Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Báo Tin TứcBáo Tin Tức11/03/2025

Chú thích ảnh

Bưu điện Trung tâm Thành phố là một trong những công trình kiến trúc Sài Gòn nổi tiếng nhất tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Nhiều điểm đến hút khách quốc tế
Theo dữ liệu tìm kiếm chỗ ở thu thập trên Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (Agoda), Đà Nẵng là thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2025, vượt qua Tokyo (Nhật Bản) và Bangkok (Thái Lan). Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm cho thấy, Đà Nẵng đã lọt tốp 5 thành phố được du khách Bắc Mỹ quan tâm từ tháng 7/2024 và duy trì vị trí này liên tục từ đó đến nay.
Báo cáo của Agoda cũng cho thấy, không chỉ Đà Nẵng, Việt Nam cũng đang trở thành điểm đến được du khách Hoa Kỳ tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, khách Hoa Kỳ hiện là thị trường nguồn lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ xếp sau Hàn Quốc. Sự tăng trưởng này phù hợp với chiến lược đặt mục tiêu đón 1,3 triệu du khách Hoa Kỳ vào năm 2028 và lọt vào tốp 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.
Hà Giang cũng đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế nhờ những cung đèo ngoạn mục và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ; ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch với cung đường "phượt xe máy" khoảng 5 - 6 ngày. Cung đường Hà Giang còn hấp dẫn phượt thủ dừng chân tại nhiều thị trấn, bản làng mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và trải nghiệm chân thực về đời sống đồng bào, được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.
Năm nay, cung đường Hà Giang nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ du khách Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… Trong đó, số lượng tìm kiếm Hà Giang từ du khách Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ, sự gia tăng sức hút của những điểm đến hoang sơ và độc đáo như cung đường Hà Giang cho thấy du khách ngày càng mong muốn có những trải nghiệm chân thực, yêu thích phiêu lưu và khám phá văn hóa.
Thống kê trong năm 2024, Việt Nam đã đón được 711.464 lượt khách du lịch đến từ Nhật Bản; riêng TP Hồ Chí Minh đón 348.239 lượt. Kết quả này giúp Nhật Bản lọt vào tốp 6 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Thành phố. Nhật Bản luôn nằm trong tốp thị trường lượng khách quốc tế đến Thành phố; tốp thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam và tốp điểm đến được yêu thích nhất của người dân Việt Nam và TP Hồ Chí Minh. Theo bà Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch và tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel), du khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng cao theo từng năm. Các hoạt động xúc tiến du lịch tới thị trường này tập trung vào mùa cao điểm bắt đầu từ tháng 10 năm trước kéo dài đến hết tháng 3 năm sau.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay, đối với thị trường khách tiềm năng như Nhật Bản, hiện nay đường bay giữa địa phương và Nhật Bản đang được khai thác mạnh mẽ với tần suất khoảng 18 chuyến bay mỗi ngày của các hãng hàng không, gồm: Vietnam Airlines, Vietravel Airline, Vietjet Air, All Nippon Airways, Japan Airlines... Đây là điều kiện để hai quốc gia nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch quốc tế trong thời gian tới.
Vị thế trong khu vực châu Á
Trong báo cáo nhanh “Sức mạnh thương hiệu điểm đến Việt Nam qua góc nhìn của các thị trường nguồn châu Á” do The Outbox Company - Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu tập trung vào lĩnh vực du lịch, khách sạn tiên phong tại châu Á vừa công bố, Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ là ba thị trường đánh giá cao nhất về thương hiệu du lịch của điểm đến Việt Nam, với điểm số lần lượt là 142,8; 138,8 và 138,2. Điều này cho thấy, Việt Nam có một hình ảnh thương hiệu tích cực và mức độ nhận diện cao tại các thị trường này.
Mặt khác, mức điểm trung bình của Việt Nam trên toàn thị trường châu Á là 127,5 cho thấy du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định, nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện. Thương hiệu điểm đến Việt Nam nhìn chung vẫn duy trì được mức độ hấp dẫn cho chuyến đi tiếp theo ở mức điểm khá cao ở tất cả thị trường trong khu vực châu Á. Để tận dụng lợi thế hiện tại, một số chuyên gia chỉ ra rằng, Việt Nam cần đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị thương hiệu điểm đến và mở rộng giới thiệu sản phẩm du lịch mới tại các thị trường đã có mức độ nhận diện cao; đồng thời, thúc đẩy những chiến lược quảng bá điểm đến tiếp cận đa dạng thị trường...
Liên quan đến thu hút nhiều du khách đến Việt Nam, theo cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành, trước hết là cần tăng cường xúc tiến, quảng bá tại những thị trường tiềm năng và mới nổi. Những địa phương xác định du lịch là ngành mũi nhọn cần có chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch chuyên nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống nhà hàng, cơ sở lưu trú…
Ngay từ đầu năm 2025, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch tại ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất với thông điệp chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ, mã QR truy cập vào hệ thống thông tin du lịch Thành phố. Khi khách đến Thành phố sẽ được trải nghiệm những giá trị thiết thực như thông điệp "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn" tại khu vực lấy hành lý ở ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Hệ thống áp phích quảng bá hình ảnh sống động giới thiệu vẻ đẹp và sự năng động của Thành phố đã được sắp xếp tinh tế tại ví trí dọc hành lang lối di chuyển của du khách từ lúc hạ cánh vào khu vực nhập cảnh...
Thống kê mỗi năm, Ga sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh đón tiếp hơn 40 triệu lượt khách quốc tế và nội địa. Do đó, chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố còn được Sở Du lịch truyền tải bằng 27 ngôn ngữ, kèm hình ảnh sinh động được phát liên tục trên màn hình LED. Năm 2025 được đánh giá sẽ là năm nỗ lực tạo đột phá của ngành Du lịch Thành phố với chiến lược đa dạng sản phẩm du lịch mới, dịch vụ chuyên nghiệp, sự kiện hấp dẫn, liên kết chặt chẽ và chiến lược quảng bá sáng tạo.

Mỹ Phương (TTXVN)

Nguồn:https://baotintuc.vn/du-lich/du-lich-viet-nam-tang-vi-the-nho-diem-den-hut-khach-quoc-te-20250311133654357.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tà Má - suối hoa huyền ảo giữa núi rừng trước ngày khai hội
Đón nắng ở làng cổ Đường Lâm
Nghệ sĩ Việt và cảm hứng về các sản phẩm quảng bá văn hoá du lịch
Hành trình của những sản vật biển

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm