Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamDự kiến 22/4 thông hầm đường sắt Bãi Gió

Dự kiến 22/4 thông hầm đường sắt Bãi Gió


Hơn 250 công nhân, kỹ sư làm xuyên đêm 

Sáng nay (16/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã họp trực tuyến với tổ công tác hiện trường, các cơ quan, đơn vị, hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa bàn phương án nhằm khắc phục sự cố sụt hầm đường sắt Bãi Gió nhanh nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các đơn vị thuộc tổ công tác hiện trường đang xử lý trực tiếp cho biết, hầm Bãi Gió (hầm số 23) lý trình Km1230+991 – Km1231+385 tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM (thuộc địa bàn thôn Đông Bắc, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) có chiều dài 393,72m, là công trình hầm đường sắt cấp II. Hầm hiện đang được thi công kiên cố hóa, nguồn vốn thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Dự kiến 22/4 thông hầm đường sắt Bãi Gió- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy yêu cầu các đơn vị tập trung nguồn lực thi công xử lý sự cố sụt hầm đường sắt Bãi Gió với nguyên tắc “4 tại chỗ” theo tình huống khẩn cấp (Ảnh: Tạ Hải).

Ngày 12/4, nhà thầu thi công nhận lệnh phong tỏa từ 9h32 đến 13h32 cùng ngày để tiến hành thi công tại Km1231+089.48 đến Km1231+090.73. Đến khoảng 12h45 cùng ngày, trong khi đang tiến hành phá dỡ bê tông vỏ hầm cũ đã xảy ra sụt lở địa tầng yếu trên vòm hầm, khối lượng đất đá rơi xuống khoảng 150m3 làm gián đoạn chạy tàu đường sắt; không có thiệt hại về người và thiết bị thi công.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công ngay lập tức phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa khu gian Hảo Sơn – Đại Lãnh, phân luồng giao thông đường bộ trên hầm để triển khai các bước xử lý sụt trượt.

Đến khoảng 03h30 ngày 13/4/2024 đã cơ bản di chuyển được hết phần đất đá bị sụt trượt để chuẩn bị đưa khung chống loại A vào vị trí sụt và phun bê tông. Tuy nhiên, do địa chất phía trên vỏ hầm rất phức tạp (đá phong hóa) nên đất đá lại tiếp tục rơi xuống, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tiếp tục tham gia thực hiện công việc xử lý. 

Do vậy, các bên liên quan đã thực hiện nhiều giải pháp khác để đưa khung A vào vị trí sụt trượt nhưng không thể thực hiện được. Khối lượng đất phong hóa và đá tảng rơi xuống lấp kín tiết diện của hầm.

Qua công tác kiểm tra và khảo sát cho thấy, vật liệu sụt lở có lẫn đá nhiều kích cỡ và đá phong hóa mạnh dạng cát kết/sỏi sạn. Đến thời điểm hiện tại, các viên đá to đã chèn kín lỗ hổng trên vòm hầm với khối lượng khoảng 150m3. Địa chất trên đỉnh hầm có dạng các tảng đá xếp chồng, đan xen với nhau, tạo lỗ rỗng lớn.

Vì vậy, trong đêm ngày 13/4 đến sáng ngày 14/4, các bên liên quan gồm Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN, Ban Quản lý dự án 85, TEDI, nhà thầu thi công đã tiếp tục khảo sát và họp để đề xuất giải pháp xử lý, nguyên tắc là giữ cho ổn định lại trên hầm và trong hầm để xử lý.

Cụ thể trong ngày 15/4, tiến hành gia cố khối đất đã sụt trong hầm bằng phun vữa xi măng hai mặt hở, cắm các neo tạo ô để phun áp lực vữa xi măng cho đông kết đất đá rời rạc và tạo xương cứng; đồng thời, phía trên đỉnh núi, tại vị trí sụt hầm tiến hành khoan thăm dò địa chất, tình trạng hố sụt phía trong để tiến hành bơm vữa xi măng vào phần đất sụt cũng như lấp đầy khoảng trống đã bị sụt nhằm giữ ổn định khối đất đá trên đỉnh hầm, không cho sụt tiếp.

Sau khi cơ bản đã ổn định, trong hôm nay (16/4), sẽ tiến hành chuẩn bị thiết bị khoan neo, máy phun vữa áp lực cao, trạm trộn, neo… để tiến hành khoan cắm neo dẫn trước vào vị trí miệng hố sụt và bơm vữa áp lực cao để tạo sự kết dính ổn định. Sau đó tiến hành đào hót dần khối đất đá sụt trong hầm, đào đến đâu tiến hành lắp khung chống đến đó để giữ. 

Sau khi lắp hết các khung chống vào vị trí, tiến hành phun vữa và triển khai làm bê tông vỏ hầm như thiết kế được duyệt. Dự kiến kế hoạch đến ngày 22/4 hoàn thành xử lý để thông tàu Bắc – Nam.

