(PLVN) – Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.
(PLVN) – Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.
(PLVN) – Trong bối cảnh các chuyến bay thương mại ngày càng trở nên căng thẳng, nhiều người bắt đầu tìm kiếm những lựa chọn bay cao cấp hơn.
(PLVN) – Thưa Quý bạn đọc, các vận động viên và các nhà tài trợ, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 – Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024 theo lịch dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 11-13/10 năm 2024.
(PLVN) – Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
(PLVN) – Chuyến bay từ Kuala Lumpur của Hãng hàng không quốc gia Malaysia, mang theo gần 160 hành khách đã chính thức hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
(PLVN) – Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.
(PLVN) – Ngày 23/9, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành khách sạn”.
(PLVN) – Thay vì vui chơi thỏa thích, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch sang trọng, tiện nghi, nhiều du khách chọn cách đi du lịch kết hợp làm từ thiện. Đây là cơ hội để du khách vừa chia sẻ khó khăn với những phận đời kém may mắn, vừa có những trải nghiệm thú vị. Nét đẹp, sự nhân văn từ cách làm “hai trong một” này ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng.
(PLVN) – Việt Nam có tiềm năng rất lớn về đường sông nhưng cách thức tổ chức, hệ thống đầu tư cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên cần phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể để phát triển loại hình du lịch đường sông.
(PLVN) – Ngày 20/9, tại TP Cần Thơ, Báo Công lý phối hợp Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao thực thi pháp luật về du lịch tại ĐBSCL”.
(PLVN) – Ngày 20/9, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi).
(PLVN) – Chiều 19/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội nghị “Xúc tiến, quảng bá và kết nối du lịch Huế năm 2024”.
(PLVN) – Chương trình trọng tâm của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X – năm 2024 được tổ chức vào tháng 12/2024 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – Bản giao hưởng sắc màu”.
(PLVN) – Những năm qua, “Du lịch chữa lành” đang dần trở nên quen thuộc trong cộng đồng. Đây cũng là xu thế của ngành du lịch toàn cầu mà Việt Nam, với nhiều tiềm năng lớn có thể tận dụng để bắt nhịp và phát triển mạnh mẽ.
(PLVN) – Bộ phim “Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan” do báo Le Figaro của Pháp sản xuất hứa hẹn mang đến cho người xem một hành trình khám phá Việt Nam đầy màu sắc và hấp dẫn.
(PLVN) – Những tháng cuối năm là mùa cao điểm đón du khách nước ngoài. Hiện tại, nhiều tỉnh, thành phố đang nhanh chóng chuẩn bị các sản phẩm du lịch hấp dẫn đón các đoàn khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, tránh rét mùa đông.
(PLVN) – Liên Chi hội Khách sạn Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố sự kiện triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn – “HorecFex Việt Nam 2024” tại Đà Nẵng.
(PLVN) – Hình thành từ cuối năm 2019 trên mảnh đất đầy nắng và gió, Khu du lịch Bàu Trắng U&Me (KDL Bàu Trắng U&Me) đã và đang khẳng định thương hiệu, trở thành điểm đến lý tưởng của du khách khi đặt chân đến Bình Thuận.
(PLVN) – Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Nguồn: https://baophapluat.vn/du-lich-quang-binh-tao-an-tuong-manh-o-cac-gian-hang-cua-meta-google-2024-post527351.html