Trang chủNewsDu lịchDu lịch đang bứt tốc

Du lịch đang bứt tốc


Những “cuộc bứt tốc” ấn tượng

Số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê cho biết trong 6 tháng đầu năm, VN đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 13,5 lần cùng kỳ năm ngoái và đã đạt 67% so với 2019.

Du lịch đang bứt tốc - Ảnh 1.

VN đón 5,6 triệu khách quốc tế trong 6 tháng

Trong 10 thị trường khách quốc tế đến VN nhiều nhất nửa đầu năm nay, Hàn Quốc vẫn giữ vị trí đứng đầu với hơn 1,6 triệu lượt, chiếm 28% tổng lượng khách quốc tế đến VN. Mặc dù mới chỉ vừa mở cửa hồi 15.3 năm nay và giới hạn trong đối tượng khách đoàn, song thị trường Trung Quốc đã nhanh chóng “làm chủ cuộc đua” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách thị trường đưa khách tới VN nhiều nhất với 557.000 lượt người trong 6 tháng. Mỹ đứng thứ 3 với 374.000 lượt.

Đáng chú ý, nếu tính về mức độ phục hồi so với trước dịch, đã có 5 thị trường phục hồi vượt mức 6 tháng đầu năm 2019 là Campuchia (338%), Ấn Độ (236%), Lào (117%), Thái Lan (108%) và Singapore (hơn 107%). Hai thị trường phục hồi gần về mức 2019 là Mỹ (95%) và Úc (92%). Một số thị trường khác cũng phục hồi ở mức cao là Hàn Quốc (77%), Anh (gần 79%), Đức (84%).

Thực tế, ngay sau khi VN mở cửa du lịch trở lại hồi tháng 3.2022, Campuchia đã gây bất ngờ lớn khi liên tục nằm top các quốc gia có lượng khách đến VN đông nhất. Chỉ 8 tháng sau khi du lịch VN chính thức mở cửa, khách du lịch Campuchia đến VN tăng trưởng tới 205% so với cùng kỳ năm 2019. Đến hết năm 2022, du khách từ Campuchia vẫn giữ “phong độ” tăng trưởng, vào top 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến VN và đang trở thành thị trường có mức độ phục hồi mạnh nhất so với giai đoạn hoàng kim 2019.

Nhu cầu tăng mạnh đã thúc đẩy hãng hàng không quốc gia Campuchia chính thức khai thác đường bay thương mại chở khách giữa Siem Reap và Hà Nội với tần suất ban đầu 3 chuyến/tuần, từ cuối tháng 12.2022, tiếp nối việc khai thác mạnh mẽ trở lại các đường bay giữa VN – Campuchia như TP.HCM – Phnom Penh/Siem Reap/Sihanoukville; Hà Nội – Phnom Penh; Đà Nẵng – Siem Reap… Mới nhất từ 1.7, Vietnam Airlines cũng vừa nối lại đường bay xuyên Đông Dương theo hành trình Hà Nội – Luang Prabang (Lào) – Siem Reap (Campuchia) và ngược lại, với tần suất 3 chuyến/tuần, dự kiến tăng lên 5 chuyến/tuần từ 30.10.

Lý giải sự tăng trưởng mạnh từ thị trường Campuchia và Lào, ông Trương Đức Hải, Giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, cho biết trước đây người Campuchia và Lào gần như không có nhu cầu đi du lịch. Họ qua VN rất nhiều nhưng chủ yếu để chữa bệnh. Song khoảng vài năm trở lại đây, Đà Lạt và một số điểm đến ở VN thu hút nhiều khách Campuchia. Đặc biệt ở Kiên Giang, khách Campuchia đi đường biển sang cửa khẩu Hà Tiên rất đông, sử dụng nhiều các dịch vụ cao cấp. Nhu cầu du lịch VN của dòng khách Campuchia, Lào đã và đang tăng trưởng rất nhiều.

Du lịch đang bứt tốc - Ảnh 2.