Dự kiến 22/4 thông hầm đường sắt Bãi Gió- Ảnh 2.

Tại cuộc họp, các đơn vị quyết tâm khắc phục nhanh nhất, đặt mục tiêu kế hoạch ngày 22/4 hoàn thành, thông đường sắt Bắc – Nam qua vị trí sự cố (Ảnh: Tạ Hải).

“Dự kiến nhà thầu Sông Đà 10 sẽ tập kết một dây chuyền thiết bị, máy móc thi công, vật liệu và hơn 20 cán bộ, công nhân thi công vào 16h00 chiều nay tại hiện trường, đến tối nay là có thể triển khai tại công địa.

Cùng đó có khoảng 80 nhân lực Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 3, hơn 100 nhân lực các đơn vị đường sắt như Công ty CP Đường sắt Phú Khánh là đơn vị đang quản lý đoạn tuyến, chi nhánh khai thác đường sắt… đưa nhân lực khoảng 250 nhân lực tại công trình để tập trung xử lý, khắc phục ngày đêm 24/24h. Mục tiêu hoàn thành trước kế hoạch dự kiến”, đại diện tổ công tác hiện trường cho hay.

Huy động nhân lực chuyển tải hơn 13.000 hành khách

Ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt VN hiện đang có mặt chỉ đạo tại hiện trường cho biết, các đơn vị đường sắt đã tiến hành phong tỏa khu gian Hảo Sơn – Đại Lãnh, cùng đó được sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông đường bộ trên hầm để triển khai các bước xử lý sụt trượt đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình xử lý sự cố. Đồng thời tổ chức vận tải hành khách, hàng hóa.

Dự kiến 22/4 thông hầm đường sắt Bãi Gió- Ảnh 3.

Đường sắt tổ chức chuyển tải hơn 13.000 hành khách an toàn.

Còn theo ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN, trung bình đường sắt chuyển tải 10 đoàn tàu/ngày, tính đến tối qua (15/4) đã tổ chức chuyển tải hơn 13.000 hành khách trên 38 đoàn tàu khách từ ga Tuy Hòa (thuộc tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (thuộc tỉnh Khánh Hòa) và ngược lại; cung cấp suất ăn, nước uống miễn phí… Tiếp tục tổ chức chạy tàu khách theo kế hoạch đã bán vé hành khách, kết hợp với việc nâng cao chất lượng tổ chức chuyển tải hành khách.

Về hàng hóa, do ảnh hưởng sự cố có 77 đoàn tàu hàng bị ách tắc. Đường sắt phải thỏa thuận với chủ hàng để chuyển tải, hiện đã chuyển tải được 16 đoàn qua khu vực bị sự cố, ưu tiên hàng tươi sống, đông lạnh và hàng chuyển phát nhanh.

“Đây là sự cố vượt ngoài khả năng, tầm kiểm soát nên thiệt hại đối với vận tải đường sắt rất lớn. Tổng công ty kiến nghị các cấp xem xét nguồn kinh phí hỗ trợ. Để giảm thiểu thiệt hại, đề nghị địa phương bố trí xe chuyển tải đảm bảo số lượng, điều kiện phục vụ hành khách; kiến nghị cấp thẩm quyền miễn phí sử dụng đường bộ cho xe chuyển tải hành khách, hàng hóa qua hầm Đèo Cả…”, ông Mạnh kiến nghị.

Ông Mạnh cũng kiến nghị, sau khi khắc phục xong sự cố sụt hầm Bãi Gió, cấp có thẩm quyền xem xét bố trí vốn gia cố bước 1 đối với 12 hầm yếu trên tuyến cần phải ưu tiên xử lý với kinh phí dự kiến dưới 500 tỉ đồng. Cùng đó có phương án xử lý 27 hầm yếu trên toàn tuyến đường sắt Thống nhất.

Thành lập tổ chỉ huy tiền phương

Đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, sự hỗ trợ của các địa phương khẩn trương, kịp thời xử lý khắc phục khi sự cố xảy ra, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố ngày 12/4, Bộ GTVT đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức triển khai khắc phục.

Sáng 13/4, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ; Thủ tướng có công điện số 37, trong đó giao Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo huy động tối đa tất cả các nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố sụt hầm Bãi Gió, khẩn trương thông tuyến trong thời gian sớm nhất. Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Cục Cảnh sát giao thông, công an các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, các đơn vị liên quan, đề nghị ứng trực tại hiện trường 24/24h để kịp thời có các giải pháp xử lý nhằm mục tiêu thực hiện nhanh, quyết liệt nhất các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự kiến 22/4 thông hầm đường sắt Bãi Gió- Ảnh 4.

Các đơn vị nỗ lực xử lý sự cố.

Về phương án, hướng xử lý tiếp theo, Thứ trưởng Huy nhấn mạnh, qua phân tích, đánh giá của tổ công tác hiện trường với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các đơn vị thi công, các bên thống nhất đánh giá: hầm Bãi Gió có địa chất rất phức tạp, đã thi công từ lâu, kết cấu đã xuống cấp và khả năng sạt lở hoàn toàn nằm trong dự báo của cơ quan quản lý Nhà nước từ năm 2020. 

Trong quá trình kiên cố hóa hầm Bãi Gió thì xảy ra sự cố. Quá trình thi công kiên cố hóa hầm đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định thi công đối với công trình đường sắt tuyến Bắc – Nam đang khai thác tổ chức chạy tàu. Do vậy sự cố không ảnh hưởng gây thiệt hại về người.

Về các nguyên tắc xử lý sự cố hầm Bãi Gió, Thứ trưởng yêu cầu cần xử lý với nguyên tắc “4 tại chỗ” theo tình huống khẩn cấp. Đồng thời đảm bảo 5 yêu cầu: thông tuyến sớm nhất; huy động lực lượng nhanh nhất; giải pháp sáng tạo nhất; an toàn tuyệt đối cho cán bộ, kĩ sư, công nhân tham gia khắc phục; các đơn vị tập trung nguồn lực cao nhất thi công 24/24h theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về giải pháp, trên cơ sở đề xuất của tư vấn, của tổ công tác hiện trường, cơ bản thống nhất với phương án đã đề xuất tại cuộc họp. Tuy nhiên, để thực hiện sớm nhất, nhanh nhất, Thứ trưởng yêu cầu thành lập tổ chỉ huy tiền phương do phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 85 – chủ đầu tư dự án làm tổ trưởng; chỉ đạo bảo đảm thi công an toàn 24/24h, định kỳ hàng ngày giao ban với Tổ công tác của Bộ GTVT. Thành lập Tổ công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng làm tổ trưởng, họp giao ban hàng ngày, để nắm tiến độ thi công hàng giờ, hàng ngày, có chỉ đạo kịp thời.

“Giao tổ chỉ huy tiền phương xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị, phân chia khối lượng trong quá trình tổ chức thi công khắc phục sự cố với ba đơn vị chủ yếu, chủ lực là Công ty Sông Đà 10, Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 3, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh. Huy động máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu, nguồn nhân lực và chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ tài chính trong quá trình thi công khắc phục. Ban 85 huy động thêm các đơn vị để đảm bảo vật liệu đủ, kịp thời trong quá trình thi công khắc phục.

Ban 85 phối hợp với Cục Quản lý đầu tư xây dựng hoàn thiện các thủ tục để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các đơn vị tham gia. Tuy nhiên, cũng phải đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, không được thất thoát, lãng phí, lợi dụng việc khắc phục sự cố để trục lợi.

Các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ GTVT giải quyết mọi đề xuất của tổ công tác, tham mưu cho lãnh đạo Bộ quyết định trong thời gian không quá 24 giờ, phải có văn bản trả lời để đảm bảo tiến độ thi công khắc phục sự cố, mục tiêu hoàn thành, thông đường sớm nhất”, Thứ trưởng Huy giao nhiệm vụ và yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN chỉ đạo các đơn vị thực hiện chuyển tải hành khách, hàng hóa sao cho thuận lợi, ít ảnh hưởng nhất đến khách hàng, đảm bảo an ninh, an toàn.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/du-kien-22-4-thong-ham-duong-sat-bai-gio-192240416140630437.htm

Cùng chủ đề

Nhiều kết quả tích cực trong GPMB thi công cao tốc lớn qua Lạng Sơn

Thông qua cuộc vận động "Bàn giao đất trước, nhận bồi thường sau", công tác GPMB phục vụ thi công cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh qua địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. ...

Mốc son quan trọng trong phát triển giao thông hiện đại của Thủ đô

Kinhtedothi - Sáng nay, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ vận hành thương mại, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là động lực để Hà Nội tiếp tục đầu tư xây dựng một mạng lưới giao thông công cộng hiện đại. Động lực phát triển đường sắt đô thị Sáng nay, ngày 9/11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Đề nghị làm rõ hướng tuyến ‘thẳng nhất có thể’ của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay, Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ báo cáo rõ hơn phương án bố trí vốn, khả năng cân đối vốn ngân sách nhà nước sử dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. ...

Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ đồng

Liên danh nhà đầu tư đề xuất lùi thời gian trình hồ sơ thẩm định, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ theo phương thức PPP. Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ đồngLiên danh nhà đầu tư đề xuất lùi thời gian trình hồ sơ thẩm định, phê duyệt hồ sơ Báo...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nổ mìn phá khối đá hàng chục tấn “treo” trên đường đèo Cù Hin

Lúc 17h ngày 9/11, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kích nổ khối đá nguy hiểm trên đường đèo Cù Hin, thuộc đại lộ Nguyễn Tất Thành nối TP Nha Trang với sân bay Cam Ranh. ...

