “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, Hội nhập và phát triển”.   Lễ hội nhằm...

Lung linh Lôi Protip và ghe Cà Hâu của đồng bào Khmer trên dòng sông Maspero

Thứ Ba, 22:16, 12/11/2024 VOV.VN - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn...

Tiết lộ mới xu hướng du lịch của khách Gen Z

Tận dụng công nghệ trong chuyến du lịch Thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ trong hầu hết hành trình du lịch của họ, từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch trước chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú, đến việc sử dụng công nghệ để lưu giữ, chia sẻ những kỷ niệm sau khi kết thúc chuyến đi. Theo công bố gần đây của nền...

Chuyển đổi xanh để hội nhập toàn cầu, phát triển bền vững

VOV.VN - Sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, tiêu dùng xanh… đã và đang trở thành xu hướng phát triển trên toàn cầu. Việt Nam đang có nhiều nỗ lực chuyển đổi xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn như một định hướng ưu tiên và giải pháp quan trọng để phát triển nhanh, bền vững đất nước theo mục tiêu Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 mà Đại hội đại biểu...

Bài đọc nhiều

Lan toả tình yêu môi trường qua hành trình xuyên Việt của chàng trai người Nga

Sau hơn hai năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, Petr Koshel - một công dân Nga đã dành trọn tình yêu của mình cho dải đất hình chữ S. Petr đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt hơn cả là mong muốn kết nối, lan tỏa lối sống xanh, tinh thần bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Hành trình đẹp trên dải...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Giao lộ Sáng tạo Hà Nội 2024 kết nối các công trình di sản lịch sử tiêu biểu

Giao lộ sáng tạo Thủ đô hình thành theo 7 công trình di sản tiêu biểu: Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước, Bắc bộ Phủ, Nhà hát Lớn, Đại học Tổng hợp, phố Tràng Tiền, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024: “Giao lộ sáng tạo”Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024: "Bữa tiệc" đa màu sắcDiễn đàn Văn hóa các thành phố thế giới 2024:...

Cùng chuyên mục

Phố cổ Chiang Mai tôn vinh truyền thống văn hóa từ các lễ hội ánh sáng

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong được tổ chức ở khắp các tỉnh, thành phố của Thái Lan, nhưng tỉnh Chiang Mai ở miền Bắc được xem là điểm đến mê hoặc nhất để chiêm ngưỡng sắc màu lung linh của ánh sáng.Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch xuyên biên giớiChùa “Wat Arun”, “Lễ hội Yi Peng” của Thái Lan thành “Di sản cảnh đêm thế giới”Thúc đẩy phát triển du lịch xuyên biên giới...

Nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt và khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch

Tối 16/11, tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Hang xóm Trại và Mái đá làng Vành, Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch năm 2024. ...

Siêu du thuyền 600 tỷ đồng đã có mặt tại vịnh Hạ Long để phục vụ khách siêu giàu

Theo các chuyên gia, ngoài cảnh quan sẵn có thì Quảng Ninh cần nâng cấp, đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, trước mắt là bến du thuyền xứng tầm, đáp ứng được việc đón dòng khách hạng sang.Quảng Ninh cần làm gì để phát huy giá trị di sản độc đáo Vịnh Hạ Long?Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN GGN vinh danh Vịnh Hạ Long-Cát...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của gạch, gốm đỏ Vĩnh Long

(NLĐO) - Tỉnh Vĩnh Long tổ chức festival không chỉ tôn vinh làng nghề sản xuất gạch, gốm đỏ mà còn khẳng định tầm nhìn phát triển du lịch đầy tiềm năng. ...

Hai điểm đến lý tưởng ở Bạc Liêu

(NLĐO) - Đến Bạc Liêu, du khách sẽ rất ấn tượng bởi Nhà hát Cao Văn Lầu (hay còn gọi là Nhà hát 3 nón lá) và quảng trường Hùng Vương. ...

Mới nhất

Đất Thanh Oai sau đấu giá được rao bán chênh cả tỷ đồng: ‘Sốt’ thực hay ảo?

Kết thúc phiên đấu giá đất huyện Thanh Oai hôm 16/11, giá trúng cao nhất lên đến 90 triệu đồng/m2, gấp 17 lần khởi điểm và thấp nhất là hơn 45 triệu đồng/m2, gấp hơn 8 lần.Đáng chú ý, ngay sau khi có kết quả trúng đấu giá, nhiều lô đất đã lập tức được rao bán với...

Giá cà phê trong nước có tiếp tục tăng?

Cập nhật giá cà phê hôm nay 18/11/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê nhân, cà phê Arabica 18/11/2024. Giá cà phê hôm nay 18/11/2024 trên thị trường thế giới, lúc 4 giờ 30 phút được cập nhật trên sàn giao dịch Sở...

Tuyên bố chung Việt Nam – Brazil về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến công tác Brazil, tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Rio de Janeiro, ngày 17/11/2024,  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Brazil, Luiz Inácio Lula da Silva. Nhân dịp này, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nâng cấp...

Giải mã sức hút của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

(NLĐO)- Áp dụng nhiều công nghệ tiến tiến, cùng với các hiện vật thực tế, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho du khách những trải nghiệm thú vị Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, tọa lạc tại Km 6+500 Đại Lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang nổi...

Mới nhất