Du khách nước ngoài tham quan Hà Nội

Không kém cạnh Campuchia và Lào, Thái Lan một lần nữa “lặp lại kỷ lục” giai đoạn đầu năm 2019 khi vượt qua Trung Quốc và Hàn Quốc để nằm nhóm dẫn đầu thị trường có tốc độ tăng trưởng khách đến VN cao nhất. Hồi 2019, số lượt khách Thái Lan đến VN đạt xấp xỉ 509.802 người, trở thành quốc gia tại châu Á có mức tăng trưởng tốt nhất về lượt khách đến VN, tương đương mức tăng 145,9% so với năm 2018. Thực tế, với thời gian bay khoảng 2 giờ và rất nhiều đường bay thẳng tới các điểm du lịch hấp dẫn, không cần xin visa, VN là điểm đến ưu tiên ngay khi chính phủ Thái Lan cho phép người dân được thoải mái xuất ngoại du lịch. Ngoài thuận tiện về di chuyển, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung cũng có tài nguyên, hạ tầng điểm đến, sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách Thái. Từ đầu năm đến nay sau khi VN chính thức mở cửa du lịch, Thái Lan luôn nằm trong top 10 nguồn khách đến nước ta.

Cuộc bùng nổ ấn tượng nhất phải kể đến thị trường tỉ dân là Ấn Độ. Chưa đầy 1 năm kể từ khi VN chính thức “tính kế” hút dòng khách sộp này, hàng loạt đường bay thẳng từ các hub du lịch của VN được nối trực tiếp tới các TP nổi tiếng của Ấn Độ. Năm 2019, 3 điểm đến phổ biến nhất với người Ấn Độ là Thái Lan, Malaysia và Indonesia, nhưng hậu Covid-19, cái tên VN đã xuất hiện trong top đầu. Theo CNN đăng tải, lượng du khách Ấn Độ được dự báo đến VN sẽ tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch. Không chỉ tăng trưởng về số lượng, các đoàn khách du lịch hạng sang Ấn Độ còn có xu hướng mong muốn tìm kiếm các trải nghiệm mới lạ vào những dịp đặc biệt như tổ chức đám cưới, kỷ niệm ngày cưới, tuần trăng mật… tại VN.

Rục rịch kết nối các thị trường xa

Theo Tổng cục Du lịch, 2 thị trường phục hồi gần về mức 2019 là Mỹ (95%) và Úc (92%). Tại thị trường châu Âu, những nước có lượng khách đến VN nhiều nhất là Anh (gần 130.000 lượt), Pháp (gần 106.000) và Đức (99.200). Khách Nga – một trong những thị trường lớn nhất của VN trước dịch – trong 6 tháng qua mới đạt 62.000 lượt, bằng 17% năm 2019. Ngoài thị trường Nga đã được dự báo trước sẽ rất khó khăn do cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa kết thúc, các thị trường châu Âu vẫn chưa đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng bởi đây đều là những quốc gia nằm trong danh sách các nước được miễn thị thực khi tới VN.

Lý giải điều này, ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour, nhận định ngành du lịch cũng đã xác định trước rằng hết năm nay, lượng khách sẽ không thể phục hồi như giai đoạn trước dịch, đặc biệt là đối với các thị trường xa như Mỹ, Úc, các nước châu Âu. Thứ nhất do bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, sức mua yếu đi sau 3 năm dịch bệnh. Khách cũng có xu hướng chuyển đổi hành vi du lịch, chọn các chuyến đi ngắn ngày hơn, tới các nước có khoảng cách bay gần hơn. Bên cạnh đó, bắt đầu từ quý 2 và quý 3 không còn là mùa cao điểm khách Âu, Mỹ nên lượng khách có thể sẽ còn giảm, phải đến khoảng tháng 9 – 10 mới bắt đầu quay trở lại.

“Trước đây, các quy định giới hạn về số ngày lưu trú, số lần nhập cảnh gây rất nhiều khó khăn trong việc thiết kế, xây dựng chương trình tour phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách châu Âu. Nay, chính sách visa đã được cởi mở thông thoáng hơn, đã giúp tháo gỡ những nút thắt. Từ nay tới khi luật mới chính thức có hiệu lực, nếu các đơn vị sớm có hướng dẫn cụ thể để thông tin tới đối tác thì tới tháng 10 – 11, có thể VN sẽ đón làn sóng khách tới mạnh mẽ hơn từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Úc…”, ông Trần Thế Dũng dự báo.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cũng tự tin VN sẽ vượt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế và có thể sẽ đạt tới con số 12 triệu lượt khách trong năm nay, nhờ cú hích là những chính sách mới liên quan visa.

