DNVN – Nhằm xúc tiến đường bay từ Indonesia dự kiến khai trương tháng 10/2024, từ ngày 16 – 19/7, Đà Nẵng đón đoàn famtrip gồm 35 đơn vị lữ hành của đất nước vạn đảo sang khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP và miền Trung.
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Công ty CP lữ hành quốc tế Hải Vân Cát (HAVA Travel) phối hợp tổ chức, đưa đại diện 35 đơn vị lữ hành Indonesia khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng như bán đảo Sơn Trà, Bà Nàs, Công viên APEC, bãi biển Mỹ Khê, du thuyền ngắm sông Hàn về đêm và phố cổ Hội An (Quảng Nam).
Đoàn famtrip Indonesia hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 16/7.
Theo bà Mai Thị Thanh Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch xúc tiến đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng dự kiến khai trương vào tháng 10/2024. Đồng thời tạo tiền đề mở rộng thị trường khách quốc tế tiềm năng, nhắm tới trao đổi khách, sản phẩm du lịch với đất nước có hơn 280 triệu dân ở khu vực Đông Nam Á.
Ông Joseph – Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á của Citilink Airlines, thành viên đoàn famtrip cho biết: Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam đang tạo nên sự hấp dẫn đối với thị trường khách Indonesia. Hàng hãng không này có kế hoạch phối hợp với các công ty lữ hành tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam mở đường bay từ Jakarta đến Đà Nẵng trong quý IV/2024, dự kiến trước mắt khai thác 2 chuyến/tuần và sẽ nâng tần suất sau khi phát triển lượng khách ổn định.
Trước đó, tháng 1/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng Hiệp hội Du lịch TP cũng đã phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Indonesia (ASTINDO) tổ chức đoàn famtrip gồm 35 đại diện đơn vị lữ hành từ Indonesia đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, Hội An và tổ chức chương trình tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”.
Theo ông Nguyễn Minh Xoang – Tổng giám đốc HAVA Travel, Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với gần 300 triệu người. Thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.
Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng đang tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia chú trọng phát triển dịch vụ Halal. Công ty HAVA Travel đã tham gia rất nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến Đà Nẵng tại các hội chợ du lịch ở Indonesia.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023. Cùng với đó, nhiều khu điểm cũng đưa vào nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách Halal, doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.
Hải Châu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/du-lich-da-nang-xuc-tien-nguon-khach-chuan-bi-don-duong-bay-tu-indonesia/20240716070704231