Các dự án phát triển hạ tầng giao thông giúp người dân miền núi cải thiện cuộc sống

Ngày 9/11, tại Gia Lai đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 vùng miền Trung - Tây Nguyên. ...

Hoàn thành nhà ga hành khách sân bay Long Thành trong tháng 8/2026

Các hạng mục của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 đang cấp tập triển khai để đáp ứng tiến độ. ...

Rạp cưới dựng giữa đường ở TP.HCM, ô tô phải đi ngược chiều

Một đám cưới ở quận 12, TP.HCM dựng rạp dài 200m, chiếm trọn một làn đường khiến các phương tiện buộc phải đi ngược chiều ở làn đường còn lại. ...

6 tháng nữa phải hoàn thiện cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Thủ tướng đã yêu cầu trong 6 tháng nữa, Bộ Y tế phải hoàn thiện cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức để đưa vào sử dụng. ...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Chuyện làm đường sắt tốc độ cao của 5 quốc gia phát triển

Đường sắt tốc độ cao đã được đầu tư, tạo xung lực đưa kinh tế tại nhiều quốc gia phát triển thần tốc. Song ít ai biết được, đằng sau những thành tựu ấy là một hành trình đầu tư đầy chông gai, thách thức và trở ngại… "Cân não" làm dự án đường sắt tốc độ cao đầu tiên Tháng 9/2024, thông tin Ban chấp hành Trung ương thống nhất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc...

Trải nghiệm tàu hoả “5 sao” tại Việt Nam: dịch vụ cao cấp, phòng chờ VIP, ghế xoay 180 độ

Tiếp nối thành công của tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/20), Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, ngành đường sắt đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng) với nhiều tiện ích hiện đại, sang trọng và dịch vụ cao cấp. Được Tổng công ty chọn lựa từ những toa xe có chất lượng tốt nhất để đưa vào nâng cấp và cải tạo, tàu SE21/22 sau...

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Đoàn tàu du lịch kết nối di sản miền Trung giữa Huế – Đà Nẵng có gì?

Đoàn tàu du lịch mang tên “Kết nối di sản miền Trung” nối Huế - Đà Nẵng đã chính thức lăn bánh từ hôm nay 26/3. Đoàn tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng khởi hành tại ga Huế sáng 26/3. Ảnh: NHẬT LINH Ngày 26-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khai trương chuyến tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng mang tên "Kết nối di sản miền Trung". Chuyến tàu mang số hiệu HĐ1...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cẩn trọng, cầu thị khi làm đường sắt tốc độ cao

Chiều muộn 4/11, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 để thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. ...

2 lần trả lại tài sản cho khách nước ngoài trong một ngày

Hôm nay (04/11/2024), tiếp viên đường sắt đã trả lại tài sản cho 2 trường hợp khách nước ngoài để quên tài sản trên tàu. Cụ thể: Sáng nay, Trưởng tàu SP4 Phạm Quang Chiến vừa trao trả lại tài sản cho vị khách nước ngoài tại ga Hà Nội. Được biết, hành khách mua riêng 1 khoang giường nằm, sau khi xuống tàu đã để quên 1 ba lô màu đen. Bên trong gồm 01 quyển hộ chiếu, 01...

Mới nhất

Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh

Thưa các đồng chí, quý vị đại biểu, khách quý! Đại hội XIII đã đề ra nhiệm vụ: “Phát triển...

Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025

Dự án Tuyến thoát nước chính từ hạ lưu kênh thoát nước Khu công nghệ cao về kênh thoát lũ xã Hòa Liên có tổng vốn đầu tư hơn 817 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào năm 2025. Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025Dự án Tuyến thoát nước chính...

Hậu Giang chấp thuận nhà đầu tư dự án khu đô thị mới vốn 4.356 tỷ đồng

Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 96,79 ha, với quy mô dân số khoảng 18.500 người. Hậu Giang chấp thuận nhà đầu tư dự án khu đô thị mới vốn 4.356 tỷ đồngDự án có diện tích sử dụng đất khoảng 96,79 ha, với quy mô dân số khoảng 18.500 người. ...

Xu thế mới của người trẻ và cứu cánh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Phương pháp trữ đông trứng mở ra nhiều hy vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, cùng với đó là bảo đảm cơ hội có con cho những phụ nữ đang tập trung cho sự nghiệp, những người mắc bệnh liên quan đến sinh sản, hiểm nghèo... Trữ đông trứng: Xu thế mới của người trẻ và cứu cánh...

Mới nhất