Không thể tiếp tục lỡ nhịp

Gọi các chính sách mới liên quan đến thị thực là “món quà hàng đầu và là thông điệp rất quan trọng trong tiến trình hội nhập, chào mời thu hút người nước ngoài đến VN”, song TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế VN, cho rằng cần những chính sách đột phá hơn nữa để du lịch cũng như thương mại, kinh tế của VN có điều kiện bứt tốc mạnh mẽ.

Theo ông, VN đang là một quốc gia có tiềm năng lớn về du lịch và là một địa điểm hàng đầu trong thu hút đầu tư quốc tế. Sau đại dịch Covid-19, với sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu, VN được thế giới rất chú ý và rất nhiều các nhà du lịch, đặc biệt là các nhà đầu tư, kinh doanh đang có nhu cầu đến nước ta du lịch, tìm hiểu để đầu tư, kinh doanh. Thế nhưng, ngay cả khi VN đã nâng thời hạn cấp chứng nhận thị thực tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày thì đây vẫn là mức bình quân các nước trong khu vực đang áp dụng. Ngoài ra, VN hiện nay mới đơn phương miễn thị thực có thời hạn cho công dân 25 nước, thấp hơn so với nhiều nước và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Ngành du lịch đang chạy đà rất tốt

Một vài thị trường có độ nhạy cao như Trung Quốc, ngay khi VN mở visa online thì lượng khách lẻ, khách gia đình chắc chắn sẽ lập tức tăng mạnh. Một số thị trường gần nếu được miễn visa đơn phương có thể thu hút được ngay. Các thị trường xa như khách từ châu Âu, châu Mỹ thì có độ trễ khoảng 6 tháng – 1 năm để họ lên kế hoạch và tích lũy thu nhập cho chuyến đi. Nhìn chung, ngành du lịch đang chạy đà rất tốt cho cuộc bùng nổ vào 6 tháng cuối năm và năm 2024.

Ông Cao Trí Dũng

“Chúng ta đặt mục tiêu cạnh tranh với các nước ở top đầu nhưng chính sách đã mở muộn hơn, lại mở ở tầm trung bình thì sẽ rất khó để tạo ra được những đột phá. Danh sách mở rộng thị thực đơn phương cho các nước cũng cần nhanh chóng ban hành đồng bộ để nâng sức cạnh tranh của VN, không bỏ lỡ thời cơ tăng tốc du lịch, thương mại, kinh tế”, ông Lộc đề xuất.

Đồng tình, Chủ tịch HĐQT Vietravel Corporation Nguyễn Quốc Kỳ cũng nhấn mạnh các chính sách tháo nút thắt cho du lịch không thể chỉ nhằm mục tiêu đạt chỉ tiêu 8 triệu lượt khách mà phải thực sự thể hiện quyết tâm muốn vực dậy và đột phá du lịch sau dịch. Chúng ta hồ hởi đón 5,6 triệu lượt khách trong nửa năm, nhưng chỉ mới 5 tháng, Thái Lan đã đón đến 11 triệu lượt khách trên mục tiêu 25 – 30 triệu khách quốc tế cho cả năm nay, gấp đôi VN. VN phải đạt 10 – 12 triệu khách trong năm 2023 thì đến năm 2024 mới có thể trở lại được mức tăng trưởng như 2019 và tiếp tục phát triển, tăng tốc cạnh tranh từ 2025.

Đó là chưa kể với các yếu tố hấp dẫn du khách đến, VN đang rất hạn chế. Chúng ta chưa có sản phẩm nổi trội, độc đáo. Trong bối cảnh các điểm đến ngày càng đua nhau bứt phá, nếu không có sản phẩm tốt thì du lịch VN sẽ “chìm nghỉm”, không có “ngọn cờ” để truyền thông. Ngoài ra, công tác quảng bá, truyền thông chưa được chú trọng. Hiện nay, gần như chỉ có doanh nghiệp hàng không, lữ hành tự bỏ tiền tổ chức quảng bá, tiếp cận và khởi động thị trường. Như vậy rất khó hiệu quả.

Du lịch đang bứt tốc - Ảnh 3.

“Với chính sách mới, các công ty lữ hành có thể xây dựng mô hình sản phẩm đa dạng hơn, chất lượng hơn, níu chân khách ở lại lâu hơn để chi tiền nhiều hơn. Song, VN sẽ không thể cạnh tranh với danh sách 26 nước được miễn thị thực, trong khi xung quanh Malaysia và Singapore đã miễn thị thực cho 162 quốc gia, Philippines miễn 157 quốc gia, Thái Lan miễn cho công dân 64 quốc gia… Đây là đòi hỏi tất yếu trong vấn đề cạnh tranh điểm đến và không thể chần chừ thêm nữa. VN không thể tiếp tục để lỡ nhịp bứt tốc lần này, nếu không du lịch của chúng ta sẽ mãi chạy theo sau”, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh.

VN lên top đầu thế giới về lượng tìm kiếm du lịch

Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google cho thấy, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch VN liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. VN là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này. Các thị trường quan tâm nhiều nhất đến du lịch VN gồm có: Mỹ, Nhật, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của nước ta. Nếu nắm bắt được xu hướng thị trường, VN có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Lực đỡ cho tăng trưởng kinh tế nửa đầu năm 2023

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2023 tăng 3,72%. Trong mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,07%, đóng góp 9,28%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 1,13%, đóng góp 11,87%; Đặc biệt, khu vực dịch vụ, du lịch đạt tăng trưởng 6,33%, cao hơn gần gấp đôi so với mức tăng trưởng GDP nền kinh tế, đóng góp tới 78,85% trong tăng trưởng chung.



Source link

Cùng chủ đề

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Đà Nẵng: Lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tăng mạnh

DNVN - Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, lượng khách du lịch ngủ qua đêm trên địa bàn TP trong 10 tháng qua ước gần 7 triệu lượt, tăng hơn 26%, trong đó khách quốc tế ngủ qua đêm ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng gần 30%. ...

Những thị trường khách quốc tế nào đến Việt Nam đông nhất?

Nhóm 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 đã có những biến động, khi Hàn Quốc trở thành nước gửi khách lớn nhất. Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia, trong 10 tháng qua, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10.2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Về quy mô thị trường, châu Á...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

(NLĐO)- Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường ĐH Kinh tế-Luật công bố 4 tổ hợp xét tuyển ĐH năm 2025

Tổ hợp xét tuyển là điểm mới quan trọng trong phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2025 của Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). ...

Mùa đông thêm ấm áp và thời thượng với áo khoác phao

Áo khoác phao có thể nói là một "vũ khí bí mật" giúp chúng ta vượt qua mùa...

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

17 đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 đã chính thức được khởi động lại sau 5 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đoàn Việt Nam gồm 17 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực chuyên môn khác nhau. ...

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Mới nhất

Cổ phiếu viễn thông công nghệ khởi sắc, VN-Index giảm tiếp hơn 7 điểm

NDO - Phiên giao dịch ngày 8/11, sau khoảng một giờ giao dịch trong sắc xanh, áp lực bán dâng cao khiến thị trường đảo chiều chìm trong sắc đỏ. Trong đó, các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng lao dốc. Tâm điểm phiên này là nhóm cổ phiếu viễn thông và công nghệ thông...

Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera – Tổng công ty Viglacera

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê...

Cần mở “con đường tơ lụa” thời đại mới, hành lang thương mại mới

(ĐCSVN) - Thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị mở lại “con đường tơ lụa” trong thời đại mới, kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới, không chỉ Việt Nam – Trung Quốc mà cả ASEAN và Trung Á và châu Âu. ...

TSMC ngừng cung cấp chip AI tiên tiến cho Trung Quốc

Gã khổng lồ bán dẫn TSMC sẽ ngừng cung cấp chip AI tiên tiến cho các đối tác Trung Quốc từ thứ Hai tuần tới (11/11). ...

Bàn giải pháp giúp phụ nữ vùng đồng bằng sông Hồng kết nối, phát triển kinh tế

Chiều ngày 8/11, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức Hội thảo “Phát huy vai trò của phụ...

Mới nhất