Trang chủNewsDu lịchDu lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách mùa cao điểm

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách mùa cao điểm


Ngày 14/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp với các doanh nghiệp du lịch triển khai chuẩn bị phục vụ khách dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm hè năm 2024.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách mùa cao điểm - Ảnh 1.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp du lịch được lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng phổ biến dự thảo Kế hoạch tổ chức Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024, hướng dẫn cách thức tham gia và cam kết thực hiện. Kế hoạch chuẩn bị phục vụ khách dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm hè năm 2024; đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ – phục vụ…

Cùng với đó, Sở cũng cung cấp thông tin dự kiến Chương trình sự kiện lễ hội Đà Nẵng 2024 và 1 số kế hoạch sự kiện đặc sắc dịp hè, lễ tết…Đại diện Sở Công Thương cũng hướng dẫn các trình tự thủ tục đăng ký/thông báo thực hiện chính sách khuyến mãi sản phẩm/dịch vụ phục vụ du lịch.

Chia sẻ với các doanh nghiệp du lịch, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực của toàn thể cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các đơn vị đã luôn không ngừng nỗ lực duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách, nhất là mang đến những sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, tăng thêm trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước đến với thành phố.

Chuẩn bị phục vụ khách dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm hè năm 2024, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch phải đảm bảo an toàn (an toàn dịch vụ, an toàn thực phẩm…); đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, xanh sạch đẹp, hài lòng, mang lại giá trị trải nghiệm và sự hài lòng cho du khách.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách mùa cao điểm - Ảnh 2.

Ngành Du lịch Đà Nẵng công bố gói sản phẩm kích cầu du lịch phục vụ khách dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm hè năm 2024.

Bên cạnh đó chú trọng chất lượng phục vụ từ thái độ, kỹ năng phục vụ đến kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống, quy trình đón khách. Đảm bảo và công khai chính sách kinh doanh, khuyến mãi, đăng ký giá, niêm yết giá. Đồng thời có phương án, quy trình xử lý sự cố liên quan đến khách tại cơ sở dịch vụ du lịch.

Các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch; phối hợp với các đơn vị lữ hành để triển khai xây dựng các gói combo kích cầu du lịch tận hưởng các gói sản phẩm theo chủ đề. Các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình kích cầu thu hút khách không nhất thiết phải giảm giá, thay vào đó có thể nghiên cứu gia tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách.

“Sau buổi họp này, đề nghị các giám đốc doanh nghiệp du lịch quán triệt đầy đủ các nội dung cho nhân viên, người lao động tại đơn vị mình, đảm bảo phấn đấu đạt mục tiêu khách đã đề ra; góp phần tiếp tục giữ vững thương hiệu, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an ninh, an toàn, thân thiện và mến khách. Đồng thời tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch trong công tác quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch đến với thành phố”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nói.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, cộng đồng doanh nghiệp du lịch quyết tâm để làm sao cùng thành phố đạt được kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.

“Sẽ có một nhóm sản phẩm kích cầu rất lớn trong chương trình công bố kích cầu du lịch sắp tới nhằm tạo hiệu ứng truyền thông cũng như để thấy rằng, Đà Nẵng liên tục có các sự kiện, chương trình hấp dẫn thu hút du khách…”, ông Dũng nói.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách mùa cao điểm - Ảnh 3.

5 sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng: du lịch lễ hội – sự kiện, du lịch ban đêm, du lịch cưới, du lịch mice và du lịch ẩm thực.

Theo bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, khu du lịch sẽ hưởng ứng tích cực kế hoạch kích cầu du lịch của thành phố với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách khi đến thành phố.

Bà Hương cho biết, để làm mới sản phẩm, trong năm 2024, khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đưa vào hàng loạt những dịch vụ mới phục vụ du khách như: Vườn chim (Bird Garden); Cầu uyên ương, Rừng tình yêu, Vườn tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng…Đặc biệt bắt đầu giai đoạn cận cuối tháng 4/2024, khu du lịch sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật bài chòi vào các ngày cuối tuần và chương trình bird show với chủ đề “kỳ quan chim muông” diễn ra mỗi ngày và hoàn toàn miễn phí để phục vụ du khách có những trải nghiệm đầy thú vị khi đến với khu du lịch Núi Thần Tài.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách mùa cao điểm - Ảnh 4.

Các điểm đến thời gian qua đã làm mới sản phẩm để phục vụ du khách trong mùa cao điểm này. Trong ảnh là “Vườn chim” tại KDL Núi Thần Tài vừa mới hoàn thành để du khách check-in.

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, tính chung 02 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1.169 nghìn lượt, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 370 nghìn lượt, tăng 26,5% và khách nội địa ước đạt 798 nghìn lượt,tăng 21,9%.

Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 02 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 5,04 ngàn tỷ, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 2,43 ngàn tỷ đồng, tăng 50,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2024, dự kiến, khách do cơ sở lưu trú phục vụ phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt, tăng 13,8% so với năm 2023. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu đạt hơn 30,8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm 2023.



Nguồn

Cùng chủ đề

Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025

(Tổ Quốc) - Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025 là sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, góp phần thu hút, phục vụ người dân và du khách đến thành phố nhân dịp đón năm mới 2025. ...

Kết nối doanh nghiệp du lịch Việt

(Tổ Quốc) - Tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra vào chiều 5/11, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Trung Quốc đã có cơ hội được gặp gỡ, kết nối, đàm phán, xúc tiến hợp tác. ...

Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách quốc tế

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và...

Thị trường nào gửi khách quốc tế lớn nhất tới Đà Nẵng?

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong kế hoạch bay mùa Đông 2024 (tháng 10/2024 đến tháng 3/2025), Hàn Quốc chiếm 40% tổng số chuyến bay tới Đà Nẵng, với 13 hãng hàng không khai thác. Trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất là đường bay từ Incheon (Hàn Quốc) tới Đà Nẵng với 10 hãng khai thác như T’way, JejuAir, Korean Air, Air Seoul, Asiana Airlines, JinAir... Từ tháng 1/2025, hãng Air Premia (YP) sẽ bắt đầu khai thác chặng bay...

Đà Nẵng mở đường bay đến Ấn Độ

Chiều nay 23.10, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng diễn ra lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) với sự góp mặt của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Miss Universe India 2024 - Rhea Singha.   Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến. Dịp này, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Trao giải sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(Tổ Quốc) - Ngày 8/11, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. ...

Khai mạc triển lãm nghệ thuật chủ đề “Phan Huỳnh Điểu – Cánh chim bay về”

(Tổ Quốc) - Triển lãm không chỉ là lời tri ân sâu sắc tới người nghệ sĩ tài hoa Phan Huỳnh Điểu mà còn là dịp để công chúng tôn vinh những cống hiến trọn đời của ông đối với nền âm nhạc nước nhà. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

Mới nhất

Bộ Trưởng Bộ Công Thương: Điện phải đi trước một bước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên giải trình tại Quốc hội Giải trình tại Quốc hội về một số ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay là: “Xây dựng pháp luật theo hướng kiến tạo...

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành...

Cần quy định chế tài mạnh hơn đối với các hành vi vi phạm về quảng cáo

(ĐCSVN) - Thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đại biểu Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay có nhiều hành vi vi phạm về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo không đúng chất lượng của sản phẩm, dẫn đến hiểu lầm cho người tiêu...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương....

Mới nhất