Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Tổng Cục Du lịch), trong tháng 7, Việt Nam đón hơn một triệu khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 194,6%. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.
Với mức 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch năm 2023 sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.
Trang tin DW của Đức mới đây nhận định, du lịch gần như đã phục hồi hoàn toàn sau đại dịch và Việt Nam đang dần trở thành điểm đến ưa thích của du khách khi đến châu Á. Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, khi khách du lịch có cơ hội tận hưởng những cảnh quan đa dạng như núi, biển, ruộng bậc thang hay sự nhộn nhịp của các thành phố.
Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc (1,8 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (Trung Quốc với 415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt). Khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt), Campuchia (225.000 lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).
Trong tháng 7/2023, nhiều cơ quan truyền thông nước ngoài liên tục lựa chọn, tôn vinh các điểm đến của Việt Nam; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế.