Trang chủNewsDu lịch Việt không thể kém được

Du lịch Việt không thể kém được

Doanh nhân Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings: Du lịch Việt không thể kém được

Cho dù khó khăn vẫn hiện hữu, nhưng ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings cho rằng, điểm đến Việt Nam thực sự hấp dẫn trên thị trường. “Cơ hội luôn có, vấn đề là quyết tâm và nỗ lực của những người làm du lịch”.

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Doanh nhân Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings.

“Tháng 3 tới, Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất thế giới là ITB Berlin (Đức) lại không có gian hàng chung của Việt Nam”, ông Ngô Minh Đức trăn trở. Năm ngoái, lần đầu tiên trong nhiều năm, Việt Nam cũng không có gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch thế giới London 2023.

Làm du lịch gần 30 năm, ông Đức nhìn thấy rõ sự thay đổi của thị trường du lịch sau đại dịch Covid-19 và những đòi hỏi mới. Dòng khách Trung Quốc vốn chiếm hơn 30% lượng khách đến Việt Nam có thể chưa hồi phục khi chiến dịch thu hút khách du lịch nội địa của Trung Quốc đang rất lớn. Những khó khăn của kinh tế Mỹ, EU chắc chắn tác động không nhỏ tới các quyết định chi tiêu của người dân, trong đó có du lịch. Thị trường khách rất lớn của Việt Nam là Nhật Bản có nhiều tín hiệu không mấy tích cực khi đồng yên tiếp tục mất giá, giảm 6% so với USD kể từ đầu năm nay, nghĩa là giảm tới hơn 20% trong 2 năm qua, khiến người dân Nhật Bản vẫn chọn phương án “thắt lưng buộc bụng”.

Các quốc gia trong khu vực ASEAN như Malaysia, Thái Lan, Indonesia… ngày càng thể hiện rõ sự quyết liệt trong việc quảng bá, thu hút khách trở lại. Ông Đức cho biết, doanh nghiệp ở các quốc gia này đang rầm rộ quảng bá những chính sách thu hút khách, cộng với các nỗ lực kết nối, giảm chi phí cho du khách.

Trong khi đó, không khí quảng bá điểm đến Việt Nam dường như chưa đủ mạnh, dù có nhiều chính sách mới hấp dẫn như từ ngày 15/8/2023, Việt Nam cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, thời hạn e-visa được nâng từ 30 lên 90 ngày. Chính phủ đã nới thời hạn tạm trú từ 15 lên 45 ngày với công dân 13 nước mà Việt Nam đơn phương miễn thị thực…

Chúng ta cần phải làm nhiều việc trong quảng bá điểm đến để du lịch Việt Nam có thể nhanh quay lại dấu mốc năm 2019. Các doanh nghiệp không thể đứng ngoài.

Đặc biệt, đầu năm 2024, theo đánh giá của nhiều nền tảng tư vấn du lịch quốc tế, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khi không ít địa điểm được nhắc tới trong danh sách phải đến. Ngoài Hà Nội và Hội An có tên trong Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới, vịnh Hạ Long và Sa Pa là 2 địa danh nổi tiếng của Việt Nam lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong danh sách các điểm đến thịnh hành của TripAdvisor. Hà Nội đứng ở vị trí thứ nhất với những món ăn hấp dẫn thực khách ở hạng mục ẩm thực

“Sự đánh giá của du khách, việc cấp e-visa cho du khách tất cả các nước giúp ngành du lịch tăng vị thế cạnh tranh, nhưng chúng ta cần phải làm nhiều việc trong quảng bá điểm đến để du lịch Việt Nam có thể nhanh quay lại dấu mốc năm 2019. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch không thể đứng ngoài”, ông Đức chia sẻ khi nhắc tới con số hơn 18 triệu khách quốc tế đến Việt Nam và 8,6 triệu khách đến TP.HCM vào năm 2019 như một mục tiêu phải trở lại.

HG Holdings là một trong những đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, đưa du khách Ấn Độ đến với Việt Nam ngay sau khi Việt Nam mở lại hoạt động du lịch quốc tế.

Đây cũng là dòng khách hồi phục nhanh nhất của HG Group trong năm qua, ông Đức cho biết. Một phần vì HG Group là đại diện của IndiGo Airlines – hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ tại Việt Nam kể từ khi IndiGo chính thức tham gia thị trường Việt Nam với đường bay thẳng kết nối Kolkata và Hà Nội, khai thác từ tháng 10/2019. Một phần vì ông cũng đã có được những trải nghiệm quý báu khi triển khai cách thức “đóng dần” từng khoang để tồn tại trong đại dịch, thay vì đóng cả, nghỉ hẳn, nên cũng có kinh nghiệm tìm các ngách để mở lại từng phần.

Hiện tại, ông Đức kể, việc kết nối cộng đồng Phật giáo tại Việt Nam với các thành phố tôn giáo quan trọng ở Ấn Độ đang tạo nên nguồn khách mới cho du lịch hai nước, cũng như các doanh nghiệp trong ngành. Sau dịch, IndiGo Airlines quay lại thị trường đầu tiên với chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ…

“Khó khăn, nhưng đây là cơ hội mà doanh nghiệp quyết tâm phải thực hiện được, dù chưa phải là giai đoạn tốt cho các khoản đầu tư lớn. Cũng vì vậy, thời điểm này rất cần sự vào cuộc của Chính phủ, cộng đồng du lịch trong quảng bá điểm đến Việt Nam”, ông Đức chia sẻ quan điểm.

Năm nay, ngoài thị trường truyền thống là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, trong kế hoạch của ông Đức, HG Holdings sẽ xuất hiện dày đặc hơn ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, sau khi đã mở rộng ra thị trường Indonesia, Philippines vào năm 2023… Kế hoạch mở phòng sale tại thị trường Anh, Pháp, Mỹ, Australia… cũng đã được đặt vào bệ phóng.

Đặc biệt, chiến lược sâu đậm hơn ở Thái Lan đang được ông Đức quan tâm, nhất là từ tháng 10 năm ngoái, Thai Airways quyết định đóng cửa văn phòng tại Việt Nam và chuyển sang hợp tác với HG Group trong khai thác các đường bay. Một cách thẳng thắn, Thái Lan là một thị trường lớn, nhiều tiềm năng. Thai Airways có mạng bay rộng khắp thế giới, với nhiều đường bay trực tiếp kết nối với châu Âu, châu Mỹ.

Trong tính toán của ông Đức, đây là cơ hội để Việt Nam thu hút khách từ thị trường xa. Thông qua trung tâm hàng không hàng đầu khu vực là Thái Lan, các doanh nghiệp sẽ phát triển ASEAN thành điểm đến chung, đẩy mạnh thu hút du khách phân khúc chi trả cao, cũng như các đoàn MICE đến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn…

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, dù là cơ hội, nhưng đây là giai đoạn lãnh đạo doanh nghiệp phải tỉnh táo, sử dụng dòng tiền hiệu quả nhất…

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách  Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới.

Tới thời điểm này, ứng dụng đặt chỗ du lịch Gotadi đã lấy đi của ông Đức nhiều tâm lực.

Cách đây gần 10 năm, vào tháng 9/2014, thương hiệu Gotadi chính thức đi vào hoạt động sau 2 năm chuẩn bị và xây dựng hệ thống, dữ liệu. Đây là một dịch vụ trực tuyến, sản phẩm OTA (Online Travel Agent) toàn diện thuần Việt, dành riêng cho người Việt.

Trong tư duy và định hướng của nhà sáng lập Ngô Minh Đức, Gotadi cung cấp các dịch vụ du lịch toàn diện và trực tuyến chỉ trên duy nhất một trang mạng với quyết tâm tạo thói quen du lịch trực tuyến hiện đại dành riêng cho người Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, thị trường OTA của Việt Nam phát triển rất nhanh, đã có một vài thương hiệu trong nước đáng chú ý và có ý thức tìm kiếm giải pháp giành lại thị phần (như Gotadi, iVivu, Chudu24, hay Mytour Vietnam) nhưng không dưới 80% thị phần nằm trong tay các “ông lớn” nước ngoài.

“OTA như “môn học” khó nhằn và tốn kém”, ông Đức thẳng thắn. Trong cuộc chơi này, doanh nghiệp vừa phải có công nghệ, vừa phải trường lực để đối chọi với doanh nghiệp nước ngoài vốn nhiều lợi thế, từ công nghệ, kinh nghiệm, uy tín thương hiệu và đặc biệt là tiền. Một số thông tin cho biết, các trang OTA nước ngoài chi không dưới 60 USD để có được một khách hàng.

Đây là lý do ông Đức xác định Gotadi phải khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng lẫn tăng trưởng. Việc tập trung phục vụ doanh nghiệp, vì đây là nhóm khách hàng bền vững, có tính trung thành khá cao, được coi như chiến lược cốt lõi. Từ năm 2022, Gotadi ra mắt bộ giải pháp quản trị du lịch và tăng trưởng Gotadi Business Travel Management (BTM), nhằm phục vụ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mô hình này không mới trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, doanh nghiệp cần xuất hóa đơn và các OTA ngoại, phần lớn chỉ đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam, chưa thể thực hiện chức năng này. Nói cách khác, sự lựa chọn chiến lược ngách này không chỉ tránh được đại dương đỏ đang diễn ra ở mảng B2C, mà còn là khoảng không để Gotadi tự do vẫy vùng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2023, nhà sáng lập Gotadi cho biết, thị trường mà nền tảng khai thác đang giảm nhu cầu, việc cạnh tranh với các OTA nước ngoài tăng và chưa nhiều chính sách bảo hộ doanh nghiệp Việt, khiến mức tăng trưởng của Gotadi vẫn âm. HG Holdings đang phải nuôi dưỡng Gotadi từ các nguồn khác.

“Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu trọng tâm là tái cấu trúc mạnh mẽ lại mảng công nghệ, tìm lại hướng đi mới với thị trường ngách, như khai thác nhóm doanh nghiệp dược, tài chính, dầu khí…, từ đó phát huy thế mạnh nhiều hơn và tiếp tục đầu tư để duy trì thương hiệu trong nền kinh tế còn nhiều khó khăn”, ông Đức chia sẻ.

Cụ thể, năm 2024, HG Group đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10% đến 15% khi doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào các nước trong khu vực, phát triển mảng kinh doanh du lịch, hàng không và tái cấu trúc Gotadi.

“Du lịch của Việt Nam không thể kém, bởi chúng ta có rất nhiều lợi thế và luôn có cơ hội, vấn đề là quyết tâm và nỗ lực của những người làm du lịch. Tôi tin tưởng vào điều này”, ông Ngô Minh Đức nói.

 

Nguồn

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines sẽ đưa 300.000 du khách Trung Quốc đến Việt Nam, cú hích cho du lịch

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines và Công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology sẽ đưa gần 300.000 du khách Trung Quốc đến Việt Nam trong giai đoạn 2024-2030. Đây là bước tiến chiến lược đưa hình ảnh Việt Nam vươn...

Việt Nam ‘bội thu’ du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024

Trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc đứng thứ nhất, thứ 2 là Trung Quốc, theo sau là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản…

Lữ hành Saigontourist tung ‘Deal chấn động’ 199.000 đồng tri ân khách hàng

Nhân dịp lần thứ 9 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia, Lữ hành Saigontourist tung chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm tri ân khách. Trong quản lý và hoạt động kinh doanh, đơn vị giữ vững thế mạnh hàng đầu...

Tìm lời giải lấp “lỗ hổng” nhân lực chất lượng cao ngành du lịch

Kinhtedothi - Kinh tế dần phục hồi, ngành du lịch trong nước cũng bắt đầu có những tín hiệu khởi sắc. Thế nhưng những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp không khói này lại gặp thách thức khi thiếu nhân lực chất lượng cao một cách nghiêm trọng. Doanh nghiệp thiếu nhân lực chất lượng cao Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, từ đầu năm đến nay ngành du lịch cả nước đã đón được...

Du lịch Việt nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024

Nhiều tỉnh, thành “cán đích” sớm Mới gần đây nhất, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, chỉ trong 9 tháng đầu năm, thành phố đã đón 8,7 triệu lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 3,17 triệu lượt khách quốc tế. So với mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách năm 2024, Đà Nẵng đã chính thức lọt tốp những tỉnh, thành cán đích sớm. Ông Cao Trí Dũng,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ở Vân Đồn

Khu vực đảo Trà Bản, khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có chức năng là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, dân cư, dịch vụ công cộng; khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu bảo tồn đa dạng hệ sinh thái. Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ở Vân ĐồnKhu vực đảo Trà Bản, khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có chức...

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM muốn thành lập ban quản lý dự án giao thông trọng điểm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trong quý IV/2024 để ổn định bộ máy và hoạt động từ quý I/2025. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM muốn thành lập ban quản lý dự án giao thông trọng điểmSở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao...

Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án trọng điểm chậm tiến độ

Trước thực trạng nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chậm, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, gỡ các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án trọng điểm chậm tiến độTrước thực trạng nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chậm, lãnh đạo tỉnh này...

Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định

Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xe… Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định - Thái Bình Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ...

Gan nhiễm mỡ vì thừa cân, béo phì

Béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây gan nhiễm mỡ không do rượu, có thể diễn tiến sang viêm gan, thậm chí xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan. Béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây gan nhiễm mỡ không do rượu, có thể diễn tiến sang viêm gan, thậm chí xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan. ...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...

Dậy từ 3h, vượt 30km chụp ảnh “sống ảo” ở vườn hoa cúc chân cầu Long Biên

(Dân trí) - Bích Ngọc (SN 2003) không ngại thức giấc từ 3h sáng, trang điểm, lên đồ, vượt 30km từ Hưng Yên đến vườn hoa cúc dưới chân cầu Long Biên để chụp bộ hình thơ mộng. Công trình "Bến hoa Phúc Xá - Ba Đình" đang trở thành địa điểm check-in hấp dẫn, thu hút người dân thủ đô Hà Nội, du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Cùng chuyên mục

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

"Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn", đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội. Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo...

Hơn 350 gian hàng tham gia hội chợ xúc tiến thương mại Sóc Trăng

Tối 9/11, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền năm 2024. Hoạt động nằm trong Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 6 và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng năm 2024. Vnews

Thương hiệu – nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt

Xuất khẩu là một trong ba trụ cột của nền kinh tế, đặc biệt là khi Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Trong đó, thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để con đường xuất khẩu của các doanh nghiệp được thuận lợi hơn, đồng thời “ghi dấu” hàng Việt Nam trên thị trường thế giới. Tuần vừa qua, Bộ Công Thương đã công bố và...

Trợ lực cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và truyền thống của các địa phương. Nhờ sự trợ lực, phối hợp chặt chẽ, liên kết cùng phát triển giữa các tỉnh, thành vùng ÐBSCL và các địa phương các sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn, không chỉ thị trường trong nước mà từng bước đi ra thị trường thế giới. Khách hàng tham quan...

HOT: Ưu đãi vé CGV chỉ từ 84K trên App ngân hàng và Ví VNPAY

Từ nay đến 16/2/2025, hội mê phim có thể đặt vé CGV với giá siêu hời chỉ từ 84K trên các App ngân hàng và Ví VNPAY, tha hồ thưởng thức những “bom tấn” chất lượng. Dù là “bạn mới” hay “bạn thân” đều sẽ được hưởng ưu đãi khi đặt vé xem phim CGV trên các App ngân hàng VCB Digibank, Agribank Plus, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, App HDBank, Eximbank EDigi, Vietbank Digital, VietABank EZMobile, SAIGONBANK Smart Banking,...

Mới nhất

Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định

Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xe… Thúc tiến độ Đề án metro 72,03 tỷ USD; Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây cao tốc Nam Định - Thái Bình Thúc tiến...

Khám phá ‘nhà máy xanh’ TH true MILK: Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch

Không chỉ cung cấp những ly sữa tươi sạch TH true MILK từ cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới, nhiều năm...

Trả sai mũ bảo hiểm, nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

TPO - Nguyên nhân bước đầu xuất phát từ việc nữ sinh M. ở Bình Thuận có mượn và làm mất mũ bảo hiểm của em H. Sau đó, em M. có mua mũ bảo hiểm mới đền cho em H. nhưng không đúng màu với mũ cũ nên em H. không nhận, từ đó xảy ra mâu...

Quốc hội ‘chốt mục tiêu thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt khoảng 4.900 USD

Theo nghị quyết được thông qua, Quốc hội quyết nghị mục tiêu năm 2025, tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5 - 7% và phấn đấu 7 - 7,5%. ...

Mới nhất